Diễn đàn tuổi trẻ Uhm Vietnam - Những điều Dale Carnegie KHÔNG DẠY bạn!

Diễn đàn tuổi trẻ Uhm Vietnam

Phiên bản đầy đủ: Những điều Dale Carnegie KHÔNG DẠY bạn!
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
[FONT=&quot]Hầu hết các cuốn sách kĩ năng giao tiếp chỉ đơn thuần củng cố lại những điều đã viết trong tác phẩm kinh điển Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie, xuất bản năm 1936. Qua nhiều năm trải nghiệm, ông khẳng định rằng nụ cười, sự quan tâmlàm cho người khác hài lòng về bản thân họ chính là những yếu tố tạo nên thành công.[/FONT]

[FONT=&quot]Tuy nhiên, tại sao chúng ta lại vẫn đang ra sức tìm kiếm những cuốn sách khác dạy cách thu phục và gây ảnh hưởng đến mọi người? Có 2 nguyên nhân chính:[/FONT]


[FONT=&quot]Thứ nhất[/FONT]
[FONT=&quot], Dale chỉ khuyên bạn phải làm cái này cái nọ nhưng hoàn toàn không chỉ ra phải làm như thế nào. Trong thế giới phức tạp ngày nay, nếu chỉ “mỉm cười” và thốt ra “những lời tán tụng chân thành” thôi thì thật chưa đủ.[/FONT]

[FONT=&quot]Thứ hai,[/FONT]
[FONT=&quot] Thế giới hiện tại đã đổi khác nhiều so với những năm 1930.[/FONT]
[FONT=&quot]Chính vì vậy, 92 thủ thuật sau đây trong cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công” của Leil Lowndes sẽ cho bạn biết cụ thể bạn phải làm gì. Bạn không cần phải ứng dụng hết tất cả 92 thủ thuật, hãy chỉ lựa riêng những thủ thuật thích hợp nhất để làm nên phong cách giao tiếp cho mình.[/FONT]


[FONT=&quot]Bài này khá dài nên mình sẽ chia ra làm 9 phần và sẽ liên tục đăng từng phần. Mỗi phần sẽ có tiêu đề riêng cho các bạn tiện theo dõi nhé ^^.[/FONT]

---------- Bài viết đã được nhập tự động bởi www.uhm.vn ----------
[FONT=&quot]Phần 1: Sự cuốn hút không lời – [/FONT][FONT=&quot]Bạn chỉ có 10 giây để thể hiện mình[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]1. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Tạo một nụ cười mê hoặc:[/FONT]
[FONT=&quot]Đừng bao giờ ngay lập tức cười với người khác khi gặp họ. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng vào mắt họ trong giây lát. Dừng lại để phán đoán tính cách người đó rồi đáp lại bằng một nụ cười nồng ấm và thoải mái. Chỉ cần trì hoãn nụ cười của bạn trong vài giây thôi nhưng dường như người tiếp nhận sẽ cảm thấy nụ cười ấy thực sự dành cho họ và nó ẩn chứa sự chân thành của bạn.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]2. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Đôi mắt có chiều sâu:[/FONT]
[FONT=&quot]Hãy nhìn người đối diện với ánh mắt ấm áp khi bạn nói. Và khi bạn nói xong, cũng hãy duy trì ánh mắt ấy thêm 2 giây nữa. Khi bạn phải nhìn ra chỗ khác, hãy từ từ cho đến khi sợi dây mỏng manh giữa hai ánh nhìn dần dần đứt đoạn.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]3. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Ánh mắt cuốn hút:[/FONT]
[FONT=&quot]Dán chặt ánh nhìn của bạn vào đối tượng ngay cả khi họ đang nói chuyện với người khác. Quan sát người nói nhưng hãy liếc nhìn đối tượng mỗi khi người nói kết thúc một chủ điểm nào đó.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]4. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Dáng vẻ của một người tự tin, thành đạt:[/FONT]
[FONT=&quot]Trước khi bước qua bất cứ cánh cửa nào – cửa văn phòng, cửa vào một bữa tiệc, một cuộc họp – hãy ngả người ra phía sau, ngẩng cao đầu, bước chân giậm gót, kéo căng bụng, vai … và sẵn sàng bước vào.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]5. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Hướng mọi sự chú ý của bạn vào người đối diện:[/FONT]
[FONT=&quot]Trao cho họ nụ cười ấm áp, toàn bộ cơ thể bạn quay về phía họ, dành trọn toàn bộ sự chú ý của bạn vào họ để thể hiện thông điệp “Tôi nghĩ rằng bạn rất đặc biệt”[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]6. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Chào đón người đối diện bằng cảm giác vui mừng hạnh phúc, làm cho bạn tự nhiên và gần gũi.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]7. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Tạo sự tin cậy tuyệt đối[/FONT]
[FONT=&quot]Các chuyên gia về nguồn nhân lực có thể nhận biết một người nói dối hay không. Khi nói thật, mọi người thưởng để tay thoải mái, đôi mắt nhìn thẳng vào người hỏi. Nếu nói dối, họ thường tỏ vẻ bồn chồn, tay xoa vào nhau hoặc làm hành động gì đó lạ và tránh giao tiếp bằng mắt đi. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa những hành động bồn chồn của bạn.[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]8. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Nhận biết người khác đang nghĩ gì:[/FONT]
[FONT=&quot]Bạn không cần một khóa học toàn diện về kiến thức nền ở đây. Kinh nghiệm sống đã cho bạn kiến thức khá tốt rồi. Tất cả mọi người đều biết rằng khi người ta cố ý lơ đi chỗ khác hoặc chủ động thay đổi đề tài nói chuyện có nghĩa là họ không hứng thú gì với những gì bạn đang nói. Hãy chú ý quan sát những dấu hiệu và điều chỉnh cho phù hợp.[/FONT]

[FONT=&quot][FONT=&quot]9. [/FONT][/FONT][FONT=&quot]Tưởng tượng trước khi thể hiện:[/FONT]
[FONT=&quot]Trí óc làm việc bằng hình ảnh nhiều hơn chữ nghĩa. Khi tôi nói bạn cố gắng đừng bị ngã khi đi trên dây, bạn lập tức hình dung ra cảnh tượng mình bị ngã. Và nếu bạn cứ lo nghĩ đến những hình ảnh đó thì bạn sẽ ngã thật. Thay vì tưởng tượng tiêu cực, hãy nghĩ đến những gì bạn muốn. Hãy tưởng tượng trước khi ra đường rằng bạn có một phong thái tự tin, vui vẻ, mang nụ cười ngập tràng, ánh nhìn thu hút tất cả mọi người và rồi điều đó sẽ tự động diễn ra.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Phào! Lần sau mình sẽ post tiếp ^^. Thân
[/FONT]
[FONT=&quot]Phần 2: Thủ thuật bắt chuyện[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]10.[/FONT][FONT=&quot]Đồng điệu tâm trạng:[/FONT]
[FONT=&quot]Trước khi nói, hãy khám phá ra tâm trạng của người đối diện qua giọng điệu, cách ăn mặt, hoàn cảnh, … rồi đồng điệu, chia sẻ quan điểm chung của bạn.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]11.[/FONT][FONT=&quot]Những câu nói vu vơ[/FONT]

[FONT=&quot]12.[/FONT][FONT=&quot]Thêm cảm xúc vào câu nói đầu tiên của bạn với người đối diện[/FONT]
[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]13.[/FONT][FONT=&quot]Làm quen qua giới thiệu[/FONT]
[FONT=&quot]Bạn chỉ đơn giản là nhờ bạn của bạn có quen biết với đối tượng giới thiệu giúp hay hỏi một số thông tin giúp bạn ngay lập tức bắt được tần số đối tượng, phá vỡ tảng băng khoảng cách khi làm quen.[/FONT]

[FONT=&quot]14.[/FONT][FONT=&quot] Chú ý đến điểm nhấn trong trang phục của người khác[/FONT]
[FONT=&quot]Đó có thể là một cái áo khoác đẹp, kiểu tóc mới, dây chuyền, nhẫn, … tất cả mọi thứ có thể làm chủ đề mở đầu cho cuộc nói chuyện của bạn.[/FONT]

[FONT=&quot]15.[/FONT][FONT=&quot] Đáp lại câu hỏi “Bạn đến từ đâu?”[/FONT]
[FONT=&quot]Tránh giới thiệu quê hương bạn chỉ bằng một cái tên. Hãy tìm hiểu một số thông tin thú vị có liên quan về thành phố quê hương bạn mà đối tượng có thể bình luận. Như thế bạn sẽ gợi mở cho họ tiếp nối câu chuyện.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]16.[/FONT][FONT=&quot]Đáp lại câu hỏi “Bạn đang làm nghề gì?”[/FONT]
[FONT=&quot]Tương tự như thủ thuật 15, bạn phải tìm hiểu những điều thú vị liên quan đến nghề nghiệp, trường học, nơi công tác của bạn.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]17.[/FONT][FONT=&quot]Giới thiệu những người bạn với nhau[/FONT]
[FONT=&quot]Khi bạn đang đứng với bạn của bạn, tình cờ lúc đó, bạn lại gặp người bạn khác của bạn, hãy đừng để bạn chỉ nói chuyện với 1 trong 2 người. Hãy giới thiệu người này với người kia. Nhưng đừng theo kiểu “Nhân, đây là Dũng. Dũng, đây là Nhân, 2 đứa làm quen với nhau đi”, hãy lôi kéo họ vào chủ đề gì đó, kiểu như “ Dũng, đây là Nhân, anh ấy đang làm trong ngành bất động sản và đang sở hữu 1 chung cư cho thuê, …”
[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]18.[/FONT][FONT=&quot]Chú ý đến chủ đề sở thích của người nói[/FONT]
[FONT=&quot]Bạn hãy lắng nghe thật kỹ và tìm đầu mối. Thông thường, người nói sẽ thêm vào sở thích, vấn đề mà họ quan tâm trong vài câu nói đầu của họ. Vì là một người bình thường, họ sẽ không chú ý đến những việc khác ngoài vấn đề mà họ thích, cho nên khi họ nói những điều họ thích, họ sẽ có nhiều cái để nói hơn và vì thế cởi mở với bạn hơn.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]19.[/FONT][FONT=&quot]Đừng hướng cho người đối diện nói về họ[/FONT]
[FONT=&quot]Một trong những kĩ năng giao tiếp cơ bản nhất là hướng cho người nói nói về họ. Thế nhưng nếu đối phương cũng là một người đã tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, thì cuộc trò chuyện giữa bạn và người đó sẽ không đi tới đâu cả, cả 2 sẽ chỉ gợi cho nhau nói về người kia. Chỉ vài ba câu xã giao ban đầu, bạn có thể nhận ra người nói có nói nhiều về mình hay không, hay đang cố ý tạo những câu hỏi gợi mở cho bạn. Trong tình huống đó, hãy nói về mình nhưng không phải kiểu khoe khoang thành tích, hãy nêu ra những khó khăn mà bạn gặp phải, kiểu như “ Ồ, tôi đang làm trong ngành bất động sản, lãi suất cao quá thế này thì tôi chỉ có nước khánh kiệt”. Việc bạn nói ra khó khăn của mình sẽ khiến cho người đối diện nhận ra bạn cũng là 1 người bình thường, gặp những khó khăn trong cuộc sống và sẽ là đề tài để người đối diện chia sẻ quan điểm, giúp đỡ.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]20.[/FONT][FONT=&quot]Bắt chước như vẹt[/FONT]
[FONT=&quot]Đơn giản bằng việc nhắc lại một vài lời mà người đối diện bạn nói. Kiểu như “ồ, bất động sản à”, “chậc, lãi suất cao à”, bạn không cần nói nhiều mà người đối diện sẽ tự khắc mở lời tiếp.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]21.[/FONT][FONT=&quot]“Hãy kể lại cho tôi lần đó của anh đi nào …”[/FONT]
[FONT=&quot]Mỗi người đều có những khoánh khắc tự hào về mình, về người thân hoặc thành quả gì đó của họ. Nếu như họ sơ ý nói ra 1 chút về điều đó, bạn phải nắm bắt ngay và bảo họ kể lại. Khi kể lại điều họ tự hào, họ sẽ tự cảm thấy mình hơn hẳn người khác và điều đó làm cho cuộc trò chuyện trở nên dễ dàng hơn. Kiểu như “chà, chung cư cơ à, tôi không bao giờ mơ được sở hữu 1 căn chung cư như thế, anh đã làm điều đó như thế nào vậy”. Có một điều ở đây là khi người ta đang thao thao về thành tựu của mình, có thể bạn sẽ cảm thấy “ngứa mồm”, muốn cho người ta biết mình cũng giỏi không kém. Nhưng đừng nói điều đó ra, hãy để người đó nói về họ.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]22.[/FONT][FONT=&quot] Đừng quá bi quan khi nói chuyện[/FONT]
[FONT=&quot]Như đã nói ở trên thì việc chia sẻ khó khăn sẽ giúp mọi người đến gần nhau hơn. Thế nhưng đừng quá bi quan quá. Lúc đầu mọi người sẽ cảm thấy thương hại bạn nhưng càng về sau, họ càng chán và chỉ muốn đấm vô mặt người yếu đuối như bạn. Hãy chỉ chia sẻ khó khăn của bạn trong chừng mực và nếu người đối diện chỉ bạn hướng giải quyết, hãy bày tỏ lòng biết ơn và bảo rằng lần tới, bạn sẽ thử làm điều đó.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]23.[/FONT][FONT=&quot] Tin tức mới nhất… Đừng rời nhà mà không có chúng[/FONT]
[FONT=&quot]Những tin tức thời sự nóng hổi luôn là chủ đề nói chuyện tốt. Hãy cập nhật thông tin mỗi ngày, đọc sơ qua các trang báo và trao đổi chúng với mọi người. [/FONT]
đấy là lý thuyết bạn ak còn thực hành mới là cái quan trọng
quảng cáo sách à bạn Smile
quảng cáo à
Cám ơn về bài viết của bạn ...
Cám ơn bài viết của bạn ....
bài viết của bạn rất hữu ích... cám ơn bạn!
hy vọng bạn sẽ có động lực cố gắng hơn
Cai này quan trọng là ở môi trường nào thôi
hay quá, mình sẽ về đọc