Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng (/Thread-Omega-3-gi%C3%BAp-b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-m%E1%BA%AFt-kh%E1%BB%8Fi-b%E1%BB%87nh-tho%C3%A1i-h%C3%B3a-%C4%91i%E1%BB%83m-v%C3%A0ng--127118)



Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng - sonic20 - 05-19-2015

(Womega)-Dầu cá chứa axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hoá điểm vàng do tuổi tác cao (AMD) – xảy ra khi điểm vàng - là một phần nhỏ trung tâm của võng mạc - bị thoái hóa. Đó là nguyên nhân gây mờ mắt ở người cao tuổi hoặc gây mù ở những người trên 65 tuổi.

[Image: Cacf0gaUw1LgQLV-EiQ1oxaks_c99r7uACV2zSZpTg=w350-h500-no]

Trường Đại Học Y Harvard đã thực hiện thí nghiệm trên các con chuột bị bệnh AMD, sau khi áp dụng một chế độ dinh dưỡng giàu Omega-3, họ kết luận rằng Omega-3 có thể giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của tình trạng tổn thương mạch máu tác động lên điểm vàng.

Các chất béo có tác dụng ngăn chặn sự tổn hại đến các tế bào miễn dịch; thường được tìm thấy trong cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ và cá hồi nước mặn và một số loại cá thuộc họ cá mòi nước ngọt.

Tiến sĩ Kip Connor cho rằng các chất béo này có vai trò quan trọng cho mắt.Tiến sĩ Connor cho biết kết quả thí nghiệm này rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường (có nguy cơ mù lòa cao) và trong tình hình bệnh thoái hóa điểm vàng ngày càng phổ biến như hiện nay.


Trên thị trường, có những loại thuốc đắt tiền nhỏ trực tiếp vào mắt nhưng không có hiệu quả cao. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng những nghiên cứu trong tương lai sẽ giúp phát triển thêm những phương pháp điều trị tốt hơn góp phần nâng cao hiệu quả chữa trị. Ông cũng khuyên mọi người ăn cá hoặc thực phẩm bổ sung Omega-3. Bên cạnh đó, Omega-3 được chứng minh có thể ngăn ngừa cao huyết áp. Cao huyết áp nếu không được kiểm soát có thể tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer – bệnh đãng trí ở người già.

Kidtas.com