Những kiểu giày dép giết chết đôi chân bạn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những kiểu giày dép giết chết đôi chân bạn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Những kiểu giày dép giết chết đôi chân bạn (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-ki%E1%BB%83u-gi%C3%A0y-d%C3%A9p-gi%E1%BA%BFt-ch%E1%BA%BFt-%C4%91%C3%B4i-ch%C3%A2n-b%E1%BA%A1n)



Những kiểu giày dép giết chết đôi chân bạn - prince.new01 - 08-19-2011

Những kiểu giày dép giết chết đôi chân bạn


Một số chuyên gia tin rằng đi bất kì đôi giày nào cũng có thể không tốt cho sức khỏe nếu không phù hợp với mình. Vậy, kiểu giày dép nào tồi tệ nhất với chân bạn? Việc tìm kiếm các đôi giày hoàn hảo cho đôi chân của mình là một việc làm không bao giờ là chán nản của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ không nhận ra là mình đã chọn những đôi giày có thể gây tổn hại cho chính đôi chân của mình. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chị em phụ nữ khi mua giày thường chú ý đến yếu tố thời trang nhiều hơn là chọn cho mình một đôi giày phù hợp với chân.
Một số chuyên gia tin rằng đi bất kì đôi giày nào cũng có thể không tốt cho sức khỏe nếu không phù hợp với mình, bởi nó ảnh hưởng đến cách đi bộ của bạn. Bàn chân của chúng ta phù hợp nhất với đi bộ chân trần, nhưng chúng ta đang sống trong một xã hội mà đi chân trần bị coi là vô lý. Vì vậy, chúng ta phải đi giày dép. Và vấn đề là chúng ta phải chọn giày dép thế nào cho đôi chân của mình được thoải mái.
Vậy, kiểu giày dép nào tồi tệ nhất với chân bạn?

[Image: 18_11_1313687854_47_110819afamilyskgiayc..._5bd51.jpg]
Giày cao gót
Một đôi giày gót cao có thể làm cho bạn cảm thấy cao hơn và thời trang hơn, nhưng đi chúng trong một thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về bàn chân hoặc làm trầm trọng hơn các bệnh đã có ở chân. Đi giày cao gót sẽ khiến các ngón chân chúc xuống dưới khiến trọng lượng cơ thể không được giữ cân đối. Điều này làm cho tư thế đứng bình thường của bạn cũng như dáng đi của bạn bị ảnh hưởng, dẫn đến căng cơ đầu gối, hông và lưng. Ngoài ra, áp lực gia tăng trên các gót chân dẫn đến tình trạng gọi là metatarsalgia, một cơn đau cấp tính ở gót chân và có thể trở thành mãn tính. Ngoài ra, khi bạn mang giày cao gót, vị trí của mắt cá chân có thể gây ra một rút ngắn (co) gân achilles, dẫn đến tình trạng gọi là viêm gân Achilles.
Đó là, do đó, bạn chỉ nên mang giày cao gót cho những dịp đặc biệt và chỉ đi với độ cao vừa phải.
Giày nhọn
Giày nhọn cũng có thể gây ra những vấn đề chân, bởi nó ép các ngón chân lại với nhau trong một không gian quá hẹp, gây ra các cục chai và khiến chân không thoải mái. Những đôi giày này cũng gây áp lực lên móng chân khiến chúng mọc vào trong và có thể làm tăng khả năng nhiễm móng.

[Image: 18_11_1313687854_68_110819afamilyskgiayc..._cf673.jpg]
Dép xỏ ngón
Dép xỏ ngón có thể thoải mái khi đi nhưng không có nghĩa là bạn có thể đi hàng ngày. Đi dép xỏ ngón có thể gây ra nhiều vấn đề ở bàn chân, vì chân phải bám chặt vào dép để giữ cho nó để đi bộ. Hành động này khiến các mô chạy dọc bàn chân bị căng, dẫn đến đau ở vòm bàn chân, viêm gân Achilles, tình trạng viêm của mô liên kết giữa xương gót chân và các ngón chân, và đau dọc theo khía cạnh bên trong của đầu gối.
Các bác sĩ khuyên bạn nên đi dép xỏ ngón chỉ trong thời gian ngắn thời gian, ví dụ như đi bơi hoặc đi biển chứ không dùng để đi bị hàng ngày.
Không chỉ mua giày vì lý do thời trang. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng chú ý đến sự thoải mái của đôi chân mình.