Lãnh án tử sau 10 năm giết phó công an huyện - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Lãnh án tử sau 10 năm giết phó công an huyện - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Lãnh án tử sau 10 năm giết phó công an huyện (/Thread-L%C3%A3nh-%C3%A1n-t%E1%BB%AD-sau-10-n%C4%83m-gi%E1%BA%BFt-ph%C3%B3-c%C3%B4ng-an-huy%E1%BB%87n)



Lãnh án tử sau 10 năm giết phó công an huyện - hai lít - 08-20-2011

- TAND tỉnh Tuyên Quang vừa tuyên phạt mức án tử hình với hai kẻ sát nhân Nguyễn Văn Thùy và Trần Hùng Hải khi ra tay sát hại phó công an huyện Sơn Dương để cướp của rồi phi tang tang vật, bỏ trốn suốt 10 năm trước khi bị bắt.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, hai đối tượng Vũ Văn Thùy (SN 1982) và Trần Hùng Hải (SN 1983), đều trú tại xã Thái Bình - Yên Sơn - Tuyên Quang vốn là hai đối tượng “bất hảo” tại địa phương, do thiếu tiền ăn chơi đã bàn nhau đi cướp.

Sự việc xảy ra vào tối 24/7/2001, khi đã thống nhất kỹ phương án cướp của và chọn được vị trí “rình mồi” là địa phận hoang vắng ít người qua lại, Thùy và Hải quyết định “ém quân”. Sau một hồi quanh quẩn tại đoạn đường tối, Thùy và Hải thấy có một người đàn ông đi xe máy đang tiến lại gần.

Theo kịch bản đã bàn sẵn, lập tức hai đối tượng ra hiệu xin đi nhờ xe. Người đàn ông dừng lại thì bị Thùy và Hải bất ngờ ra tay đánh đến chết, cướp đi toàn bộ tài sản và chiếc xe máy. Sau khi gây án, nghe ngóng thông tin biết nạn nhân là ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Công an huyện Sơn Dương, hai kẻ sát nhân kinh hãi phi tang tang vật rồi bỏ trốn.

Vụ án kéo dài và đi vào bế tắc do vụ án mạng xảy ra tại khu vực hoang vắng, nạn nhân tử vong và tang vật vụ án cũng đã bị hung thủ phi tang mất. Trong suốt nhiều năm, cơ quan công an vẫn chưa thể tìm ra manh mối để đưa hung thủ ra chịu tội trước pháp luật.

Tuy nhiên, 10 năm sau, khi chiếc xe máy của nạn nhân đã cũ nát đi nhiều và đã chuyển nhượng qua nhiều đời chủ, trong một lần chủ phương tiện vi phạm an toàn giao thông, chiếc xe bị cảnh sát giao thông Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) tạm giữ. Manh mối quan trọng của vụ án bất ngờ được hé mở khi lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang lần theo dấu vết chiếc xe để tìm ra chân tướng kẻ sát nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự đấu tranh quyết liệt với các nghi can vụ án, sau 10 năm gây án, hai tên sát nhân Vũ Văn Thùy và Trần Hùng Hải đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định vụ án mạng nghiêm trọng và tội ác của hai bị cáo là không thể chối cãi. Với 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, hai bị cáo Vũ Văn Thùy và Trần Hùng Hải bị tuyên phạt mức án tử hình, đồng thời phải bồi thường 174,5 triệu đồng cho gia đình bị hại.

dantri.com.vn