Làm bánh mochi kem cực ngon bằng lò vi sóng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Làm bánh mochi kem cực ngon bằng lò vi sóng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Nữ công gia chánh (https://uhm.vn/forum/Forum-N%E1%BB%AF-c%C3%B4ng-gia-ch%C3%A1nh)
+---- Diễn đàn: Món tráng miệng (https://uhm.vn/forum/Forum-M%C3%B3n-tr%C3%A1ng-mi%E1%BB%87ng)
+---- Chủ đề: Làm bánh mochi kem cực ngon bằng lò vi sóng (/Thread-L%C3%A0m-b%C3%A1nh-mochi-kem-c%E1%BB%B1c-ngon-b%E1%BA%B1ng-l%C3%B2-vi-s%C3%B3ng)



Làm bánh mochi kem cực ngon bằng lò vi sóng - bichngan0708 - 12-18-2014

Bánh mochi, hay còn gọi là bánh dày Nhật Bản là món bánh không còn xa lạ gì với mọi người. Bánh mochi thường được làm với nhân đậu đỏ, đậu xanh. Tuy nhiên, nếu bạn thích kem, bạn hoàn toàn có thể làm được bánh mochi kem cực ngon chỉ bằng những bước làm đơn giản. Trung tâm sửa lò vi sóng tận nhà chia sẻ với bạn cách làm mochi kem cực ngon bằng lò vi sóng nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

115g bột nếp

100g bột ngô

180ml nước sạch

kem

55g đường

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho kem vào khuôn cupcake, sau đó đặt vào ngăn đông của tủ lạnh để tránh kem bị chảy.
Bước 2: Trộn đều đường với bột nếp vào 1 cái tô, sau đó từ từ cho nước vào, khuấy nhẹ nhàng để bột không bị vón cục, khuấy cho đến khi hỗn hợp mịn, mượt.
[Image: Mochi-Ice-Cream-3.jpg]

Bước 3: Dùng giấy bọc thực phẩm bọc miêng tô lại, tránh không để giấy dính vào bột, sau đó cho tô vào lò vi sóng, chọn công suất 1200W và quay trong 1 phút. Sau đó bạn lấy bột ra trộn đều và cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút nữa. Cuối cùng bạn lấy tô bột ra, tiếp tục đảo đều bột rồi lại cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây nữa. Sau đó bạn lấy bột ra, lúc này bột đã chín và có màu vàng ngà.
Bước 4: Rắc bột ngô lên mặt phẳng sạch ( khay hoặc mâm phẳng) cho hỗn hợp bột đã quay trong lò vi sóng lên. Tiếp tục rắc thêm 1 lớp bột ngô lên trên. Dùng cán lăn đều lên mặt bột cho mỏng ra.
[Image: Mochi-Ice-Cream-7.jpg]

Bước 5: Sau khi cán mỏng bột, bạn cho bột lên một lớp giấy nến, cho vào tủ lạnh chừng 15 phút để bột cứng lại.
Bước 6: Dùng cutter tròn, cắt bột thành những miếng tròn có đường kính bằng nhau. Bạn dùng cutter có đường kính lớn hơn đường kính của viên kem bạn nén vào khuôn cupcake lúc nãy nhé.
[Image: Mochi-Ice-Cream-8.jpg]

Bước 7: Bạn giũ lớp bột ngô còn bám trên mặt miếng bột đã cắt ra, sau đó xếp lên 1 chiếc dĩa. Lưu ý mỗi lớp bột bạn nên trải 1 lớp bọc thực phẩm để tránh những miếng bột này không dính lại với nhau.
Bước 8: Bạn lấy 1 lát bột ra, đặt phần màn bọc thực phẩm xuống dưới, đặt viên kem vào giữa miếng bột sau đó dùng tay vo miếng bột kín viên kem. Dùng màng bọc thực phẩm vo tròn lại và xoáy kỹ để tránh vỏ bánh bị khô. Sau đó để từng viên mochi vào khuôn cupcake để cố định hình dáng và cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút để bánh được đứng dáng.
[Image: Mochi-Ice-Cream-111.jpg]

Vậy là bạn đã có được món bánh mochi kem có lớp vỏ móng, dai dai, bên trong nhân kem mát lịm cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

[Image: Mochi-Ice-Cream2.1.jpg]

Chúc bạn sẽ thành công với món mochi kem cực ngon này.
Nguồn tham khảo: http://sualovisongtannha.com/lam-banh-mochi-kem-cuc-ngon-bang-lo-vi-song/