Mở một cửa hàng thời trang là một công việc quan trọng và khôn cùng nghiêm chỉnh. Với một số người , nó đồng nghĩa với việc phải hy sinh một vị trí ở một công ty nào đó với lương bổng ổn định , nhiều cơ hội thăng tiến và những kỳ nghỉ mát được bao trọn gói.
Trích dẫn:Tham khảo:
Có một điều rất may mắn là thị trường luôn rộng cửa chào đón những cửa hàng thời trang mới và năng động. Thực tế cho thấy hầu hết các cửa hàng bán lẻ , trong đó có thời trang , đều có quy mô và doanh thu nhỏ và chỉ do 1 hoặc 2 người quản lý.
Đây có phải là mảng kinh doanh bạn đã nắm chắc được phần nào?
có thể là bạn đã học về kinh doanh thời trang hay từng xem bố mẹ/ông bà mình bán hàng hay có thời gian làm thêm ở cửa hàng áo quần nào đó. Dù là cách này hay cách khác thì việc có chút kinh nghiệm dắt lưng cũng như năng khiếu kinh doanh đóng vai trò quan trọng không kém gì niềm say mê của bạn với thời trang.
Liệu bạn có chịu nổi những rủi ro cố hữu của nghề kinh doanh thời trang?
Nếu bạn thật sự nghiêm chỉnh muốn mừng tuổi áo quần , bạn phải biết rằng lĩnh vực kinh doanh này cũng mạo hiểm giống như bán hàng ăn. Có thể bao lưng vốn bạn đổ vào đó bỗng chốc tiêu tan trong thời gian ngắn. Fred Derring , chủ toạ và chủ sở hữu công ty tư vấn tiếp thị thời trang D.L.S Outfitters ở New York ( Mỹ ) khẳng định. “Riêng ngành thời trang , bạn phải thật sự yêu nó thì mới được vì đây là ngành có lương bổng “hẻo” nhất trong số các ngành. Giá phỏng kinh doanh hàng ăn , nếu Thành tựu thì chỉ 5 năm bạn đã có thể kiếm được số tiền tương đương với 15 năm bán quần áo”.
Có phải bạn đặt dồi dào niềm tin vào ngành kinh doanh thời trang không?
nói gì thì nói , say mê của bạn phải đủ lớn để giúp bạn vượt qua những đợt điểm cao căng thẳng cũng như những thời kì ế ẩm. Nó giống như một cuộc hôn nhân: khi khó khăn , căng thẳng , bạn phải nghĩ đến lý do vì sao trước kia mình lại nhận lời lấy người ta để làm động lực phấn đấu.
Có phải chỗ bạn định kinh doanh đã có lan tràn thặng dư cửa hàng hay bị một số cửa hàng lớn chiếm lĩnh rồi không?
Bạn không thèm phải có văn bằng gì cũng có thể nhận ra chỗ mình đã có nhiều cửa hàng hay chưa. Chỉ cần nhìn qua những tờ catalog giới thiệu mà người ta bỏ vào nhà bạn hay dạo một vòng qua những chỗ mua sắm là bạn thấy ngay điều đó. Tuy nhiên , nếu nhiều cửa hàng mà nhu cầu thị trường vẫn lớn thì kiểu gì bạn cũng kiếm được chỗ đứng cho mình.
Bạn có thể chuyên về một mặt hàng/dòng sản phẩm không?
Đi sâu hay chuyên về mặt hàng/dịch vụ nào đó là điều tối quan trọng trong kinh doanh. Bạn có thể ôm ấp tung ra mặt hàng/dòng sản phẩm chuyên biệt nào đó mà nơi bạn định kinh doanh chưa có. Nó có thể là thời trang đi biển , thời trang size lớn sành điệu hay đồ bằng da/trang sức nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hạn.
Bạn có lợi thế cạnh tranh không?
ngày nay đối thủ của của chúng tôi không phải là cửa hàng gần kế bên mà là những siêu thị , những trung tâm thương mại. Tất thảy những gì chúng tôi bán khách hàng đều có thể tìm thấy ở đó. Do đó , chúng tôi phải tìm cách tạo ra sự dị biệt cho mình. Hãy để ý đến loại hình dân cư nơi bạn kinh doanh , tới vị trí và sự tiện lợi , tới các phong trang phục trong điện ảnh , truyền hình và ngoài đường phố.
Nguồn (
Phần mềm bán hàng thời trang)