Công việc CSKH chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt tại các công ty lớn vì nó là nhân tố quyết định sự phát triển của công ty. Vậy để trở thành nhân viên CSKH chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?
Kỹ năng lắng nghe
Trước hết bạn cần phải biết lắng nghe. Chỉ khi bạn lắng nghe khách hàng bạn mới hiểu được vấn đề của họ, từ đó đưa ra lời khuyên hợp lý và giải quyết đúng vấn đề. Lắng nghe không phải chỉ đơn giản là giữ im lặng, bạn nên trả lời "Dạ, anh/chị cứ nói tiếp đi em vẫn đang nghe đây ạ" hoặc "Vâng em vẫn đang lắng nghe ạ". Hãy cho khách hàng thấy bạn vẫn nghe họ, hạn chế để khách hàng độc thoại.
Kỹ năng giao tiếp
Luôn giữ thái độ tích cực khi giao tiếp với khách hàng. Bạn nên điều chỉnh giọng nói khi trao đổi với khách, tránh nói quá to hoặc quá nhỏ khiến khách hàng khó chịu. Bên cạnh đó, khi bạn giao tiếp tốt thì dù khách hàng có khó tính và nóng nảy đến cỡ nào, bạn hoàn toàn có thể xoa dịu được họ. Để chăm sóc khách hàng tốt hơn nên kết hợp nhuần nhuyễn kỹ năng lắng nghe và giao tiếp.
Kỹ năng xử lý tình huống
Khách hàng không phải lúc nào cũng niềm nở, nhất là khi họ gặp vấn đề về sản phẩm/dịch vụ. Đối với những tình huống đó bạn không nên nổi giận với khách hàng, phải giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề khách đang gặp phải. Nếu bạn giải quyết khéo léo, khách hàng sẽ có cài nhìn tốt về bạn và doanh nghiệp.
Kỹ năng trao đổi, thu thập thông tin
Sau khi trao đổi thông tin với khách hàng, bạn nên thu thập lại ý kiến của khách. Từ đó lên list những điều cần thay đổi, trao đổi và cung cấp thông tin cho bộ phận Marketing nhằm phát triển sản phẩm và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, góp phần tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Kết luận
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các kỹ năng để trở thành nhân viên CSKH chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công.
Xem thêm bài viết về: Marketing Intern là gì?
Theo dõi
Fanpage và
Youtube của cộng đồng
Loyalty Hub để cập nhật những
kiến thức mới nhất về Marketing.