Cách bày trí giá kệ siêu thị sao cho bắt mắt để thu hút khách hàng
bichnguyetspa.com > 11-23-2013, 02:21 AM
Bạn đã có một siêu thị mini rồi và bây giờ bạn đang băn khoăn không biết bày trí cácgiá kệ siêu thị hàng hóa sao cho bắt mắt và hợp lý. Nếu bạn bày trí giá kệ siêu thị không hợp lý thì sẽ không thu hút được khách hàng, và khách hàng có vào siêu thị bạn cũng không định hình được các khu vực hàng hóa nào ở đâu. Chính vì thế việc bày trí các kệ chứa hàng hợp lý và bắt mắt với khách hàng là một điều hết sức quan trọng.[FONT=Times New Roman, Times, serif]Vinatech tiếp tục tư vấn cho bạn cách bày trí giá siêu thị sao cho hợp lý để bạn công việc bán hàng của bạn có thể suôn sẻ hơn rất nhiều.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Hầu hết bố trí các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi ( bách hóa tổng hợp) là như nhau, điều quan trọng đó là thiết kế bố trí đặc trưng có kích thích / thể thúc đẩy người mua sắm, mục tiêu của bố trí giá kệ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi của bạn có thể phản ánh giá trị thực phẩm và chia sẻ một số bí quyết hấp dẫn và thôi thúc người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn. Phân bổ không gian phù hợp trong bố trí có thể tăng thêm 15% doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Cách tốt nhất để bố trí siêu thị hay cửa hàng tiện lợi là để giữ cho các mặt hàng cần thiết trong bốn góc còn các mặt hàng hấp dẫn thì bố trí ngay trong tầm nhìn. Đây là lưu ý chủ chốt để bố trí siêu thị/ cửa hàng tiện lợi:[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Siêu thị / cửa hàng tiện lợi hoạt động trong một cách thức mà được thiết kế để thúc đẩy người mua sắm theo hướng từ lúc bước vào siêu thị cho đến khi họ kết thúc tại quầy thu ngân/ quầy tính tiền. Hãy suy nghĩ khi bạn đầu tiên đi dạo trong một siêu thị/ cửa hàng, bạn thấy những gì? Thông thường, bạn cảm thấy như mình chỉ có một lối để đi. Vì vậy, Nếu bạn đang thiết kế một siêu thị/ cửa hàng của riêng bạn, vậy thì bạn cần có những kinh nghiệm mua sắm trong một siêu thị/ cửa hàng và suy nghĩ về tiếp thị nằm đằng sau những gì bạn đang nhìn thấy trên mỗi lối đi.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Một cuộc nghiên cứu thị trường về hành vi của người tiêu dùng cho thấy "Hai phần ba những gì người tiêu dùng đã mua trong siêu thị, họ đều không có ý định mua". Thế nên việc bố trí gia ke sieu thi của các siêu thị / cửa hàng tiện lợi không chỉ dựa trên hành vi người tiêu dùng, mà còn khuyến khích hành vi. Mọi khía cạnh của bố trí một siêu thị / cửa hàng từ việc trưng bày sản phẩm gần cửa ra vào, đến các kệ trưng bày sản phẩm sữa ở phía sau, cho đến kệ trưng bày kẹo tại quầy thu ngân và các bảng hiệu quảng cáo trên các lối đi thông báo cho người mua sắm thấy vị trí các mặt hàng được đặt theo khu vực - thiết kế bố trí là để kích thích nhu cầu mua sắm .[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Khách hàng sẽ luôn luôn cần phải mua các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như bánh mì, trứng, sữa, thịt, pho mát, ngũ cốc, trái cây, rau quả, các nông sản khác. Những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau hoặc các mép sau của siêu thị / cửa hàng hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị. Siêu thị / cửa hàng thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy là để phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng ít thong dụng trên lối đi nhanh của họ, do đó họ sẽ bốc đồng mua những món hàng khác.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Các vị trí của các mặt hàng trên kệ được nghiên cứu rất chi tiết về một sự cải tiến của bố cục. Chúng ta đọc kệ trong cùng một cách như chúng ta đọc sách, từ trái sang phải. Đôi mắt của chúng ta vẫn giữ nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải, do đó, các thương hiệu đắt nhất luôn luôn ở bên phải ngay tầm nhìn. Các thương hiệu với giá rẻ nhất là thường khó nhìn thấy và nằm trên kệ thấp bởi vì siêu thị/ cửa hàng muốn bạn mua những thương hiệu đắt tiền ở tầm nhìn.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Siêu thị/ cửa hàng khai thác mua hàng theo mùa bằng cách sử dụng các lối đi làm chủ đề cho các sản phẩm theo mùa, ưu đãi đặc biệt. Trong cùng một cách, chúng ta được nhắc nhở để mua các mặt hàng cho dịp Giáng sinh, Lễ Phục sinh, ngày Valentine, ngày của phụ nữ, Ngày của Cha …, bằng cách hiển thị sản phẩm theo chủ đề đó trên các biển hiệu quảng cáo, bảng thông tin và vật dụng cho quảng cáo khuyến mãi.[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Khu vực trái cây và rau quả không được thiết kế cho sự tiện lợi của khách hàng. Nếu bạn đặt trái cây mềm hoặc rau vào dưới cùng của xe đẩy trong qua trình mua sắm, chúng sẽ bị nghiền nát bởi khi bạn tiếp tục mua hàng và đặt vào xe đầy chồng lên trái cây hoặc rau quả. Vì vậy, bạn phải nhận ra rằng việc bố trí phải thu hút tâm lý của khách hàng về sự tươi mát, tốt cho sức khỏe và chất lượng thực phẩm hoặc nó có thể ảnh hưởng đến việc mua sắm của khách hàng khi đến siêu thị / cửa hàng của bạn[/FONT]
[FONT=Times New Roman, Times, serif]Trên đây là một số kinh nghiệm bày trí các giá kệ siêu thị hàng hóa hợp lý để các bạn tham khảo để bày trí siêu thị của mình nhé. Các bạn có nhu cầu cần tư vấn gì về siêu thị thì hãy gọi cho Vinatech của chúng tôi nhé![/FONT]