Theo một nghiên cứu cho thấy 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Như vậy ra có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả Facebook marketing của việc sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin, thông điệp và ý tưởng sáng tạo của marketer để thu hút người xem vào nội dung quảng cáo bởi hình ảnh có hiệu ứng tương tác rất cao.
Hình ảnh content là một trong những dạng nội dung thông dụng của Visual Content giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing.
>> Vậy Visual Content có những loại phổ biến nào ? Xem chi tiết
Sau đây hãy cùng điểm qua một số Lợi ích của việc sử dụng marketing bằng hình ảnh:
1. Thu hút được sự chú ý
Rõ ràng hình ảnh là công cụ kích thích thị giác tốt, giữa một rừng thông tin và hoạt loạt những bài viết với nhiều tiêu đề và nội dung dài. Thật khó để khiến người xem dừng lại xem kỹ chúng trừ khi thông tin đó thực sự phù hợp với họ, đồng thời yếu tố chính đó là thời gian và sự kiên nhẫn, họ sẽ không thể đọc hết tất cả. Tuy nhiên, hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý của họ, bởi nó có tính cô đọng và tương tác, kích thích trí tưởng tượng và thể hiện được sơ bộ nội dung truyền tải trên bài viết, từ đó họ sẽ click vào để xem kĩ hơn về nội dung.
2. Hướng đến điểm chính
Dù chất lượng nội dung bài viết rất có tính thuyết phục, nhưng nếu có những bức ảnh đặt vào đúng vị trí thì càng tăng tính thuyết phục hơn. Hãy tạo ra một khoảng trống giữa những bài viết để người xem có thể dừng lại và mường tượng về viễn cảnh cũng như là các điểm chính của bài viết. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn muốn nói rõ sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, những bước hướng dẫn…Và kết quả là người đọc có thể hiểu được toàn bộ những gì bạn muốn truyền tải.
3. Thêm vào những màu sắc nổi bật cùng những câu chuyện thú vị
Những chi tiết được truyền tải trên bức ảnh đặc biệt không thể thiếu đi màu sắc giúp tạo nên sự nổi bật và những câu chữ mang tính cô đọng xúc tích nhưng lại ý nghĩa và không gây nhàm chán. Hình ảnh có thể giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho bài viết được sôi nổi và tạo cảm hứng hơn. Hình ảnh sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho những bài đăng buồn chán. Điều quan trọng hơn muốn hình ảnh đánh thức được thị giác và trí giác người xem bạn cần lồng vào đó những câu chuyện khiến người xem mường tượng ra thông điệp truyền tải trong đó. Như vậy việc marketing sẽ đạt hiệu quả cao.
4. Cải tiến SEO
Khi thực hiện tốt những kỹ thuật và chiến lược SEO, điều này giúp cho việc marketing online của bạn ở thế chủ động. Mọi phương pháp bạn sử dụng đều sẽ có ích. Một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả của SEO là thêm hình ảnh có liên quan vào những bài post cùng với những câu mô tả bên dưới.
Bao gồm : tên của tập tin hình ảnh, cũng như là tiêu đề, Alt và những mô tả đính kèm. Bạn có thể dán nhãn vào “tag”, điều này sẽ giúp Google đánh dấu nội dung và đánh giá bài viết hữu dụng và liên quan ra sao. Khi chúng ta đăng hình ảnh ở những trang mạng xã hội, hình ảnh sẽ giúp chúng ta tận dụng lợi thế ở chức năng “tag” hoặc là “hastag”.
Có thể bạn quan tâm
>> Sức mạnh của hình ảnh trong content marketing
>> Bí quyết sử dụng hình ảnh trực quan ấn tượng cho content marketing