Tác dụng của Omega-3 với các bệnh về mắt - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tác dụng của Omega-3 với các bệnh về mắt - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Tác dụng của Omega-3 với các bệnh về mắt (/Thread-T%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-Omega-3-v%E1%BB%9Bi-c%C3%A1c-b%E1%BB%87nh-v%E1%BB%81-m%E1%BA%AFt)



Tác dụng của Omega-3 với các bệnh về mắt - sonic20 - 05-25-2015

(Kidtas)-Nếu bạn muốn thị lực tốt hãy ăn cá và các loại quả hạch. Một nghiên cứu mới đây trên chuột đã nhận thấy acid béo Omega-3 trong các thực phẩm này có thể ngăn ngừa 2 nguyên nhân chính dẫn đến mù loà. Kết quả đã chỉ ra các acid béo omega-3 giúp điều chỉnh sự phát triển mạch máu trong mắt. Tác giả nghiên cứu - tiến sĩ Lois Smith – chuyên gia mắt ở Bệnh viện Nhi Boston cho biết các acid béo có thể giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt như bệnh võng mạc và bệnh thoái hóa điểm vàng khi tuổi cao.

[Image: tac-dung-cua-omega3-voi-cac-benh-ve-mat.jpg]

Các acid béo cũng kích hoạt protein giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin. Những protein này tương tự với loại protein có trong các thuốc chữa tiểu đường type 2. Phát hiện này cho thấy các acid béo có thể dùng để cải thiện độ nhạy cảm insulin ở những người mắc tiểu đường.

Để có được hiệu quả tương tự như đối với chuột trong nghiên cứu, con người sẽ phải tiêu dùng 2 grams/ngày các loại Omega-3 bao gồm DHA & EHA, có thể thông qua thực phẩm hoặc viên uống bổ sung.Aspirin & các acid béoCác nhà nghiên cứu cũng thấy rằng aspirin không làm mất tác dụng của các acid béo omega-3.

Phát hiện này thật sự quan trọng bởi aspirin là phương thuốc chữa trị hiệu quả với bệnh tim mạch. Và có lẽ ít người biết bệnh tim lại là nhân tố nguy cơ của bệnh thoái hóa điểm vàng.

Tác động của các acid béo omega-3

Nghiên cứu trước đó đã chỉ ra những người ăn nhiều cá và các acid béo omega-3 ít có khả năng mắc các bệnh về mắt hơn so với những người không ăn. Smith và các nhà nghiên cứu của Viện Mắt Hoa Kỳ cũng đang thực hiện một thử nghiệm về việc sử dụng các viên uống bổ sung omega-3 ở những người mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Thử nghiệm trước đó đã cho thấy những người ăn nhiều cá ít có khả năng mắc bệnh này so với những người không ăn cá.

Kidtas.com