4 loại thuốc trong thiên nhiên chữa bệnh dạ dày - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
4 loại thuốc trong thiên nhiên chữa bệnh dạ dày - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: 4 loại thuốc trong thiên nhiên chữa bệnh dạ dày (/Thread-4-lo%E1%BA%A1i-thu%E1%BB%91c-trong-thi%C3%AAn-nhi%C3%AAn-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-d%E1%BA%A1-d%C3%A0y)



4 loại thuốc trong thiên nhiên chữa bệnh dạ dày - chivn - 06-28-2015

Bệnh dạ dày không chỉ là căn bệnh phổ biến nhất trong xã hội ngày nay mà nó còn rất khó điều trị , giai rẳng khó rứt điểm nguyên nhân gây bệnh dạ dày thì có rất nhiều nhưng những nguyên nhân chủ yếu đều do lối sinh hoạt ăn uống không điều độ .

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị theo tây y chưa hẳn đã khỏi bệnh, việc uống thuốc tây nhiều còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Trong khi đó, dân gian có khá nhiều bài thuốc phù hợp để chữa khỏi căn bệnh này.Dưới đây là 4 loại thuốc chữa bệnh dạ dày :
[Image: duud-1420515707917.png]
1. Đu đủ tươi giúp giảm đau dạ dày

Lấy 3-4 quả, ép lấy nước cốt,chia làm 3 lần uống hoặc sử dụng đu đủ, táo tây, lấy mỗi thứ 30g đem sắc lấy nước uống. Bài thuốc này chỉ hỗ trợ giúp giảm đau dạ dày chứ không có tác dụng chữa trị bệnh, vì thế không nên ăn đu đủ quá nhiều.

2. Chuối và mật ong

Chuối tiêu xanh, non (khi chất nhầy vẫn còn phía trong)

Mật ong

Cách làm:

– Sau khi tước bỏ vỏ ngoài rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa và chát,chuối xanh đem thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.

– Trộn bột chuối với mật ong, ve thành viên tròn nhỏ để uống hoặc ăn luôn.

3. Hạt bưởi giúp trị cơn đau dạ dày

Lấy 100g hạt bưởi bỏ vào 200ml nước nóng, để yên trong 2-3 giờ. Sau khoảng thời gian này, ta sẽ có một cốc nước màu trắng nhầy trông như thạch. Mỗi ngày một lần, bạn uống thứ nước này sau khi ăn khoảng 2 tiếng cho đến khi nào hết đau thì thôi.

4. Đinh hương

Đinh hương có tác dụng trong việc chữa trị tình trạng hay nôn mửa và nấc do bệnh viêm loét dạ dày gây nên. Bài thuốc như sau: đem 15 hạt đinh hương nhét vào 1 quả lê đã được khoét rỗng ở giữa, sau đó hầm chín để ăn.

Nguồn bài viết : Viêm đại tràng