Phân biệt thuật ngữ quảng bá website
Angle123 > 07-08-2016, 01:22 PM
PR website – một khái niệm vốn không lạ lùng có các người nhiều năm marketing trực tuyến – nhưng lại vô cùng mới mẻ với một vài ai mới bước vào thế giới @.Trong bài này, chúng tôi mạn phép nêu lên vài khái niệm về lĩnh vực vô cùng cũ của thế giới nhưng lại rất mới ở Việt Nam để các bạn tham khảo: Thuật ngữ quảng cáo website.
+ seo: Từ thứ nhất, phổ biến người quan tâm nhất và cũng hay bị lầm lẫn nhất là seo. tối ưu hóa là từ viết tắt của Search Engine Optimization – dịch nôm na là seo web cho việc nâng đồ vật hạng web trên các cỗ máy tìm kiếm. với khái niệm này, mọi người thiết kế kinh doanh trực tuyến thường đánh đồng seo chính là quảng bá web. Sự thật không phải vậy. tối ưu hóa chỉ là 1 trong những công đoạn cơ bản và đề nghị trong cả quá trình quảng cáo 1 web trên hệ thống chọn kiếm. Để seo 1 web, các webmaster thường bắt buộc dùng những công cụ như phần mềm chuyên dụng hay một số công cụ với sẵn trên Net để đo chỉ số Title, Keywords, Description, Body text, H1, H2,…H7, vài thẻ Alt, thẻ Images, Thẻ robots, Refresh, Topic,…. và vô số những thông số khoa học khác. Nguyên tắc chính của việc seo một web là buộc phải xây dựng mọi phương pháp để từng trang website và cả website chạy nhanh hơn, ít lỗi kỹ thuật hơn, mã nguồn trong sáng hơn, ít script hơn và đặc biệt: không mang một vài lỗi bị hệ thống chọn kiếm cho là kỹ thuật Cloaking – khoa học đánh lừa những cỗ máy chọn kiếm.
+ SES – Search Engine Submission: Đăng ký website vào một số cỗ máy chọn kiếm. Thuật ngữ này cũng siêu được quan tâm bởi vì đây là phương pháp đơn thuần và nhanh nhất giúp một web mới xây dựng thương hiệu có thể được liệt kê trong danh bạ của những cỗ máy chọn kiếm. Để xây dựng việc này, các webmaster thường tiêu dùng rộng rãi mẹo khác nhau, nhưng tựu trung mang 2 mẹo chính:
– Tự động đăng ký: một vài webmaster dạng này thường tiêu dùng một phần mềm chuyên về SES như AddWeb Promoter, Hello Search Engines, Dynamic Submission,… để đăng ký web vào hàng loạt cỗ máy chọn kiếm. đa dạng webmaster cực kỳ tự hào có một vài phần mềm dạng này khi cho rằng mình đã đăng ký website của mình (và cả của khách hàng) vào hàng ngàn – thậm chí hàng triệu “cỗ máy chọn kiếm” chỉ bằng một số lần nhấn chuột – và phần mềm sẽ thiết kế thay mọi. Sự thật với đơn giản như thế? Hãy lấy Google, Yahoo và MSN xây dựng ví dụ: Để đăng ký vào 3 cỗ máy này, bạn bắt buộc phải làm động tác: nhập mã số an toàn (đối có Google và MSN) hoặc đăng nhập tài khoản (nếu đăng ký vào Yahoo). Đây là việc chỉ con người mới xây dựng được – ko mang 1 phần mềm nào đủ khả năng xây dựng thay. Chưa hết, hiện 3 cỗ máy này đang chiếm thị phần tìm kiếm áp đảo có chỉ số: Google + Yahoo + MSN chiếm xấp xỉ 85% chỉ số tìm kiếm toàn thế giới. bên cạnh ra, những Search Engine khác như AOL (sử dụng kết quả của Google), Altavista, Alltheweb, Inktomi (sử dụng kết quả của Yahoo), Ask/Teoma, Lycos, HotBot và Dogpile chiếm khoảng 14,5% thị phần còn lại. Như vậy hàng “ngàn”, hàng “triệu” “cỗ máy chọn kiếm” còn lại chỉ chiếm thị phần xấp xỉ 0,5% ! (Tham khảo: Đăng ký web vào Google, Yahoo, MSN và Ask/Jeeves).
– Đăng ký thủ công: Đây là cách xây dựng đúng và cần thiết nhất để web của người dùng sớm được nhận diện trên hệ thống tìm kiếm. Về cách đăng ký, xin vui lòng tham khảo bài viết: Đăng ký website vào Google, Yahoo, MSN và Ask/Jeeves.
+ Keywords: Từ khóa – một số từ mà webmaster hoặc chủ nhân trang web cho là quan trọng đối sở hữu web của mình. Thường, mỗi web được chọn ra vài từ đơn hay cụm từ nhau làm từ khóa. Ví dụ, trang web về Du lịch thì một số từ vietnam travel, vietnam tours, …; website về giải trí thì những từ: âm nhạc, phim ảnh, giải trí, am nhac, ca sy, nguoi mau, thoi trang,… thường được tìm xây dựng từ khóa. Thời gian trước, từ khóa là vấn đề sống còn đối sở hữu 1 trang website. Nhưng nay mang giải thuật mới từ những cỗ máy chọn kiếm thì từ khóa chỉ đóng vai trò trang bị yếu.
+ Link Back – Link popularity: Mức độ phổ biến liên kết. một web được đánh giá cao tại Google hay Yahoo lúc nó sở hữu đa dạng liên kết từ một vài website khác tới. Tuy nhiên, ko phải cứ với nhiều liên kết là tốt bởi vì nhiều liên kết hoàn toàn vô nghĩa vì trường hợp bạn liên kết tới 1 web bị liệt vào black list (danh sách đen nguyên nhân là đã tiêu dùng công nghệ spamming) hoặc 1 trang website quá ít người truy cập hay không đúng chủ đề thì lợi bất cập hại. web của người dùng sở hữu thể bị đánh giá là “cùng hội cùng thuyền” với các web kia và như thế, nguy cơ web của khách hàng bị rớt hạng là rất lớn.
+ Ranking, PageRank: có ranking, thì Alexa đang chiếm đảm bảo tuyệt đối nguyên nhân là tính chính xác và độ tin tức cậy. 1 website sở hữu đồ vật hạng Alexa ranking cao đồng nghĩa sở hữu việc web đó được rộng rãi người biết đến, nhiều người truy cập và nó cũng dễ dàng được chọn thấy với vị trí cao trên hệ thống chọn kiếm. PageRank là 1 công cụ đo đếm số link back của một website bất kỳ vì Google cung cấp. ví như website của các bạn có PageRank cao thì cũng đồng nghĩa sở hữu việc website được truy cập đa dạng hơn nhờ người truy cập bấm trực tiếp vào link (hay banner, logo) để đến website của tất cả mọi người và hệ thống tìm kiếm cũng ưu ái với người mua hơn.
+ Search Engine: Là một số cỗ máy chọn kiếm như Google, Yahoo, Msn,… một vài cỗ máy tìm kiếm này sử dụng một phần mềm gọi là Robot, hay Spider, hay Bot hoặc Crawler để tự động index và lập chỉ mục toàn bộ một số web trên đường chúng “bò” qua. Sau ấy, một số tin tức này được gửi về Data Center của cỗ máy chọn kiếm để xử lý, sàng lọc, phân chiếc và đưa vào lưu trữ. lúc 1 mọi người internet buộc phải tìm một nội dung, họ sẽ đánh từ khóa và nhiệm vụ của cỗ máy tìm kiếm là lục chọn trên danh bạ của nó các kết quả liên quan (đã lập chỉ mục trước đó). Công việc này được tiến hành hoàn toàn tự động và với trang bị tự ưu tiên khác nhau cho từng site khác nhau. vài site cao cấp, giàu nội dung (như các trang báo điện tử, các blog to, các diễn đàn đông thành viên) sẽ được index thường xuyên hơn. Chính bởi vậy, kết quả tìm kiếm thường tươi mới đối mang một vài site to.
+ Internet Directory: Đây là những thư mục internet giống như kiểu Trang Vàng của Việt Nam. một số thư mục này cất cất rất nhiều website theo từng danh mục, từng chủ đề các nhau. Khác mang những Cỗ máy tìm kiếm – những thư mục internet ko hoạt động tự động mà thường vì người quản trị cập nhật tin tức thông qua bản đăng ký của một vài chủ web gửi tới. nếu web của quý khách có mặt tại rộng rãi thư mục internet thì ranking, pagerank và cả vị trí trên những search engine cũng cao hơn.
+ SEM: Search Engine buôn bán. Đây mới chính là cái mà một số nhà quản trị web và người marketing online nhắm tới. SEM chính là tổng hợp của đa số những quá trình nêu trên, gồm: seo website, đăng ký website vào hệ thống tìm kiếm và những thư mục internet, đặt liên kết với một vài site khác (trong đấy bao gồm cả việc mua liên kết bằng cách đặt logo, banner quảng cáo) và phổ biến việc thiết kế khác nữa nhằm giúp web trở nên thân thiện hơn với các cỗ máy chọn kiếm để đồ vật hạng một vài từ khóa trong website ngày càng được cải thiện, website có nhiều người truy cập hơn.