Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Nuôi dạy khi con khôn lớn (https://uhm.vn/forum/Forum-Nu%C3%B4i-d%E1%BA%A1y-khi-con-kh%C3%B4n-l%E1%BB%9Bn)
+---- Chủ đề: Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy (/Thread-L%C6%B0u-%C3%BD-khi-ch%E1%BB%9F-tr%E1%BA%BB-b%E1%BA%B1ng-xe-m%C3%A1y)



Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy - prince.new01 - 08-15-2011

Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy

Hiện nay, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải đang vận động các bậc cha mẹ hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe máy.
[Image: antoan.jpg22.jpg]

Đây là việc làm cần thiết bởi 80% học sinh mẫu giáo, tiểu học tại các thành phố hàng ngày được cha mẹ đưa, đón bằng xe gắn máy. Từ thực tế hàng ngày và qua các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thưong nhất trong các vụ tai nạn giao thông .
Tuy nhiên, việc thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy chưa đạt được kết quả như mong muốn là do người tham gia giao thông chưa hiểu được tác dụng an toàn của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.
Các bố mẹ có thói quen cho con ngồi trên xe đi chơi, mỗi khi dừng đỗ lại để làm gì đó hoặc dừng trước đèn đỏ cần tắt máy, cẩn thận hơn thì rút hẳn chìa khóa ra khỏi xe. Trẻ con hiếu động, nhiều khi không hiểu được hành động mà mình đang làm.
Nhiều nhà có thói quen dỗ bé ăn cơm, hoặc nín khóc bằng cách cho ngồi lên xe máy, nổ máy và bấm còi bin bin. Hiệu quả tất nhiên là bé nín tức thì, thích thú lắm nhưng nguy hiểm thì cũng rình rập ở khắp nơi. Nếu bé vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn không kịp trở tay, nhiều khi vì bất ngờ quá mà không biết phải xử lý như thế nào trong trường hợp đó. Nhẹ thì bé và người lớn sợ xanh mặt, nặng thì bị chấn thương vì đâm vào đâu đó.
Những lưu ý khi chở trẻ trên đường
+ Luôn sử dụng đai đeo để giữ an toàn cho trẻ và tắt máy mỗi khi dừng xe lại.
+ Tắt máy, hoặc cẩn thận hơn là nên rút chìa khóa ra vì có khi tắt máy rồi nhưng trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được.
+ Nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các ông bố/bà mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số).
+ Với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.
+ Hãy luôn đội nón bảo hiểm cho trẻ khi chở trẻ đi trên đường.


Lưu ý khi chở trẻ bằng xe máy - matsuc - 12-05-2012

trẻ em chân tay còn chưa cứng cáp nên khi trở trẻ trên xe nên bảo về an toàn cho trẻ