Bạn đã từng nghe đến bán hàng qua điện thoại chưa?. Chắc chắn có nhiều bạn sẽ thắc mắc không hiểu bán hàng qua điện thoại là gì. Để nắm rõ hơn bán hàng qua điện thoại chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé !
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
Không khác lạ với giao tiếp thông thường trực tiếp với khách hàng tại cửa hàng. Nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ tư vấn và tiếp cận khách hàng qua điện thoại. Và thái độ và tác phong, câu nói với khách hàng cần phải được trau chuốt và biết cách lắng nghe ý kiến của khách hàng để nắm được những mong muốn của khách hàng và biết được ý của khách hàng muốn gì. Luôn tỏ ra sự tôn trọng và lịch sự khi giao tiếp với khách hàng. Có lời chào khi gặp khách hàng và tạm biệt khi kết thúc.
Những công việc cơ bản trong giao tiếp của nhân viên bán hàng qua điện thoại:
- Thái độ và hành vi cần thiết khi gọi/nhận điện thoạiGọi điện thoạiNhận điện thoạiXử lý những tình huống khó trên điện thoại
Chuẩn bị bán hàng
Chuẩn bị thật kỹ thông tin sản phẩm cần thiết để có thể tư vấn cho khách hàng nắm rõ được những thông tin cơ bản và quan trọng của sản phẩm và dịch vụ một cách ngắn gọn thuyết phục được khách hàng để phù hợp với những tiêu chí của khách hàng trong cuộc trao đổi trong điện thoại. Có khả năng tiếp nhận những phản hồi của khách hàng một cách chi tiết để đưa ra những cách xử lý và phản đối chuyên nghiệp của khách hàng.
Những tính chất công việc cần đảm bảo đầy đủ:
- Nhu cầu khách hàngXác định khách hàng tiềm năngXác định mục tiêu cuộc gọiĐặc tính và lợi ích của sản phẩm, dịch vụNối kết lợi ích sản phẩm dịch vụ với nhu cầu khách hàngCác phản đối thường gặp và chuẩn bị cách xử lýCác bước xử lý phản đối
Các bước bán hàng qua điện thoại
Có khả năng tạo ra những ấn tượng trước khách hàng để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Để khách hàng ấn tượng được sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn cũng cấp. Đặc biệt cần phải vận dụng những khả năng các bước bán hàng và kết thúc thành công chính là sự đồng ý của khách hàng.
- Mở đầu cuộc gọiKích thích sự quan tâmThăm dò và xác nhận nhu cầuGiới thiệu lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầuXử lý phản đốiThỏa thuận hành động kế tiếpKết thúc cuộc gọiTheo dõi
Thực hành bán hàng qua điện thoại
Sau khi nắm được những điều cơ bản bên trên bước cuối cùng chính là vận dụng để bán hàng diễn ra thành công.
- Thực hiện bán hàng qua điện thoại tự tin và hiệu quảXác định được các lĩnh vực cần hoàn thiệnThực hành bán hàng qua điện thoạiĐánh giá & phản hồiÁp dụng tại nơi làm việc>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng tiếng anh là gì và những kỹ năng cần có
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn có thêm những kỹ năng và kinh nghiệm khi làm nhân viên bán hàng qua điện thoại thành công.