Mới được một người đam mê xe cổ đưa về Hà Nội, chiếc Honda Cubra đời 1998 trông vừa quen lại vừa lạ. Quen bởi nó có hình dáng của những chiếc Cub 79, một thời đình đám tại Việt Nam; lạ bởi hai bên cốp xe bầu to và vuốt dài cho mãi đến phần yên sau.
Honda Cubra sản xuất tại Nhật Bản, đời 1998
Là phiên bản đặc biệt xuất Mỹ của “niềm tự hào nước Nhật”- Honda Little Cub 14, Cubra đồng sở hữu công suất 50cc, cho phép chạy tốc độ tối đa lên đến 60km/h. Ở tốc độ này đèn Speed sẽ nhấp nháy, cảnh báo người lái giảm tốc độ. Có một chút khác biệt so với Honda Little Cub 14, khi máy Cubra chỉ có 3 số tròn, 4 kỳ, xi lanh đơn và làm mát bằng gió. Xe có trọng lượng khô chỉ 81kg, yên rất thấp nên ngay cả đến phụ nữ cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe luồn lách trên những con phố đông đúc của Hà Nội hay khi cần dắt bộ.
Đôi giảm xóc sau được nhà thiết kế bố trí xuyên luôn qua chiếc cốp bầu, cũng là một điểm nhấn thú vị cho Cubra. Yên sau được cách điệu nhỏ, đẹp và để sắt trần, không có đệm.
Chùm ảnh về Honda Cubra- vẻ đẹp hoài cổ.
Đèn pha lồi và xi-nhan đặc trưng của dòng Cub
Đồng hồ kiểu "kim vàng- giọt lệ" của Cub 79
Gương chiếu hậu theo xe
Tổng thể xe nhìn từ phía trước
"Mặt nạ" và bộ tem "zin"
Cụm tay lái với các nút điều khiển: đèn pha- cốt, còi, le gió, xi nhan trái phải
Xe chưa có nút khởi động điện
Ổ khóa điện và khóa yên, treo mũ bảo hiểm...
"Trái tim" của xe với công suất 50cc
Đặc biệt, xe có tấm ốp bảo vệ máy khỏi va đập và bùn đất bắn lên
Moay-ơ bánh trước; ở bánh sau xe sử dụng phanh tang trống
Giống như dòng Cub 79, đồng hồ xăng được bố trí dưới yên xe
Ống xả đã có thanh chống nóng; ảnh bên trái là gác chân cho người ngồi sau
Baga sau để sắt trần, đơn giản và đẹp
Phần bầu xe phình to và vuốt dài ra mãi yên sau- điểm khác biệt của Honda Cubra
Cặp giảm xóc sau cắm xuyên luôn qua bầu xe, cũng là một điểm nhấn thú vị
Cụm đèn hậu nguyên bản