Thực phẩm tuyệt vời giúp chống nắng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thực phẩm tuyệt vời giúp chống nắng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: Thực phẩm tuyệt vời giúp chống nắng (/Thread-Th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-tuy%E1%BB%87t-v%E1%BB%9Di-gi%C3%BAp-ch%E1%BB%91ng-n%E1%BA%AFng)



Thực phẩm tuyệt vời giúp chống nắng - prince.new01 - 08-01-2011

Thực phẩm tuyệt vời giúp chống nắng


Lời khuyên của các chuyên gia nhằm giúp bạn tránh khỏi nguy cơ ung thư da là sử dụng kem chống nắng và nên tránh ra ngoài từ 10h sáng tới 4h chiều. Đây là khi ánh nắng rất nguy hiểm có thể gây nếp nhăn, đốm nâu hoặc tệ hơn là ung thư da. Ngoài ra, một chế độ ăn uống thích hợp cũng vô cùng quan trọng giúp bạn ngăn ngừa được ánh nắng.

1. Tăng cường rau

Các loại rau cải, súp lơ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tăng cường vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, sử dụng rau cũng giúp bạn ngăn ngừa ung thư nhờ lượng vitamin dồi dào.

2. Dưa hấu

Trong dưa hấu chứa một lượng beta-caroten dồi dào chống ôxy hóa và giúp da mau lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C trong dưa cũng giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

3. Socola đen

Hạt cacao giúp da bớt nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng. Vì thế nên lựa chọn socola có hàm lượng cacao cao để tăng cường khả năng bảo vệ da.
4. Cá
Omega 3 không chỉ giúp tim khỏe mạnh mà còn giúp chống lại khả năng viêm nhiễm và cháy nắng. Thành phần protein trong cá cũng giúp phục hồi vùng da bị hỏng. Vì thế một tuần nên ăn 3 bữa cá, đặc biệt là cá hồi và cá thu

5. Bưởi đào

Bưởi đào có chứa licopene, giúp chống oxy hóa và tăng cường bảo vệ da, giúp chống lại các tác nhân gây hại. Bên cạnh bưởi hồng, bạn có thể chọn cà chua, dứa, mơ, đu đủ cũng có tác dụng tương tự.