Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày? (/Thread-Tr%E1%BA%BB-em-c%E1%BA%A7n-ti%C3%AAu-th%E1%BB%A5-bao-nhi%C3%AAu-Omega-3-m%E1%BB%97i-ng%C3%A0y)



Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày? - sonic20 - 05-23-2015

(Kidtas)-Acid béo Omea-3 là các chất béo thiết yếu trẻ cần cung cấp hàng ngày làm nền tảng để phát triển tốt. Có khá nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có chứa nhiều omega-3. Tuy nhiên, các axit béo omega-3 như EPA, DHA – loại axit có liên quan đến chức năng nhận thức đúng và hành vi ở trẻ em, lại không có nhiều trong thực phẩm. Trong một nghiên cứu gần đây trên đối tượng trẻ em ở độ tuổi đi học, nồng độ DHA thấp có liên quan với khả năng đọc kém, khả năng ghi nhớ kém và hành vi, khả năng cảm xúc kém.

Nhu cầu về omega-3

Theo Viện Y học, trẻ em ở độ tuổi 1 đến 3 cần 700mg Omega-3 mỗi ngày, trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 900mg. Bé gái từ 9 đến 13 tuổi cần 1,000 mg và các bé trai ở độ tuổi tương đương cần 1,200mg Omega-3 mỗi ngày.

Các Omega-3 được khuyên dùng gồm Omega-3 từ DHA, EPA và các dạng khác như gọi là ALA. Lượng omega-3 cần thiết khác với lượng chất béo được khuyên dùng dành cho trẻ từ 4-18 tuổi. Độ tuổi này trẻ hấp thu từ 25-35% calo từ các loại chất béo.

[Image: tre-em-can-tieu-thu-bao-bhieu-omega-3-moi-ngay.jpg]

Các nguồn dinh dưỡng chứa omega-3

Nguồn cung cấp ALA tốt cho trẻ em gồm bơ, các loại hạt, các loại bơ từ hạt, các sản phẩm từ đậy nành và các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu cải, dầu đậu nành, dầu hạt lanh. Nguồn cung cấp các dưỡng chất DHA và EPA là các loại cá có nhiều mỡ như cá hồi, các thực phẩm bổ sung dầu cá tinh khiết. Theo Trường Đại học Maryland, rong biển có thể cung cấp nguồn DHA cho người ăn chay. Theo Harvard School of Public Health, cơ thể trẻ em có thể tổng hợp một lượng nhỏ DHA và EPA bằng cách ăn các thực phẩm có chứa ALA.

Nhu cầu cung cấp DHA/EPA

Mặc dù trong các nghiên cứu về thần kinh, DHA và EPA có liên quan đến khả năng nhận thức và hành vi của trẻ em, nhưng Viện Y học vẫn chưa thiết lập được khẩu phần ăn tham khảo phù hợp chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là đối với DHA lẫn EPA ở trẻ em. Tuy nhiên, Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu các Acid béo và Lipid đề nghị trẻ em 1 tuổi rưỡi đến 15 tuổi nên sử dụng 15mg kết hợp DHA và EPA trên mỗi 0,5kg trọng lượng cơ thể.

kidtas.com