Đẹp nhờ muối tắm - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đẹp nhờ muối tắm - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: Đẹp nhờ muối tắm (/Thread-%C4%90%E1%BA%B9p-nh%E1%BB%9D-mu%E1%BB%91i-t%E1%BA%AFm)



Đẹp nhờ muối tắm - prince.new01 - 08-01-2011

Đẹp nhờ muối tắm


Nữ hoàng Cleopatra, người đầu tiên sáng tạo ra spa, đã sử dụng muối ngay trên bờ của biển Chết để thư giãn, làm đẹp. Ngày nay, bạn cũng có thể chăm sóc bản thân bằng một số loại muối tắm phù hợp với làn da, túi tiền và sở thích của mình.
Muối nào có thể dùng làm muối tắm?
Hầu hết các loại muối tắm giống nhau ở điểm đều có thành phần chính là clorua natri. Còn lại, chúng sẽ khác nhau về kích cỡ và các thành phần bổ sung.
- Muối i-ốt là muối tinh chất, được nghiền mịn và thêm vào i-ốt. Những người nhạy cảm với i-ốt không nên sử dụng chúng để làm muối tắm vì da có thể hấp thu i-ốt gây dị ứng.
- Muối ăn cũng được dùng làm muối tắm. Tuy nhiên, chúng có thể chứa chất phụ gia và không còn nhiều khoáng chất khác.
- Muối thô là muối được làm bằng cách hong khô nước biển. Chúng có một số khoáng chất và thường không chứa phụ gia nhân tạo. Bạn có thể mua muối này về làm muối tắm. Ở Mỹ, chúng được đặt tên mỹ miều là solar salt.
- Muối quý: như muối từ biển Chết, muối Hymalaya, muối Hawaii. Đây là các loại muối có tên gọi theo xuất xứ. Ngoài clorua natri, các muối này còn có một số khoáng chất đặc biệt vốn chỉ có trong muối ở vùng đó, chẳng hạn như muối Hymalaya có màu hồng nhạt tự nhiên. Chúng nằm sâu trong lòng đất từ khoảng 150 triệu năm về trước và tập trung tới 84 loại khoáng chất quý. Hay muối biển Chết chỉ có khoảng 8% clorua natri, còn lại là các khoáng chất ma-giê, sulfate, ka-li và một ít can-xi. Loại muối này được biết đến với công dụng làm giảm đau, viêm của bệnh viêm khớp và thấp khớp. Nồng độ chất khoáng cao giúp làm sạch, thải độc cho da.
- Muối Epsom không phải là muối, không cấu thành từ clorua natri. Nó có thành phần hóa học là ma-giê sulfate. Thiếu chất này, cơ thể sẽ bị bệnh tim hoặc đột quỵ, mệt mỏi thường xuyên. Nếu dùng bằng đường uống, chúng có thể gây tác dụng phụ. Tắm là phương pháp tốt để cơ thể hấp thu.
Liệu pháp tốt cho cơ thể
Trước tiên, chúng ta có thể nghĩ đến sự kết hợp giữa muối biển với nước. Đây là nền tảng cơ bản của nhiều phương pháp trị liệu. Việc tắm muối biển giúp làm đẹp da và thanh lọc cơ thể, phục hồi sau chấn thương cơ bắp và khớp xương, giảm độc cho cơ thể sau khi dùng xạ trị. Tắm với muối biển Chết còn là một trong những phương pháp trị liệu các bệnh về da như vảy nến và chàm.
Bạn có thể tự dùng muối biển tại nhà, hàng ngày hoặc hàng tuần để đẹp và khỏe mà không quá tốn kém chi phí.
Tắm muối biển: Chuẩn bị một bồn tắm có nước ấm (khoảng 37 – 40 độ C), cho vào một ít muối biển Chết pha hương liệu (bạn có thể mua hoặc tự pha chế). Ngâm người trong bồn khoảng 20 – 30 phút, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng dịu nhẹ và thưởng thức bản nhạc mình yêu thích. Tiếp theo, bạn lau khô và dùng một chiếc khăn ấm quấn quanh mình. Nhớ uống nhiều nước trong và sau khi tắm. Cảm giác về sự thư giãn, tươi trẻ sẽ làm bạn hài lòng.
Massage với muối tắm có tinh dầu dưỡng da: Bạn có thể mua hoặc tự chế biến một loại muối tắm yêu thích. Trong trường hợp này, muối tắm nên có hạt nhỏ, mịn. Bạn chà muối lên da còn khô, massage toàn bộ cơ thể, nhất là ở cùi chỏ, đầu gối, gót chân. Muối giúp tẩy các tế bào chết, còn các tinh dầu sẽ ngấm vào trong da để dưỡng thể. Sau đó, bạn mở vòi hoa sen và tắm sạch. Da bạn sẽ sáng và mềm.
Muối tắm với hoa khô, hương liệu: Bạn có thể hòa trực tiếp muối tắm có hoa khô vào bồn tắm hoặc cho chúng vào túi vải rồi treo dưới vòi nước ấm. Cách này giúp bạn tránh được sự cố xác hoa làm tắc ống thoát nước.
Cách tự làm muối tắm
Muối tắm với tinh dầu rất tốt để thông mũi
Nguyên liệu: 450g muối Epsom (mua tại các chợ hóa chất), 450g muối biển, 450g banking soda (muối diêm), 8ml tinh dầu bạch đàn, 4ml tinh dầu oải hương, 2ml tinh dầu cây tràm trà (tea tree), 4ml tinh dầu thông, 10 giọt tinh dầu bạc hà, một ít màu thực phẩm (nếu thích tạo màu), cánh hoa hoặc nụ hoa khô (cúc, hồng).
Cách làm:
- Bạn dùng một thố lớn bằng i-nox, trộn đều muối epsom, muối biển, muối diêm, đừng để chúng vón cục. Sau đó, bạn cho các loại tinh dầu vào, trộn lại thật đều cho thấm vào nhau.
- Tiếp theo, bạn trộn thêm màu thực phẩm (nếu có). Sau cùng, bạn trộn thêm hoa khô và cất thành phẩm vào lọ kín.