Chứng “ruồi bay” và Omega-3 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chứng “ruồi bay” và Omega-3 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Chứng “ruồi bay” và Omega-3 (/Thread-Ch%E1%BB%A9ng-%E2%80%9Cru%E1%BB%93i-bay%E2%80%9D-v%C3%A0-Omega-3)



Chứng “ruồi bay” và Omega-3 - sonic20 - 05-30-2015

(Kidtas)-Chứng ruồi bay thường do nguyên nhân tuổi tác. Trung tâm của nhãn cầu có một dịch dạng lỏng gọi là thủy tinh thể. Thuỷ tinh thể giúp duy trì hình dạng của nhãn cầu. Khi bạn già đi, thủy tinh thể bắt đầu hoá lỏng. Một vài mẩu thuỷ tinh thể không bị hoá lỏng sẽ trôi nổi trong dịch, khiến nó như bay xung quanh tầm nhìn của bạn. Mắt sẽ thích nghi với chứng ruồi bay theo thời gian khiến bạn ít nhìn thấy chúng hơn. Acid béo Omega-3 không giúp chữa các loại chứng ruồi bay. Omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh võng mạc do tiểu đường. Bệnh võng mạc do biến chứng tiểu đường có thể dẫn đến bong võng mạc, điều có thể gây nên chứng ruồi bay, thấy chớp sáng hay mất thị lực. Omega-3 cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm bên trong hốc mắt, một trong những lý do có thể gây ra chứng ruồi bay có liên quan đến bong dịch thủy tinh.

[Image: chung-ruoi-bay-va-omega-3.jpg]

Bệnh võng mạc do tiểu đường

Tiểu đường có thể làm thương tổn các mạch máu bao gồm cả mạch máu trong võng mạc của mắt. Các acid béo Omega-3 có thể giúp ngăn ngừa võng mạc tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật được thực hiện bởi các nhà khoa học của Bệnh viên Nhi Boston và được công bố vào 07/2007 nhận thấy omega-3 giúp giảm sự phát triển bất thường của các mạch máu trong võng mạc từ đó giúp giảm tình trạng bong võng mạc và giúp làm lành những vùng thương tổn nhanh hơn.

Omega-3 & viêm mắt

Viêm mắt có thể bị trong mống mắt (tròng đen của mắt). Omega-3 giúp phòng ngừa và điều trị viêm nhiễm trong những khu vực của mắt. Các nhà nghiên cứu của Nhật Bản đã cho thấy việc điều trị với EPA - một trong các loại acid béo Omega-3 giúp giảm viêm nhiêm ở chuột.

Kidtas.com