Mối liên hệ giữa vitamin D, đường ruột và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mối liên hệ giữa vitamin D, đường ruột và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Mối liên hệ giữa vitamin D, đường ruột và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ (/Thread-M%E1%BB%91i-li%C3%AAn-h%E1%BB%87-gi%E1%BB%AFa-vitamin-D-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-ru%E1%BB%99t-v%C3%A0-t%C3%ACnh-tr%E1%BA%A1ng-d%E1%BB%8B-%E1%BB%A9ng-th%E1%BB%A9c-%C4%83n-%E1%BB%9F-tr%E1%BA%BB)



Mối liên hệ giữa vitamin D, đường ruột và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ - sonic20 - 05-27-2015

(Kidtas)-Các nhà khoa học Úc vừa tìm ra sự liên hệ giữa việc thiếu vitamin D và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ em. Ở Úc, trẻ em bị dị ứng thức ăn tăng cao, phổ biến ở trẻ từ 10-12 tuổi. Hệ miễn dịch của trẻ bị dị ứng thức ăn thường phản ứng quá mức đối với những thành phần có trong các loại thức ăn thông thường không có hại, ví dụ như đậu phộng.

Giáo sư Katie Allen-người đứng đầu nhóm nghiên cứu, chuyên gia về tiêu hóa, dị ứng phát hiện rằng trẻ em bị thiếu vitamin D bị dị ứng với nhiều loại thức ăn và số lần dị ứng cao gấp 3 lần so với trẻ đủ vitamin D. Kết quả nghiên cứu này một lần nữa khẳng định các kết quả nghiên cứu trước đây rằng những người sống ở nơi càng xa xích đạo càng dễ bị dị ứng thức ăn do tình trạng thiếu hụt vitamin D.

[Image: moi-lien-he-giua-vitaminD-duong-ruot-va-...-o-tre.jpg]

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng hệ vi sinh vật ở ruột của trẻ và mức độ tiếp xúc với môi trường xung quanh cũng góp phần giảm dị ứng thức ăn. Sau khi quan sát, họ nhận thấy trẻ sớm được tiếp xúc người thân, các bé khác, các vật dụng không phải quá sạch sẽ thì càng giảm nguy cơ mắc bệnh dị ứng. Nguyên nhân là trong quá trình tiếp xúc, bé cũng sẽ tiếp xúc với nhiều loại vi sinh vật khác nhau giúp hệ miễn dịch sớm làm quen và tạo ra kháng thể để bảo vệ bé.

Làm gì để bé không bị dị ứng thức ăn?

- Cho bé bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng
- Tập cho bé ăn nhiều loại thức ăn khi bắt đầu ăn dặm
- Không nên căng thẳng khi bé chơi với đồ chơi hoặc ở trong khu vực hơi bẩn
-Cho bé chơi ngoài trời để tiếp xúc với áng nắng mặt trời

Kidtas.com​



RE: Mối liên hệ giữa vitamin D, đường ruột và tình trạng dị ứng thức ăn ở trẻ - anhkhonggiu - 06-14-2019

Nguyên nhân là trong quá trình tiếp xúc, bé cũng sẽ tiếp xúc với nhiều loại vi sinh vật khác nhau giúp hệ miễn dịch sớm làm quen và tạo ra kháng thể để bảo vệ bé.