Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là một trong những cách kiếm tiền rộng rãi nhất trên các kênh online ở thời khắc hiện tại. Hình thức này là sự phối hợp tuyệt vời giữa mối quan hệ ba bên: hiệp tác viên (Affiliate/publisher), dịch vụ (Advertiser/vendor) và quý khách. Trong ấy, affiliate hoạt động như một phòng ban bán hàng và tiếp thị mở mang của tổ chức, giúp quý khách chọn lọc sản phẩm tiện lợi hơn ở phổ biến kênh.
song song, tiếp thị kết liên còn có thể phân phối cho các bạn nguồn thu nhập khá dài lâu. Đầy đủ phụ thuộc vào khả năng của bạn trong việc chuyển đổi khách truy nã cập thành người mua/đăng ký dùng dịch vụ. Nếu như sáng tạo, tận dụng tối đa mọi nguồn lực, chi phí hợp lý, các bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Nghe ko quá khó, phải không? Dù rằng tiếp thị kết liên ko bắt buộc bạn phải có trong tay khối tài sản kếch xù hay phổ biến năm kinh nghiệm trước khi bắt đầu, nhưng kiên cố thành công chỉ sau một đêm đích thực rất thảng hoặc hoi. Bởi, xét một cách thực tại, đây là một lĩnh vực rất khó khăn và các bạn cần phải đầu cơ thời gian chọn lựa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, Tìm hiểu hướng đưa sản phẩm tới với khách hàng cũng như làm thế nào để đo lường sự thành công…
- Thế nào là tiếp thị liên kết?
Affiliate marketing là một loại hình tiếp thị dựa trên tuyệt vời. Người làm công tác này chỉ thuần tuý chọn sản phẩm, nhà cung cấp trên website của nhà sản xuất, lấy đường link giới thiệu (link aff) và truyền bá tới khách hàng tiềm năng. Lúc khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm hoặc nhà sản xuất phê chuẩn link aff thì người làm Affiliate sẽ được lợi hoả hồng theo doanh số bán hàng. Và hình thức nhận hoa hồng rộng rãi nhất là PPS – Pay Per Sale – khách mua hàng và thanh toán, bạn nhận % doanh thu.
- Làm thế nào để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công?
dù rằng trở nên một nhà tiếp thị liên kết nhìn qua có vẻ sẽ giống như rất nhiều công việc khác, với thuận tiện và cạnh tranh, nhưng ví như biết cách doanh nghiệp, sắp đặt, nó sẽ tiện dụng và dễ dàng hơn phổ quát. Áp dụng những kinh nghiệm dưới đây, kiên cố bạn sẽ thành công với chương trình tiếp thị kết liên của riêng mình mà không mất quá phổ thông thời gian.
1. Mua thị trường ngỏng
Để tạo lập nền móng vững chắc, các bạn cần phải khởi đầu với ba thao tác cơ bản:
- Xác định khách hàng mục tiêu,
- phân tách vấn đề lớn nhất mà quý khách mục tiêu đang phải đối mặt,
- khắc phục vấn đề, giúp họ thỏa mãn nhu cầu.
nếu các bạn chưa cứng cáp về hiệu quả mà sản phẩm hay biện pháp có được cho khách hàng mục tiêu, hãy bổ sung ngay những nghiên cứu phù hợp. Bắt đầu với những diễn đàn và website có tiếng trong ngành mình để ý để trả lời xem đâu là thắc mắc đa dạng nhất và sản phẩm thông dụng nhất là gì.
hai. Trở thành chuyên gia trong tầng lớp đã chọn
lúc viết Đánh giá về sản phẩm, bạn nên Phân tích cặn kẽ về chúng thay vì quá quan tâm tới lượng khách truy cập trang. Không còn tự tin rằng mình cung ứng những biểu hiện chân thực, thông tin chính xác và khách quan nhất. Ví như công ty có hỗ trợ sử dụng thử, hãy đăng ký và trải nghiệm.
Hoặc, các bạn cũng có thể bắt đầu với các sản phẩm mình đã dùng, hiểu rõ và chia sẻ kinh nghiệm tư nhân. Nếu ngay từ đầu đã quyết định xây dựng một website cho mục đích tiếp thị kết liên khi mà sản phẩm này hoàn toàn mới, hãy dành rộng rãi thời gian hơn cho các thí điểm thích hợp. Dù vậy nào đi chăng nữa, việc mình có hứng thú với chủ đề đã chọn hay ko là yếu tố tiên quyết.
3. Tuyển lựa chương trình kết liên để lớn mạnh
Một khi đã tuyển lựa được một danh mục các sản phẩm chấp thuận, bạn cần cân nói thật kỹ trong việc chọn chương trình kết liên. Có thể là đăng ký qua affiliate networks hay chọn chương trình độc lập của từng doanh nghiệp. Nhưng tốt nhất, đừng chọn doanh nghiệp nào chỉ vì hoả hồng được trả cao nhất. Hãy xét tới một vài nguyên tố quan trọng:
- Liệu doanh nghiệp ấy có uy tín và sở hữu sản phẩm chất lượng? Các bạn chắc chắc sẽ không muốn lăng xê cho một thương hiệu gặp phổ quát tiếng xấu về chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất đúng không? Và đừng quên rằng bản thân mình cũng đang dùng uy tín tư nhân khi quảng cáo sản phẩm đến khách hàng. Nếu là bạn, liệu bạn có mua cho mình hay giới thiệu cho gia đình? Nếu không tin tưởng công ty, sản phẩm, đừng lăng xê. Giả dụ chưa tinh thông chi tiết về sản phẩm, hãy kiểm tra các website chuyên review và đọc bình luận trong khoảng các người dùng khác.
- Liệu doanh nghiệp có đáng tin? Bạn liệu có muốn làm ăn với một doanh nghiệp mấy tháng mới đây không còn xuất hiện trên thị trường?
- Hãy nghĩ suy về thời hạn trả tiền. Các bạn thích nhận huê hồng cao một lần hay ngay mỗi lần quý khách tiến hành thanh toán? Với sản phẩm SaaS, chu kỳ nhận huê hồng một lần có vẻ quyến rũ hơn. Và có phải sản phẩm cùng phân khúc sở hữu tỷ lệ chiết khấu tương tự? Như đã nhắc như trên, đừng nên quá phụ thuộc vào tỷ lệ hoả hồng cao hay hứa làm giàu nhanh chóng, bởi, cái gì cũng có hai mặt.
- mô hình hoạt động nào có được kết quả tốt nhất cho bạn? Ví như lượng traffic trên website của bạn không quá cao, tốt nhất chúng ta không nên tuyển lựa mô hình pay-per-click. Ngược lại, ví như các bạn xây dựng được một đội ngũ bạn đọc trung thành, đây chính là thời cơ để họ tậu sản phẩm mà các bạn review và hình thức pay-per-sale là tuyển lựa hoàn hảo.
- Liệu tham gia chương trình có miễn phí hay đề nghị các bạn phải trở nên khách hàng?
- Làm thế nào để tận dụng thời kì hoạt động của cookie hiệu quả? Liệu khách tróc nã cập sẽ được thêm vào tài khoản kết liên của bạn nếu họ quay lại website tổ chức sau một thời kì dài?
- kiểm tra kỹ các điều khoản và quy định trong hợp đồng
- Hình thức và thời gian Con số như thế nào? Bạn có thể thuận lợi theo dõi kết quả của mình
4. Bắt đầu khai triển
Có không ít chọn lựa hút khách tróc nã cập và các bạn có thể thử chúng cộng một lúc để tăng cường thời cơ kiếm tiền:
Banners: kết liên hình ảnh và banner đến website của doanh nghiệp là hình thức đơn giản nhất bạn có thể tận dụng để bắt đầu. Tụ họp vào chất lượng thay vì số lượng. Một banner được đặt tại vị trí hiểm yếu có trị giá gấp hàng nghìn lần san sớt trên phần đông website.
Mạng xã hội: san sẻ, review trên Twitter và Facebook có thể đem tới kết quả hoàn hảo, nhưng bạn cũng có thể tận dụng ưu điểm trong khoảng những kênh khác. Pinterest đã làm phổ thông người dùng thất vọng lúc loại bỏ link vào tháng 2 năm 2015, nhưng thật may, khoản 1 năm sau, hình thức này đã được nghỉ dưỡng. Bây giờ bạn có thể san sẻ hình ảnh của sản phẩm mình đã trải nghiệm (có liên quan đến những Board) gắn kèm affiliate links.
Newsletters: thu thập email trong khoảng khách tróc nã cập và thông báo cho họ biết lúc bạn xuất bản một bài mới.
Review: chia sẻ ý kiến cá nhân của các bạn về sản phẩm. Vì sao các bạn thấy nó hữu ích? Làm thế nào mà nó tăng cường KPI của bạn? Người đọc tham khảo mục reviews để Nhận định các gì mới và trải nghiệm với sản phẩm hay dịch vụ của người đi trước.
Bài so sánh: ai là người đưa ra giá thấp nhất? Sự khác biệt giữa sản phẩm A và sản phẩm B là gì?
Hướng dẫn: từng bước sử dụng, khai thác tối đa tuyệt vời sản phẩm và lời khuyên về việc làm thế nào để tuyển lựa sản phẩm chất lượng nhất.
Ebook: nếu bạn nghĩ mình có khả năng viết và sở hữu các Báo cáo thú vị hoặc những câu chuyện mà các bạn muốn chia sẻ, hãy xuất bản một ebook, đồng thời đặt link trong văn bản hoặc hình ảnh.
Bất cứ điều gì khác: sáng tạo và đưa ra các ý tưởng mới. Một bài so sánh ko nhất quyết chỉ mô tả theo bảng. Thí dụ, các bạn có thể đưa ra một bài đố vui cho khán nhái và hiển thị các sản phẩm thích hợp với câu trả lời của họ.
Hãy nhớ rằng: Cần có sự kết nối giữa sản phẩm mình quảng bá và nội dung cho ra. Khán kém chất lượng ké trang hoặc đăng ký nhận bản tin để đổi lại các bài viết có trị giá. Hướng tới bạn đọc, những khó khăn họ có thể phải đối mặt cũng như tuyển lựa tối ưu nhất để giải quyết chúng. Ví như nội dung của bạn thực thụ có trị giá và không giống chỉ để bán hàng, tỷ lệ click vào liên kết sẽ cao hơn.
5. Tìm hiểu hiệu quả
Trong tiếp thị kết liên, việc Đánh giá hoàn hảo từng chiến lược khuyến mại không giống nhau và theo dõi những nỗ lực marketing online rất quan trọng. Nếu như tổ chức phân phối Con số dựa trên mã UTM, đừng quên để gắn vào từng chiến dịch của mình, bởi nó sẽ giúp các bạn Nhận định hữu hiệu của từng chiến dịch.
Thành công của Affiliate marketing
Tiếp thị kết liên ko hẳn tiện lợi như tên gọi vốn có, nhưng lúc được tiến hành đúng, giá trị nó mang đến sẽ cực kỳ đặc trưng. Xây dựng mối quan hệ bền chặt, học hỏi mỗi ngày để trở nên chuyên gia trong lĩnh vực của mình và tập kết thông minh để thúc đẩy hiệu quả chương trình kết liên. Kiên cố bạn sẽ thành công!