Vệ sinh laptop như thế nào cho đúng cách - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Vệ sinh laptop như thế nào cho đúng cách - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Vệ sinh laptop như thế nào cho đúng cách (/Thread-V%E1%BB%87-sinh-laptop-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-cho-%C4%91%C3%BAng-c%C3%A1ch)



Vệ sinh laptop như thế nào cho đúng cách - ohmygod_305 - 07-06-2015

Khi sử dụng và di chuyển laptop trong quá trình làm việc, laptop của bạn có thể bị nhiều bụi bẩn và không sạch sẽ.
Việc vệ sinh thường xuyên máy tính cá nhân là thực sự cần thiết. Nhưng bạn đã biết làm thế nào để vệ sinh laptop đúng cách nhất chưa, những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Để thực hiện tốt công việc này, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về cách làm sạch Laptop của hãng máy tính mình đang dùng, vì trên thực tế có rất nhiều hãng máy tính khác nhau nên đặc tính và cấu tạo của mỗi loại máy là khác nhau nên cách tiến hành vệ sinh cũng sẽ hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể vệ sinh bên ngoài máy tính, không nên vệ sinh phần bên trong máy vì cấu tạo máy rất phức tạp và nếu bạn không phải là dân chuyên về laptop thì có thể làm tác động xấu đến máy. Bên cạnh đó, laptop bị bẩn chủ yếu là từ bên ngoài tác động nhưng đa số trên bề mặt ngoài của laptop như màn hình laptop, bàn phím...

Dụng cụ để vệ sinh cần những gì ?

- Bộ công cụ vệ sinh chuyên dùng cho Laptop ( bao gồm Bông, vải mềm chổi quét và dung dịch tẩy rửa ) : Bộ vệ sinh này có thể được tặng kèm khi bạn mua máy hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường với giá thành khá rẻ.

- Máy hút bụi dùng cho Laptop: Đây là loại máy hút bụi chuyên dụng cho laptop, với dụng cụ này bạn có thể dễ dàng tiếp xúc các vết bụi bẩn mà không thể can thiệp trực tiếp được.

Các vị trí vệ sinh

1. Màn hình


Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, màn hình là thứ dễ dàng bắt bụi tuy nhiên phần màn hình thường khá nhạy cảm và mềm mỏng nên bạn nên vệ sinh cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước màn hình.( ổ cứng laptop )

Lưu ý : Không phun hay đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa vào màn hình, mà bạn hãy sử dụng một lượng nhỏ dung dịch thấm vào vải mềm để lau màn hình, các góc cạnh thì bạn có thể dùng chổi quét nhẹ để đưa các vết bẩn ra bên ngoài.

2. Bàn phím

[Image: g(1).jpg]

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc chổi quyết xử lý các vết bụi bẩn. Tuyệt đối không phun dung dịch hoặc chất lỏng vào vị trí này, vì bàn phím dùng để gõ các ký tự và số, phía dưới là các bản mạch bán dẫn, chính vì thế chất lỏng có thể gây ẩm ướt dẫn đến chập cháy mạch.

3. Vỏ máy



Vị trí vỏ máy là phần bên ngoài, lớp bảo vệ và tạo vẻ đẹp cho máy tính, bạn có thể dùng vải mềm thấm dung dịch tẩy rửa lau chùi nhẹ nhàng sạch các vết bẩn.

4. Các khe tản nhiệt và quạt thông gió

Bụi bẩn chính là nguyên nhân làm cho hệ thống quạt thông gió hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể hiểu rằng các khe tản nhiệt và quạt thông gió chính là phần thoát nhiệt và tản nhiệt ra môi trường cho Chip, CPU lam viêc giúp máy hoạt động tốt hơn. Vì vậy, vị trí này rất hay hút bụi bẩn vì có quạt thông gió. Chính vì thế, vị trí này phải thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ bằng chổi, vài mềm lau sạch bụi bẩn trên bàn phím laptop

5. Cổng giao tiếp

Vị trí này cũng dễ dàng bắt bụi, bạn có thể dùng chổi để loại bỏ bụi bẩn, và tuyệt đối không đổ trực tiếp dung dịch vào các vị trí này. Vì ở cổng giao tiếp có nhiều chân giao tiếp song song nếu bạn đổ dung dịch vệ sinh vào thì các chân gắn kết với nhau.

Lưu ý khi vệ sinh laptop

+ Không sử dụng khăn giấy hay báo để vệ sinh vì có thể làm laptop của bạn bị trầy xước.

+ Tuyệt đối không dùng nước máy thay dung dịch tẩy rửa vì trong nước máy có chứa các chất muối khoáng gây hư hại cho laptop.

+ Bạn chỉ có thể vệ sinh máy tính khi đã tắt máy tính hoàn toàn, vì khi tắt máy bạn có thể dễ dàng vệ sinh và nhận ra các vết bẩn, đảm bảo an toàn.

Việc bảo dưỡng vệ sinh máy Laptop đúng cách thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng hư hỏng máy do bụi bẩn và giúp kéo dài tuổi thọ của máy tính. Hiện nay, cửa hàng Sửa chữa & Phân phối linh kiện Laptop số 1 Hà Nội cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh laptop, thay bàn phím laptop , thay màn hình laptop khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi.