Phát triển năng khiếu cho trẻ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Phát triển năng khiếu cho trẻ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Nuôi dạy khi con khôn lớn (https://uhm.vn/forum/Forum-Nu%C3%B4i-d%E1%BA%A1y-khi-con-kh%C3%B4n-l%E1%BB%9Bn)
+---- Chủ đề: Phát triển năng khiếu cho trẻ (/Thread-Ph%C3%A1t-tri%E1%BB%83n-n%C4%83ng-khi%E1%BA%BFu-cho-tr%E1%BA%BB)



Phát triển năng khiếu cho trẻ - saovodanh - 01-14-2015

Như là gia đình thứ hai của các Bé, mầm non Việt Anh không chỉ ưu tiên phát triển thể chất, trí tuệ mà còn đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần và năng khiếu của các Bé. Chính vì vậy, các giờ luyện múa và luyện đàn thường xuyên được xếp xen kẽ vào các nội dung học và vui chơi khác của các Bé.


[Image: hoc%20mua1.jpg]



1. Tại sao mầm non Việt Anh khuyến khích trẻ học đàn và học múa?

Những giờ học múa và luyện đàn một mặt giúp trẻ phát triển năng khiếu theo sở thích, mặt khác góp phần thúc đẩy nhận thức và thể chất của các Bé.

Nhận thức: Các nghiên cứu về thần kinh cho thấy sự tiếp xúc với âm nhạc có thể thiết lập được phản xạ có điều kiện ở trẻ, đồng thời thúc đẩy trí thức của bán cầu trái, phát triển khả năng nhận thức và các kỹ năng lập luận phức tạp.

Ngôn ngữ: Kinh nghiệm tiếp cận với âm nhạc giúp trẻ sử dụng ngôn ngữ để miêu tả, cách phát âm thông qua việc lắng nghe và hát.

Thẩm mỹ: Âm nhạc giúp hình thành ở trẻ em khái niệm về cái đẹp, về không gian….

Cảm xúc và hiểu biết xã hội: Âm nhạc tạo cơ hội cho trẻ được thể hiện cảm xúc của mình và kích thích sự hiểu biết văn hóa của các vùng miền trên thế giới.

Thể chất: Việc vận động theo nhạc giúp trẻ phát triển cơ bắp và các tố chất như độ bền, độ linh hoạt, dẻo dai, tính chính xác, sự nhanh nhạy, sự cân bằng, sự khéo léo…. Theo các nhà tâm lý học, vấn đề mấu chốt của việc vận động theo nhạc nằm ở mối tương quan giữa hoạt động thể chất và hoạt động trí não. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự luân phiên giữa vận động thể lực và vân động trí não có tác động tích cực đến sức khỏe của con người, nhờ đó cường độ và chất lượng của hoạt động trí não được nâng cao.

[Image: DSC_7753.JPG]

2. Mầm non Việt Anh dạy các Bé múa và đàn như thế nào?

Sự thật là chúng ta không thể tạo ra một thiên tài. Chúng ta chỉ có thể mang đến cơ hội để giải phóng các tiềm năng của trẻ. - Maria Montessori.

Chính vì thế, tại lớp học múa và đàn, thay vì các giáo trình khô cứng, Mầm non Việt Anh chú ý tới việc tạo môi trường âm nhạc, để các Bé tự đắm mình vào chuyển động tự do và tự nhận ra thiên hướng của mình.

Tuy nhiên, các phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm vì sự tự do rèn luyện của các Bé đều dưới sự định hướng có khoa học và theo dõi sát sao của các cô giáo tận tâm và có kinh nghiệm.

Mầm non Việt Anh và bố mẹ các Bé đều rất háo hức trước mỗi giờ học đàn và luyện múa. Biết đâu trong những lớp học nhỏ tại Mầm Non Việt Anh sẽ là nơi ươm mầm cho những thiên tài âm nhạc về sau.

Mầm Non Việt Anh

Địa chỉ: Số 57, Ngõ 16 Hoàng Cầu
Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
Website : hoangcauschool.edu.vn/Trang-chu
Fanpage : facebook.com/viet.anh.mam.non?fref=ts
Điện thoại liên hệ Cô Hà: 0915575656 - Hotline: 04.62762331
Email : vietanhschool@gmail.com