Văn phòng ảo có hợp pháp không? Lợi ích của nó là gì?
1. Lợi ích của văn phòng ảo
Để thành lập được một doanh nghiệp cần đầu tư rất nhiều chi phí. Một trong số những khoản chi phí doanh nghiệp phải trả đều đặn hàng tháng là chi phí thuê văn phòng. Chưa kể đến việc thiết kế nội thất; mua sắm trang thiết bị ban đầu…Theo tính toán, nếu sử dụng
dịch vụ văn phòng ảo tphcm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 70% chi phí so với thuê văn phòng truyền thống.
- Cắt giảm nhân sự, tinh gọn bộ máy
Thuê văn phòng ảo nhưng những tiện ích doanh nghiệp được sử dụng là thật. Doanh nghiệp không những tiết kiệm được chi phí đầu tư cơ sở vật chất mà còn tiết kiệm được chi phí nhân lực. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo cung cấp cả nhân viên lễ tân chuyên làm các nhiệm vụ: Trực điện thoại; nhận thư tín, bưu phẩm…Việc cắt giảm nhân sự, tinh gọn bộ máy cũng giúp doanh nghiệp mới thành lập tiết kiệm nhiều chi phí.
Các thiết bị văn phòng như máy tính; máy fax; máy photocopy; các loại bàn ghế; quầy pha chế; wifi…được trang bị đầy đủ trong các văn phòng ảo. Phòng họp đầy đủ máy chiếu; màn hình LCD; flipchart, giấy bút…Khu vực tiếp khách chung được sử dụng miễn phí…Mọi tiện ích
văn phòng ảo tại tphcm đều được đáp ứng không khác gì việc các doanh nghiệp sở hữu một văn phòng chính thức cho riêng mình.
- Xây dựng giá trị thương hiệu
Thuê văn phòng ảo ở vị trí ở trung tâm thành phố; trên những trục đường lớn và khu vực phát triển sẽ giúp nâng tầm giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Các địa chỉ này dễ tìm nên đối tác và khách hàng có thể tìm đến công ty bạn một cách dễ dàng. Hệ thống thông tin liên lạc hiện đại; đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh công ty.
- Cơ hội mở rộng giao lưu hợp tác
Sẽ có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cùng sử dụng một dịch vụ văn phòng ảo tphcm. Đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để giao lưu và hợp tác với nhau. Thuê văn phòng ảo cũng mang đến cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp mới thành lập.
Thuê văn phòng ảo tại các công ty cung cấp dịch vụ uy tín mang đến những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp
2. Tính pháp lý của văn phòng ảo
Nhiều chủ doanh nghiệp băn khoăn liệu văn phòng ảo có hợp pháp không? Theo Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đã có những quy định về trụ sở giao dịch. Cụ thể, tại Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp có nêu rõ:
“Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Ngoài ra Luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Và Luật cũng không có quy định cấm hay xử lý với loại hình văn phòng ảo.
Với cơ sở pháp lý nói trên, quý doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại tp.HCM
3. Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại TP.HCM
Khi muốn thuê văn phòng ảo, quý doanh nghiệp nên lưu ý những vấn đề như:
- Tìm hiểu kỹ và lựa chọn đơn vị cung cấp văn phòng ảo cho thuê uy tín
- Trước khi sử dụng dịch vụ nên yêu cầu bên cung cấp dịch vụ tư vấn chi tiết về quyền; trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi sử dụng văn phòng ảo.
- Tham khảo báo giá trên thị trường để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có giá tốt nhất.
...
>>> Cùng xem thêm những chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng ảo tại đây.
Nếu có nhu cầu thuê văn phòng ảo tại Tp.HCM. Quý khách hàng hãy liên hệ với
Arental.vn theo hotline
0904 667 858 để được hỗ trợ sớm nhất. Ngoài việc phân phối các dự án BĐS uy tín, Arental.vn còn cung cấp hệ thống văn phòng cho thuê tại quận 2, căn hộ cho thuê và các loại hình BĐS khác. Arental.vn cam kết mang đến giải pháp thuê văn phòng tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn!