Bộ phận quan trọng trên máy tháo vỏ bạn cần phải biết
heydiamond > 06-12-2023, 08:00 AM
Bộ phận tách mép lốp máy tháo vỏ
Đây là bộ phận nằm ở vị trí bên phải của máy tháo vỏ. Khi lốp được đặt trên mâm quay, những người thợ sẽ điều chỉnh bộ phận tách mép bằng tay sao cho chúng tiếp xúc và cách mép trong của vành một khoảng cách chuẩn. Bộ phận tách mép lốp được điều khiển bởi bàn đạp phía dưới của máy tháo vỏ.
Mâm xoay
Sau khi mép lốp đã tách ra khỏi vành xe, lốp sẽ được đặt lên mâm xoay theo chiều ngang, bàn đạp phía dưới máy kích hoạt các kẹp để kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài của bánh. Lúc này, các chấu kẹp có vai trò giữ chặt và cố định bánh xe trong quá trình tách lốp. Bộ phận mâm xoay được điều chỉnh quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy theo cách sử dụng bàn đạp.
Mỏ vịt
Trong quá trình lốp được đặt trên bàn xoay và được cố định bởi 4 chấu kẹp, mỏ vịt là 1 dụng cụ bằng kim loại hoặc nhựa cứng phía được thiết kế giống như 1 chiếc mỏ vịt để gắn vào bên phải của vành bánh xe. Bàn xoay sẽ chuyển động theo chiều kim đồng hồ để tách dần lốp ra khỏi la zăng. Chức năng chính của mỏ vịt là hỗ trợ việc tách lốp ra khỏi vành xe.
Bàn đạp máy ra lốp
Bàn đạp thường nằm ở dưới của máy ra lốp, mọi hoạt động của bàn đạp liên quan trực tiếp đến quá trình tháo lắp lốp nên vận hành bàn đạp phải là những người thợ có kinh nghiệm hoặc dưới sự giúp đỡ của bộ phận kỹ thuật.
Thông thường máy tháo vỏ sẽ có 3-4 bàn đạp, mỗi bàn đạp chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau. Bộ phận này vì có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tháo lắp lốp nên được gắn thêm chức năng ngắt tự động giúp hạn chế những hư hỏng máy tháo lốp, giảm thiểu những sai sót có thể gặp phải trong quá trình máy làm việc….
![[Image: hinh-anh-1.jpg]](https://thietbig7.vn/wp-content/uploads/2023/06/hinh-anh-1.jpg)