Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-du-h%E1%BB%8Dc-sinh-l%C3%A0m-r%E1%BA%A1ng-danh-sinh-vi%C3%AAn-Vi%E1%BB%87t-Nam)



Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - streetshop - 09-01-2011

Sinh viên Việt Nam mình đi du học nhiều, tất nhiên là có người này người kia. Nhưng với tố chất cần cù, chịu khó của người Việt, nhiều bạn đã mang tiếng thơm về cho đất nước và cho thương hiệu du học sinh Việt.

Sau đây là một số gương mặt tiêu biểu thời gian gần đây:

[B]1) Ngụy Hồng Hạnh Nga:[/B]

Họ tên: Ngụy Hồng Hạnh Nga
Sinh ngày 15/4/1993
Học sinh lớp Anh 2 khóa 08-11.
Hạnh Nga vừa được nhận học bổng vào trường đại học Harvard danh tiếng của Mỹ trong năm học tới. Như vậy Hạnh Nga là Amser thứ hai, sau bạn Tôn Hà Anh, nhận học bổng vào trường Harvard năm học 2011 - 2012.


Trích dẫn: Mình nộp đơn tới 20 trường ở Mỹ và được nhận vào 2 trường: Harvard University và Wellesley College. Phải đến khi có kết quả apply rồi mình mới thật sự thấm thía là việc chọn trường không hề đơn giản. Không phải chỉ có chọn theo những tiêu chí thông thường như mức độ khó, khả năng hỗ trợ tài chính... Phải thật sự cảm thấy có cái gì gắn bó giữa mình với trường thì mới nên apply.
Nếu “cố đấm ăn xôi” apply vào một trường mình không cảm thấy có sự gắn bó hay hứng thú, không chỉ tự làm thấp triển vọng được nhận, mà cả khi được nhận mình cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. Đó cũng là kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn, các em có ý định nộp hồ sơ du học năm sau đấy!
Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/733-nguy-hong-hanh-nga-amser-nhan-hoc-bong-harvard-.html


2) Trịnh Đức Minh:


Trích dẫn: SSDH - 2010 là năm đầy ý nghĩa đối với Trịnh Đức Minh, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam khi chàng trai sinh năm 1991 này nhận học bổng của ĐH Harvard với giá trị khoảng 4,8 tỉ đồng (236.000 USD/4 năm). Trong chuyến về thực tập tại ĐH Kinh tế TP.HCM năm nay, Minh chia sẻ những câu chuyện thú vị sau một năm học tại Harvard.
Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/749-du-hoc-harvard-qhs-viet-thiet-thoi-ve-kien-thuc-kinh-teq.html


3) Thanh Phong:
Khẳng định thương hiệu du học sinh Việt Nam

Trích dẫn: Thanh Phong là một trong số hiếm hoi du học sinh quốc tế đang học ngành Y của nước Anh và là du học sinh Việt Nam đầu tiên của ngành Y ở Anh đã giành được toàn bộ điểm tối đa A+ trong năm thứ nhất tại trường Bellerbys College.

Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/780-thanh-phong-khang-dinh-thuong-hieu-du-hoc-sinh-viet-nam.html
[B]

4) Nguyễn Hương Quỳnh Trang
[/B]

Trích dẫn: Học tập tại trường ĐH Harvard có điểm gì đặc biệt và làm thế nào để “Giấc mơ Mỹ” không phải là quá xa vời? Cùng tìm lời giải qua những chia sẻ thú vị của Nguyễn Hương Quỳnh Trang - một trong những sinh viên châu Á xuất sắc nhất của Harvard.
Chưa bao giờ dám nghĩ đến Harvard xa vời!
Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/796-dh-harvard-da-khong-con-la-qgiac-mo-myq-voi-toi.html

5) Phạm Hy Hiếu:


Trích dẫn: Phạm Hy Hiếu, Trường Phổ thông năng khiếu (ĐH QGTPHCM) từng được chấp nhận vào học ĐH hàng đầu Singapore nhưng lại quyết định một năm ngồi nhà để săn học bổng sang Mỹ du học.

Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/806-san-hoc-bong-my-ky-luc-hoc-tieng-anh-2-tuan-.html


6) Dương Thanh Long:


Trích dẫn: thủ khoa tốt nghiệp của ĐH FPT vừa trở thành người Việt Nam duy nhất giành học bổng danh giá dạng tự do của Liên minh Châu Âu năm 2011 cho ngành học Language and Communication Technology khi vừa mới tốt nghiệp ra trường.

Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/850-thu-khoa-tot-nghiep-dh-fpt-gianh-hoc-bong-42000-euro.html


7) Tôn Thị Mỹ Uyên:


Trích dẫn: Giành 2 huy chương vàng Olympic quốc gia môn Hóa học, đoạt giải ba quốc gia môn Hóa học, nhận học bổng toàn phần Asean, tiếp đó Tôn Thị Mỹ Uyên lại giành học bổng Nanyang President Graduate Scholarship của Singgapore với trị giá 220.000 đô la Singapore (khoảng 3,8 tỷ đồng).

Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/869-tu-2-hcv-olympic-hoa-quoc-gia-den-suat-hoc-bong-38-ty-dong.html


8)Trần Thị Cẩm Vân:


Trích dẫn: Làm thế nào để học sinh, sinh viên Việt Nam có thể dành được học bổng và sống tốt ở đất nước mặt trời mọc? Chia sẻ của bạn Trần Thị Cẩm Vân, người từng ba lần thành công các khóa học bổng tại Nhật Bản sẽ giúp giải đáp những thắc mắc này.

Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/878-tran-thi-cam-van-co-hoc-tro-3-lan-dat-hoc-bong-n.html
[B]

9) Lê Anh Dũng
[/B]

Trích dẫn:Lê Anh Dũng, học sinh người Việt sống tại Czech vừa được ủy ban người Việt ở nước ngoài vinh danh vì giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế.
Nguồn: http://www.************.com/vi/nhip-cau-du-hoc/cau-chuyen-du-hoc/918-ngoi-sao-toan-hoc-viet-o-czech.html

Mong sau cho những anh tài này sẽ trở về để giúp sức cho đất nước phát triển hơn nữa! Thật đáng nể!









Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - xxvipxx172 - 09-01-2011

Đề nghị ghi link lại cho rõ ràng ^^!


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - NFlynn - 09-01-2011

Hix. sao mấy anh chị này giỏi thế Sad. Mình chẳng bảo h` học đc đến cỡ đó Sad(


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - tuanvit1986 - 09-01-2011

Ước mơ được như họ mà chẳng bao giờ được, nhìn thấy những người thành công như thế mà mình thấy mình cùi bắp quá đi Sad


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - bigbaby_911 - 09-01-2011

Ước gì mình được như các bạn ấy, tương lai sáng lạng. Muốn đạt được học bổng kiểu đó là phải cực giỏi rồi.


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - yeuvietnam90x - 09-01-2011

"Trả lời câu hỏi, Minh có dự định về Việt Nam làm việc trong tương lai, Minh đáp: qua thời gian thực tập, em thấy người nghiên cứu chưa được đãi ngộ xứng đáng. Bởi vậy, em sẽ về khi thấy Việt Nam thực sự coi trọng nghiên cứu khoa học."
Nước mình còn khó khăn lắm, chẳng có điều kiện cho họ phát triển nên mới cho họ đi du học đây đó, cuối cùng chả còn mấy người trở lại.


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - nguyenuyen.2307 - 09-02-2011

rất xứng đáng với những nổ lực mà họ đã cố gắng ..........thật là ngưỡng mộ


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - NFlynn - 09-02-2011

Phạm Hy Hiếu hơi bị chảnh ấy nhỉ. Được voi lại đòi thêm tiên. Kiểu này chắc không thành tài được đâu.


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - NFlynn - 09-02-2011

Lời khuyên của Hạnh Nga thật sự rất đúng ấy. Mọi người nên nghe theo nhé.Smile


Những du học sinh làm rạng danh sinh viên Việt Nam - boykute2010 - 09-02-2011

đúng đó mọi người