Trắng đêm cùng cảnh sát bắt tội phạm - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trắng đêm cùng cảnh sát bắt tội phạm - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Trắng đêm cùng cảnh sát bắt tội phạm (/Thread-Tr%E1%BA%AFng-%C4%91%C3%AAm-c%C3%B9ng-c%E1%BA%A3nh-s%C3%A1t-b%E1%BA%AFt-t%E1%BB%99i-ph%E1%BA%A1m)



Trắng đêm cùng cảnh sát bắt tội phạm - hai lít - 08-28-2011

Trong dòng người đông đúc, những cảnh sát hình sự mặc thường phục lặng lẽ, cùng lính cơ động và cảnh sát giao thông đi tuần trên phố. Những thanh niên có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí, ma túy, chạy xe tốc độ lớn hoảng hồn khi nghe thấy cụm từ 'cảnh sát số 7 Thiền Quang đây'.

Các tuyến phố chính của Hà Nội có mật độ người tham gia giao thông đông vào những ngày cuối tuần như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Quán Thánh, Thái Hà... Lẫn trong dòng người đông đúc là không ít những kẻ lợi dụng để hoạt động phạm pháp như đua xe, tàng trữ vũ khí quân dụng, dao, kiếm, hung khí. Nắm được thực trạng này, tổ công tác đặc biệt gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và cơ động đã phối hợp làm việc thâu đêm ở các tuyến phố huyết mạch trên.

Phòng cảnh sát giao thông thành phố với kinh nghiệm điều tiết lưu thông hàng ngày đã tham mưu cho Ban giám đốc tổ chức cán bộ cắm chốt và tuần tra khép kín. Hàng chục trinh sát cùng tham gia phá án, đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân thủ đô. Trong các ngày 13, 14 và 15/8, lực lượng này đã bủa vây đi các ngả đường, truy bắt người vi phạm.

Các anh đã đề xuất với lãnh đạo làm việc thông ca từ tối hôm trước đến rạng sáng ngày hôm sau để phòng chống đua xe và trấn áp tội phạm. Khi ánh đèn đường vừa lên, những cảnh sát hình sự lần lượt hòa mình trong dòng người đông đúc. Trong lúc đó, cảnh sát giao thông, cơ động cũng khẩn trương vào nhiệm vụ.

[Image: canh-sat.jpg]
Một thanh niên bị đưa về trụ sở cảnh sát.

Tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học là tuyến phố hướng về trung tâm thành phố - Hồ Gươm có lưu lượng xe đông đúc. Lực lượng cảnh sát đã được bố trí khép kín dọc tuyến, những ngã rẽ đều có người trang bị bộ đàm nhằm giữ liên lạc thông suốt.

Ở tuyến phố trên, thời gian dừng đỗ đèn đỏ thường nhanh, lưu lượng xe qua lại đông. Những người tham gia phòng chống tội phạm nhận kế hoạch "khi thấy gậy cảnh sát giao thông giơ lên ở đèn xanh đỏ, lực lượng còn lại đã được hóa trang phải nhanh chóng khóa đuôi phía sau". Việc tác chiến giữa các bên phải được triển khai nhịp nhàng.

Tối thứ 6, 12/8, chừng 20 phút sau khi ra quân, bộ đàm thông báo có hai thanh niên phóng xe với tốc độ cao, liều lĩnh vượt qua các tổ công tác chặn phía trên, đang chạy hướng Nguyễn Thái Học - Hồ Gươm, các trinh sát liền nhập cuộc. Một chiếc ôtô chuẩn bị nhấn ga vượt đèn vàng bị cảnh sát hiệu lệnh dừng lại, đã ngăn được dòng xe phía sau lăn bánh chậm hơn.

Lúc này hai thanh niên đang phóng nhanh cũng buộc phải đi chậm lại. Đúng lúc đó, một cảnh sát giơ gậy từ xa nhưng họ định lao lên vỉa hè trốn chạy. Khi bánh trước của chiếc xe Wave không biển số chớm vỉa hè, họ đã bị hai lính cơ động trẻ là Ngô Vĩnh Tiến và Dương Tất Đông chặn lại. Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện hai biển kiểm soát giấu trong cốp. Cả hai bị đưa về trụ sở số 7 Thiền Quang viết tường trình.

Cũng với thế trận này, đêm 13/8, cảnh sát đã tóm được một quái xế phóng tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người đi đường ở tuyến Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng. Khi dừng xe của thanh niên này, trung tá Bùi Văn Vượng đã chất vấn việc không đội mũ bảo hiểm, còn bỏ chạy khi cảnh sát hiệu lệnh dừng xe. Anh ta cho rằng mình là "bộ đội" đi thu tiền (thực chất là dân anh chị đi thu tiền lô đề) và còn ngông nghênh: "Số 8 tôi còn không sợ nữa là số 7".

[Image: canh-sat-1.jpg]
Từ việc kiểm tra cốp xe của người vi phạm, cảnh sát thu giữ được súng, ma túy, dao...

Trong lần ra quân vào đêm 14/8, lực lượng chức năng phát hiện một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng "như bay" trên đường Nguyễn Chí Thanh. Hai tổ công tác số 1 và 2 đã bủa vây, đón lõng tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành. Gã này cố tình núp sau một chiếc xe tải.

Thượng sĩ Trần Xuân Quỳnh, cảnh sát giao thông đã tuýt còi và dùng dùi cui điện buộc anh ta dừng xe kiểm tra. Tên này không chấp hành, lao thẳng xe vào anh Quỳnh, bẻ lái chạy hướng về Cầu Giấy. Bất ngờ lúc đó, tiếng hô "cảnh sát hình sự đây", khiến gã giật mình. Ngay tức thì, một cán bộ túm được vai anh này. Khi nghe đến cụm từ: "Bọn anh ở số 7 Thiền Quang", gã này liền tắt máy, dắt xe vào lề đường.

Với kinh nghiệm lâu năm với đủ kiểu tội phạm, trung tá Bùi Văn Vượng và Trần Anh Sơn áp sát nghi phạm, rà soát xem anh ta có "hàng nóng" không. Sau đó, các anh mới kiểm tra kỹ người và xe. Ngoài một cọc tiền loại 500.000 đồng, thanh niên này còn tàng trữ nhiều viên ma túy tổng hợp, roi sắt... Trong cốp chiếc xe có nhiều tư trang của phụ nữ. Cảnh sát nhận định, có thể chiếc xe thanh niên này sử dụng là tang vật vụ trộm nên đã đưa anh ta về trụ sở số 7 Thiền Quang.

Ngoài những vụ trên, trong những ngày ra quân làm ca đêm, trước đó lính hình sự đã phối hợp cùng các lực lượng khác khám phá, trấn áp nhiều tên tội phạm nguy hiểm. Trong đó, các anh phát hiện và bắt giữ hai anh em Trương Huy Mạnh (33 tuổi) và Trương Huy Cường (31 tuổi), ở đường Yên Phụ. Mạnh và Cường đều sở hữu nhiều tiền án, cả hai mới ra tù không lâu.

Cảnh sát đã thu giữ trong người bọn họ một khẩu súng và vam phá khóa đa năng, giấu trong cốp chiếc Wave màu đen. Cường và Mạnh bị dẫn giải về trụ sở số 7 Thiền Quang. Họ khai nhận, chiếc xe trên cả hai mới trộm được, trên đường đi tẩu tán thì bị phát hiện. Khẩu súng thu được là một dạng dao gập ngụy trang có đầu nhọn hình răng cưa khá nguy hiểm.

Sau vụ bắt anh em Mạnh chừng 1h, tổ công tác số 1 lại phát hiện và bắt giữ một thanh niên đi xe SH tàng trữ roi sắt dạng gập trong cốp xe. Tổ công tác số 2 cũng bắt giữ một thanh niên tàng trữ 2 chỉ heroin và thu giữ nhiều hung khí. Đặc biệt, vào khoảng 20h45 ngày 11/8, Lê Văn Thắng (31 tuổi, ở quận Đống Đa) bị đưa về trụ sở vì không đội mũ bảo hiểm, chống đối cảnh sát. Trên đường đi, gã này lớn tiếng vu vạ bị cướp và giằng co hòng chạy trốn. Vụ việc đã gây náo loạn đường Thanh Niên.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông thành phố cho biết, tham gia chiến dịch lần này đa phần là những người dày dạn kinh nghiệm, cán bộ ưu tú được lựa chọn kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những lính trẻ cũng thể hiện bản lĩnh, sự chuyên nghiệp. Các anh đã sử dụng hiệu quả súng và các công cụ hỗ trợ như dùi cui điện, khóa số 8 trong việc bắt giữ quái xế, đánh, chửi và lao thẳng xe vào cảnh sát.

Rạng sáng 15/8, tại trụ sở số 7 Thiền Quang, các anh vẫn tất bật với việc phân loại, sàng lọc người và tang vật. Khi mọi người thức giấc, các anh mới gần như hoàn thành công việc một đêm trắng.

ngoisao.net