Những thói quen xấu mà “dân” văn phòng nên bỏ ngay!
Anhdunghd > 03-16-2020, 09:03 AM
Bạn cứ mãi thắc mắc tại sao mình làm việc không hiệu quả ư? Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng rất có thể bạn đang mắc phải một trong những tật xấu khó bỏ của “dân” văn phòng dưới đây đó! Cùng kiểm tra ngay nào!
Bỏ bữa sáng, thậm chí cả bữa trưa
Bỏ bữa là một thói quen xấu mà nhiều nhân viên văn phòng mắc phải. Họ cứ tặc lưỡi nghĩ rằng nhịn ăn sáng cũng chẳng sao nhưng sự thật việc bỏ bữa trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến đến sức khỏe. Bạn có thể bị viêm loét dạ dày, cơ thể thì mệt mỏi và thiếu hụt năng lượng… Như vậy thì bạn làm sao có thể làm việc tốt được?
Lời khuyên cho bạn là đừng bỏ bữa dù là sáng hay trưa bởi “có thực mới vực được đạo” bạn nhé! Bạn không cần ăn quá nhiều cho bữa sáng, bữa trưa thì ăn vừa đủ no thì bạn sẽ có đủ sức khỏe và năng lượng để làm việc cho cả 1 ngày dài.
Hứa suông nhưng không thực hiện
Nhiều người trẻ đều mắc phải “căn bệnh” hứa suông này. Bạn cần làm 1 việc abc nhưng lại cứ trì hoãn, dành thời gian để ngồi chơi, để thư giãn… Rồi sau đó lại tự hứa với bản thân là sẽ làm, thế nhưng kết quả bạn vẫn không hoàn thành công việc và lặp đi lặp lại quá trình tự hứa đến n lần.
Hãy bỏ ngay tật xấu này đi bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của bạn đó! Nếu bạn không chịu thực hiện nhiệm vụ ngay thì công việc sẽ dần dần chất thành đống và bạn sẽ “chết chìm” trong đó. Vì vậy, hãy ngưng việc hứa suông lại và bắt tay vào làm những việc bạn cần làm ngay đi nhé!
Làm việc cả khi ốm
Điều này có lẽ sẽ được các sếp của bạn đánh giá cao, thế nhưng nó lại chẳng tốt cho bản thân bạn chút nào. Hết mình vì công việc ngay cả khi đang ốm đau, bệnh tật nghe thì thật cao cả nhưng trên thực tế nó lại đem đến rất nhiều tác hại.
Làm việc khi đang ốm thì hiệu suất công việc chắc chắn sẽ tụt giảm, không thể bằng khi bạn đang khỏe được. Ngoài ra, bạn cứ cố gắng làm việc khi sức khỏe của bản thân không cho phép thì sẽ khiến tình hình bệnh tật càng tệ hơn. Bạn có thể sẽ phải nhập viện vì bệnh nặng. Nếu không muốn tình trạng tồi tệ ấy xảy ra thì hãy chịu khó tạm gác công việc lại và nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ở nhà cho đến khi khỏi bệnh nhé!
Trên đây là bản liệt kê một số thói quen xấu của “dân” văn phòng. Nếu bạn cũng có một (hoặc một vài) thói quen xấu ở trong danh sách này thì hãy từ bỏ ngay nhé!
>> Xem thêm: Bật mí cách tìm việc làm kế toán hiệu quả