Yêu thương chính mình - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Yêu thương chính mình - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+--- Chủ đề: Yêu thương chính mình (/Thread-Y%C3%AAu-th%C6%B0%C6%A1ng-ch%C3%ADnh-m%C3%ACnh)



Yêu thương chính mình - deltaviet - 08-11-2011

Share[Image: yeu-thuong-chinh-minh-300x225.jpg] Bạn đã bao giờ thức dậy với tâm trạng phấn chấn và vui vẻ khi nghĩ rằng: Thật hạnh phúc và may mắn khi ta vẫn còn sống trên đời chưa? Nếu chưa bạn hãy học cách trân trọng từng ngày bởi vì không có nhiều cơ hội để bạn ngắm ánh bình minh với niềm hân hoan sâu sắc. Chúng ta chỉ có duy nhất một lần để được là chính mình, ai dám đảm bảo rằng kiếp sau bạn vẫn là bạn và rằng : thực sự có kiếp sau hay không? Yêu thương và trân trọng chính mình, bạn đã biết cách:
Không so sánh mình với người khác: chúng ta thường có thói quen so sánh bản thân với người khác, những lúc ấy chúng ta chỉ nhìn thấy bản thân mình thua kém người khác mọi mặt mà không nghĩ rằng người khác cũng đang khao khát những điều bạn đang có! Bạn đừng bao giờ so sánh mình với những người xung quanh, khi chúng ta thiếu tự tin, thiếu quyết tâm và tin vào chính mình thì chúng ta thường tìm sự khích lệ bằng cách so sánh với người này người kia. Sự so sánh lúc nào cũng đem lại cho bạn cảm giác tiêu cực vì thế đừng bao giờ đưa bản thân mình ra làm vật so sánh với người khác! Bạn hãy nhớ chúng ta là duy nhất và không ai có thể giống như mình thế nên hãy trân trọng và yêu thương chính bản thân bạn!
Hài lòng với bản thân: bạn muốn hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tích cực? Điều đó chẳng cò gì sai nếu như bạn biết rõ những điểm nào cần thay đổi và những điểm nào là điểm mạnh của chính bạn!Chỉ khi nào bạn muốn làm mới chính mình, lột xác hoàn toàn và không giữ lại những điểm mạnh của bản thân thì lúc ấy sự thay đổi mới trở thành “ thảm họa”! Đừng bao giờ thay đổi bản thân theo hướng trở thành người khác, hãy khắc phục những điểm yếu của mìnhvà cố gắng hoàn thiện nó thật tốt! Trước khi bạn muốn thay đổi chính mình hãy hài lòng với bản thân và nhìn nhận một cách trung thực về những điểm mạnh điểm yếu của mình! Bạn hãy ghi nhớ rằng, nếu bạn không hài lòng về bạn thì người khác cũng sẽ đối xử với bạn như thế!
Trân trọng những gì mình có: bạn đang có cuộc sống như thế nào? Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng về nó thì hãy xem xét xem bạn mong muốn cuộc sống của mình sẽ thay đổi như thế nào? Bạn hãy trân trọng và yêu thương những gì mình đang có bởi vì khi mất đi bạn mới thấy hối tiếc! Chúng ta thường ngóng trông những điều không có thật mà quên đi tận hưởng từ những gì mình đang có! Hãy trân trọng những gì mình đang có, bạn nhé bởi vì rất có thể bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai tìm lại những thứ bạn đã đánh mất!
Yêu thương chính mình và hài lòng với những gì bạn có là cách giúp bạn có được cuộc sống hạnh phúc. Đừng bao giờ mang lại cảm giác tiêu cực cho bản thân vì sự so sánh khập khiễng giữa hai con người bạn nhé!
Source: Yêu thương chính mình