Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc to - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc to - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc to (/Thread-%C4%90%E1%BB%91t-nh%C3%A0-h%C3%A0ng-x%C3%B3m-v%C3%AC-m%E1%BB%9F-nh%E1%BA%A1c-to)



Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc to - davitrans - 06-22-2015

Bức xúc vì gia đình hai người hàng xóm là bà Nguyễn Thị Lệ và chị Đinh Thị Thu Hằng thường xuyên mở nhạc to, Nguyễn Mạnh Hà, 32 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đổ 17 lít xăng ở trước cửa gia đình họ và phóng hỏa.
Hành vi rất nguy hiểm của Hà đã khiến năm người trong một gia đình phải nhập viện cấp cứu. Gia đình còn lại may mắn thoát nạn. TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này.
[Image: 8_toiphamB3616-b4e37.jpg]
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 23h30, khi bà Lệ và bốn người thân trong gia đình đang ngủ thì bất ngờ choàng tỉnh bởi đám cháy bốc ngùn ngụt ở trước cửa nhà mình. Bà Lệ và người thân cố thoát ra ngoài bằng cửa chính nhưng không ra được. Trước tình thế rất nguy hiểm, bà Lệ vội chạy lên sân thượng trên tầng ba kêu cứu.

Sau gần 30 phút kể từ khi đám cháy xảy ra, người dân khu vực đã cùng nhau dập tắt được đám cháy. Tuy nhiên, do bị nhiễm nhiều khói độc nên cả 5 người trong gia đình bà Lệ đều phải vào viện cấp cứu.

Tương tự gia đình bà Lệ, gia đình chị Hằng trong lúc đang ngủ thì nghe thấy tiếng hô hoán báo cháy từ bên ngoài vọng vào. Phát hiện nhà mình cũng bị lửa cháy ở cửa như nhà bà Lệ, vợ chồng chị Hằng may mắn chạy thoát ra ngoài nên không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng bộ cửa sắt bốn cánh và cửa nhôm kính nhà chị đã bị lửa làm biến dạng.

Quá trình xét xử đã làm rõ, chiều hôm xảy ra vụ phóng hỏa đốt nhà hai người hàng xóm, Hà đi uống bia với một số người bạn. Trong lúc uống bia, Hà than phiền với bạn rằng, nhà bà Lệ và chị Hằng thường mở nhạc to khiến Hà không ngủ được. Cho rằng đó chỉ là chuyện nhỏ nên bạn của Hà đã khuyên Hà bỏ qua.

Nhưng sau đó, Hà đã đi mua 17 lít xăng đổ vào 4 chiếc can nhựa mang cất. Đêm hôm ấy, Hà lấy số xăng trên đến đổ hết ra cửa nhà bà Lệ và nhà chị Hằng rồi phóng hỏa. Sau khi đốt nhà hai người hàng xóm, Hà tới nhà một người bạn và nhờ anh này chở tới nhà nghỉ thuê phòng ngủ. Biết Hà vừa gây ra vụ phóng hỏa đốt nhà hàng xóm, bạn Hà đã đến trình báo với cơ quan Công an.

Với hành vi rất nghiêm trọng đã gây ra, Hà bị tuyên phạt 9 năm tù về tội giết người và 9 tháng tù về tội hủy hoại tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội là 9 năm 9 tháng tù giam.


Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc to - chplay - 06-22-2015

thanh niên bây giờ thật manh động :-ss