7 nguyên tắc vàng giúp eo thon - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
7 nguyên tắc vàng giúp eo thon - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: 7 nguyên tắc vàng giúp eo thon (/Thread-7-nguy%C3%AAn-t%E1%BA%AFc-v%C3%A0ng-gi%C3%BAp-eo-thon)



7 nguyên tắc vàng giúp eo thon - prince.new01 - 08-31-2011

7 nguyên tắc vàng giúp eo thon


Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm và các phương pháp giảm cân nhưng chọn một phương pháp nào không ảnh hưởng đến sức khoẻ lại là một điều không dễ. Cùng với việc luyện tập cơ thể để tiêu hao năng lượng, các nhà dinh dưỡng học xác định, việc thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố cơ bản để giảm trọng lượng cơ thể.
Cà phê đen thay cho cà phê sữa

Cà phê có tác dụng rất rốt cho việc giảm béo, chất cafein có tác dụng tăng khoảng 10% sự tiêu thụ năng lượng của cơ thể. Nếu uống nhiều cà phê sẽ có hại nhưng nếu mỗi ngày uống một ly sẽ góp phần tiêu hao bớt kalo. Đường và sữa có chứa rất nhiều chất béo do vậy không nên cho đường hoặc kem mà chỉ nên uống cà phê đen hoặc chỉ cho đường sữa với một lượng rất nhỏ.
Sữa rút kem thay vì sữa ít béo
[Image: 12_14_1314758214_77_1314752647-1.jpg]
Nên lựa chọn sữa tách kem nếu muốn có thân hình mảnh mai.
Một cốc sữa rút kem sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn 30 kalo so với sữa ít béo. Ngay cả sữa chua, tuy là nguồn canxi lý tưởng nhưng nó cũng thường nhiều đường và ít những vi khuẩn có ích. Tốt nhất nên dùng sữa chua Kefir, một loại sữa chua có hàm lượng chất béo thấp và nhiều vi khuẩn có ích giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Trà xanh thay cho các loại nước ngọt

Trà xanh là giải pháp tốt nhất để có một thân hình cân đối. Trà xanh có chất chống lão hóa, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và ổn định lượng đường trong máu cũng như trọng lượng cơ thể. Trà xanh giúp gia tăng quá trình trao đổi chất và oxy hóa trong cơ thể, đó là lý do chính giúp giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày uống khoảng 5 tách trà xanh là liều thuốc kỳ diệu để có một thân hình mảnh mai.
[Image: 12_14_1314758214_99_1314752647-is098w2jh.jpg]
Trà xanh giúp đẹp da và dáng.
Bia đen thay vì các loại bia khác

Quá trình ủ bia đen sẽ đòi hỏi nhiều kalo hơn là các loại bia khác và chúng cũng chuyển hoá nhiều chất chống oxy hoá từ lúa mì và ngũ cốc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều thì vẫn dễ dàng sở hữu một chiếc "bụng bia" như thường. Tốt nhất, lượng uống vẫn cần phải hạn chế, chỉ nên 1-2 cốc mỗi ngày.
Thịt bò thay cho các loại thịt

Thịt bò là loại thức ăn tốt cho việc giảm cân, không chứa các chất như antibiotic, steroids và các kích thích tố gây hại khác. Lượng protein trong thịt bò tốt cho việc giảm cân như khích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hay mau đói.
Bí ngô thay cho các loại rau củ

Bí là món ăn tốt cho sức khoẻ, đặc biệt tốt cho những người có mong muốn giảm cân. Mỗi quả bí ngô có một lượng chất xơ lớn và chỉ mang lại 40 kalo cho cơ thể. Lượng chất xơ này tham gia vào quá trình điều tiết có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với việc giảm cân. Bí ngô còn là loại quả có ở nhiều nước trên thế giới.
[Image: 12_14_1314758215_27_1314752647-is098up2g.jpg]
Bí ngô chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.
Lựu thay cho các loại trái cây có vị ngọt

Các loại trái cây có vị ngọt đều chứa hàm lượng đường khá lớn, nếu ăn nhiều vẫn tăng cân. Trong mỗi trái lựu chỉ chứa 39 kalo, ngoài ra trái lựu còn có các chất chống ung thư như chất liminiods và lycopene giúp hạ thấp lượng triglycerides (dạng tồn tại trong máu của chất béo gây hại) trong cơ thể. Ăn nửa trái lựu trước bữa ăn là phương cách hiệu quả đối với việc giảm cân.

Và cuối cùng, như bất cứ liệu trình giảm cân nào cũng đều đòi hỏi sự kiên trì cũng như phải có sự phối hợp giữa chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục, nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khoẻ đẹp.