Hãy dòng này ra khỏi con đường đúng vào lúc bắt đầu: Mọi thứ đều tuyệt vời. Vâng, đối với các thương hiệu Lego, nó thực sự là. Khiếp sợ có thể được đo bằng nhiều cách. Đối với Lego, nó có nghĩa là nổ doanh số bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu toàn cầu, quan hệ đối tác cấp phép độc quyền, sự nổi tiếng mới tìm với các cô gái, một đa dạng kỹ thuật số dòng sản phẩm ... oh, và một bài hát được đề cử Oscar từ một hình ảnh chuyển động cực kỳ phổ biến.
Lego thương hiệu khiến mọi đối thủ phải e ngại
Nhưng trong năm 2015, tất cả mọi thứ là đặc biệt tuyệt vời. Theo một nghiên cứu gần đây của công ty tư vấn Brand Finance, Lego đã chạy vụt qua Ferrari trở thành thương hiệu mạnh nhất thế giới. "Lego là riser bất ngờ, vượt qua chiến thắng năm ngoái, Ferrari, như các thương hiệu mạnh," Robert Haigh Nhãn hiệu Tài chính cho biết trong một bài báo gần đây của tờ Telegraph. "Rất nhiều mà đã được do sự thành công của The Lego Movie, nhưng sức mạnh tiềm ẩn Lego là nó kháng cáo cho cả hai giới và mọi lứa tuổi. Trẻ em có một tình cảm cho chơi với nó, và cha mẹ nhìn thấy nó với một cảm giác hoài cổ. "
năng động, cha-con này có vẻ cần thiết cho sự thành công của Lego. Lego là qua các thế hệ, nhưng không phải trong ý nghĩa rằng mỗi thế hệ chơi với Lego khi họ còn trẻ - đó là chắc chắn đúng. Thay vào đó,
đồ chơi xếp hình Lego tiếp tục thu hút một thế hệ lâu sau khi thế hệ đã lớn lên. Những nỗi nhớ, sự gắn kết với một phụ huynh cảm thấy có một đứa trẻ khi chơi với Lego, là một khía cạnh duy nhất mạnh mẽ của thương hiệu. Nó di chuyển Lego từ một món đồ chơi để trở thành một kinh nghiệm cảm xúc. Và như bất kỳ nghiên cứu thương hiệu xứng đáng sẽ tiết lộ, một khi bạn đã đạt đến người tiêu dùng về mức độ tình cảm, bạn có nhiều khả năng để kiếm được lòng trung thành của họ.
Ở đây tại Britton Marketing & Design Group, chúng tôi đã làm một chút nghiên cứu riêng của chúng tôi vào sức hấp dẫn giữa hai thế hệ Lego của. Video dưới đây, có tựa đề Lego Thông qua thế hệ và tính năng bạn Britton Joe Valley và con trai của ông Sacha, minh họa các trái phiếu cha-con trai đặc biệt tạo ra bởi các thương hiệu Lego. Ở đây bạn có thể thấy rõ một người cha và con trai chia sẻ trong niềm vui của thời điểm này. Lego của Joe được trộn lẫn ngay với Sacha của. Họ thảo luận về các tính năng của phần khác nhau, mới và cũ. Họ chia sẻ ý tưởng. Họ tưởng tượng những gì Lego của tương lai có thể trông như thế nào. Sáng tạo, trí tưởng tượng, liên kết với nhau - đó là tất cả một phần của những gì làm cho Lego nhiều hơn chỉ là một món đồ chơi.
Các phân tích trong nghiên cứu thương hiệu Tài chính cho biết thêm hỗ trợ cho khái niệm giữa hai thế hệ này. Theo Haigh, "Trong một thế giới công nghệ bão hòa, cha mẹ chấp thuận của back-to-cơ bản sáng tạo [Lego] khuyến khích và có một nỗi nhớ kéo dài cho thương hiệu lâu sau khi tuổi thơ của mình. ... Lego là một món đồ chơi độc đáo sáng tạo và ấn tượng. " Tại Britton, chúng tôi chắc chắn chia sẻ tình yêu của Lego. Kiểm tra các sáng tạo mát mẻ trong "Lego Logos" bài gần đây của chúng tôi. Thật vậy, các thương hiệu Lego vượt thế hệ. Nhưng khả năng của mình để làm tương tự cho các rào cản giới tính là một yếu tố quan trọng trong tăng trưởng bùng nổ gần đây của thương hiệu.
Trong lịch sử, Lego đã đấu tranh để đạt được các cô gái trẻ. Đó là một khuyết điểm về thương hiệu Lego, một cái gì đó công ty đã cam kết sẽ sửa chữa. Sau bốn năm nghiên cứu sâu rộng và phát triển sản phẩm, cuối cùng nó đã phá vỡ thông qua vào năm 2012 với Lego Friends, một dòng mà cung cấp những niềm vui xúc giác cùng của Lego truyền thống, nhưng với các thiết lập mới và chủ đề được thiết kế để thu hút các cô gái trẻ.
Cụ thể, những chủ đề tập trung vào tình bạn và cộng đồng, với các thiết lập bao gồm nhà bãi biển, tiệm vật nuôi, quán bar và tàu du lịch. Những con số Lego Friends là hơi nhỏ hơn và chi tiết hơn so với con số Lego truyền thống. Các trang web của Lego được đóng gói với video, trò chơi, các hoạt động, phòng trưng bày hình ảnh và nhiều hơn nữa, làm cho toàn bộ Lego Friends kinh nghiệm tương tác nhiều hơn. Đây là một cách tiếp cận mà đã thực sự gây được tiếng vang với thị trường nữ. "Chúng tôi đã cố gắng đạt thành khán giả của các cô gái một số lần trong 15, 20 năm qua, và đây là lần đầu tiên, với bạn bè, mà chúng ta đã thành công thực sự," Lego giám đốc điều hành Bali Padda cho biết trong một năm 2014 đăng bài trên Bloomberg.com.
Chỉ trong ba năm ngắn ngủi, Lego Friends đã chứng minh giá trị của nó về sự phổ biến và lợi nhuận - và quan trọng nhất, trong điều khoản của tính toàn diện tổng thể của thương hiệu. Trong năm 2012, Lego Friends tăng gấp đôi doanh số bán hàng năm dự kiến của công ty cho các dòng. Trong thực tế, theo Padda, Lego Friends đã thấy sự tăng trưởng gần 20 phần trăm mỗi năm kể từ khi ra mắt. Olivia House, một 695 mảnh thiết lập mà nhảy-bắt đầu phổ biến Lego Friends ', đã giành giải thưởng đồ chơi tốt nhất tại 2012 Nuremberg Toy Fair. Dòng Lego Friends được đặt tên là Toy của năm tại 2013 Toy Fair quốc tế tại New York. Và dòng tiếp tục phát triển, với gần 40 bộ của các kích cỡ khác nhau và chủ đề có sẵn trong năm 2015. Muốn tìm hiểu thêm về xây dựng và đồ chơi xây dựng cho các cô gái? Đọc của chúng tôi "Xây dựng tương lai với GoldieBlox" blog, bởi Bridget O'Reilly.
Đối với tất cả sự thành công của nó, Lego Bạn bè có thể được coi chỉ là một mảnh ghép trong sự phát triển của thương hiệu Lego. Hôm nay, thông qua quan hệ đối tác độc quyền với nhiều thương hiệu hàng đầu của Hollywood và một cam kết để tạo ra một dòng sản phẩm kỹ thuật số đa dạng, Lego đang trải qua một thương hiệu thời kỳ phục hưng - cũng như lợi nhuận kỷ lục.
Nhưng sự tiến hóa của các thương hiệu không phải luôn luôn mịn màng. Có là cuộc đấu tranh liên tục để đạt được các cô gái (Belville 1994, tiền thân của Lego Friends ', là nỗ lực không thành công gần đây nhất). Sau đó, đã có những chủ trương đắt giá của cuối những năm 90, trong đó bao gồm sản xuất trong nhà trò chơi video và tạo ra các công viên chủ đề Lego. Và mặc dù giai đoạn đầy biến động này cũng đã có một vài nỗ lực thành công (năm 1998 Mindstorms máy tính tích hợp cài đặt, ví dụ), đó là không đủ để thiết lập vị thế tài chính an toàn. Những liên đã thoát nguồn lực của công ty, và kết quả là một bàn chải với phá sản vào năm 2003.
Tuy nhiên, ngay sau đó, mọi thứ bắt đầu cải thiện cho các thương hiệu Lego. Đó là do một reimagining và tập trung vào nội chiến lược kỹ thuật số của công ty. Và quan hệ đối tác độc quyền là một phần quan trọng trong chiến lược đó. Các liên doanh đầu tiên là Lego Harry Potter năm 2001, công ty đầu tiên được cấp phép và bên ngoài sản xuất trò chơi video. Và mặc dù trò chơi này đã mở đường cho sự thành công kỹ thuật số hiện nay Lego của, ban đầu nó được xem với một số lo âu.
Trong một blog gần đây trên Fast Company, David Lumb giải thích suy nghĩ của công ty tại thời điểm đó. "Càng đi vào các trò chơi video là một quyết định khó khăn đối với một công ty đồ chơi mà vẫn chưa để đưa thương hiệu của mình bất cứ nơi nào kỹ thuật số. Đương nhiên, lãnh đạo Lego đã sợ rằng em sẽ chuyển tiếp vào trò chơi và để lại các đồ chơi bằng nhựa xa phía sau. "
Họ đã không. Trong thực tế, dòng độc quyền được cấp phép đang bùng nổ hiện nay, với các sản phẩm tạo ra kết hợp với Disney, Nickelodeon, Star Wars và The Lord of the Rings loạt phim, và các anh hùng dòng Marvel Comics Super, tên chỉ là một vài. Wrote Lumb, "[Lego Harry Potter] đã mở cửa cho một loạt các trò chơi mạo hiểm được cấp phép reinterpreting tính nổi bật. ... Họ là những hit. Bốn trò chơi Lego Star Wars mình bán được hơn 15 triệu
Và con yêu cả hai nội dung kỹ thuật số và các tập vật lý đi kèm. Họ là những phần mở rộng của thương hiệu Lego, liền mạch tích hợp các kinh nghiệm xây dựng Lego vật lý với các lĩnh vực gần như vô hạn của công nghệ kỹ thuật số. dòng Disney Lego, ví dụ, cung cấp trò chơi, hình ảnh và các tập dựa trên công chúa Disney nổi tiếng, bao gồm cả Elsa và Anna khỏi đông lạnh, Ariel từ The Little Mermaid, Jasmine từ Aladdin. Những nhân vật yêu quý thêm rằng Disney "ma thuật" với con số Lego truyền thống và các bộ, tiếp tục làm phong phú thêm kinh nghiệm Lego và mở rộng sự hấp dẫn của thương hiệu.
Đóng băng trên bánh đến vào năm 2014, với việc phát hành của The Lego Movie, một bộ phim hành động-đóng gói với hình ảnh động Lego giống và rất nhiều nhân vật mới. Doanh thu từ cả hai bộ phim và các bộ Lego mới tiếp theo đã giúp công ty đạt lợi nhuận kỷ lục thiết lập vào năm 2014.
Theo một bài viết gần đây trên Bloomberg, "doanh thu cả năm tăng 13 phần trăm, bỏ xa đối thủ cạnh tranh [Đan Mạch] xây dựng khối của hãng sản xuất, giúp đỡ của đồ chơi mới dựa trên The Lego Movie. ... Doanh thu tăng lên mức kỷ lục 28,6 tỷ kroner (4,4 tỷ $) trong năm 2014, với mức tăng trưởng hai con số trong tất cả các khu vực. " Từ ống kính tiếp thị ngày nay, thành công của Lego chắc chắn là ấn tượng. Với một sức hấp dẫn rộng và năng động cũng như sự hiện diện kỹ thuật số ngày càng tăng để đi cùng với một sản phẩm thời gian thử nghiệm phổ biến, Lego là không thể phủ nhận một thương hiệu toàn cầu hàng đầu - một tình trạng mà thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn cho rằng đó là một công ty đồ chơi.
Xem thêm:
đồ chơi nhà búp bê,
đồ chơi nấu ăn
Đó là bởi vì, giống như hầu hết các thương hiệu mang tính biểu tượng, Lego là nhiều hơn chỉ là một sản phẩm đơn giản. Đó là một kinh nghiệm. Đó là một thể chia sẻ, loại nhập vai thú vị mà thúc đẩy trí tưởng tượng và sáng tạo cho người dùng trẻ và già - trẻ em trai và trẻ em gái, cha mẹ và ông bà. Và tương tác của các dịch vụ kỹ thuật số Lego của mở rộng và làm phong phú thêm kinh nghiệm. Phần tốt nhất cho Lego là cả hai sản phẩm và thương hiệu tiếp tục phát triển, thu nhập trung thành kéo dài, tốt, thế hệ. Và điều đó có nghĩa là tất cả mọi thứ chắc chắn không phải là tuyệt vời cho các đối thủ cạnh tranh - có nghĩa là, nếu có bất kỳ sự cạnh tranh.