4 vitamin tốt nhất cho người bị loãng xương - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
4 vitamin tốt nhất cho người bị loãng xương - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: 4 vitamin tốt nhất cho người bị loãng xương (/Thread-4-vitamin-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-b%E1%BB%8B-lo%C3%A3ng-x%C6%B0%C6%A1ng)



4 vitamin tốt nhất cho người bị loãng xương - sonic20 - 09-04-2015

(CalciK2)-Loãng xương là sự mỏng đi của mô xương và mất mật độ xương theo thời gian và thường gặp ở phụ nữ và nam giới khi họ bắt đầu già đi. Một vài loại vitamin có thể phòng ngừa mất xương và duy trì sức khỏe xương và bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chúng thường xuyên.

Vitamin D

Vitamin D là một vitamin hòa tan trong chất béo, nghĩa là nó được lưu trữ trong mô mỡ của cơ thể. Vitamin D đặc biệt quan trọng đối với người bị loãng xương vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi và giữ lượng canxi và phốt-pho thích hợp trong máu. Canxi và phốt-pho là những viên đá xây dựng xương chắc khỏe, và thiếu vitamin D chúng sẽ không thể sửa chữa xương. Vitamin D có thể được tìm thấy trong phô mai, cá, bơ, sữa và ngũ cốc được tăng cường vitamin D hoặc thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D.

Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển và tái tạo của mô ở tất cả bộ phận của cơ thể. Vì lượng vitamin C thừa luôn được đào thải khỏi cơ thể một cách tự nhiên nên cần thiết phải có một nguồn cung cấp vitamin C liên tục trong chế độ ăn của bạn. Vitamin C rất có lợi cho người bị loãng xương vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương, sửa chữa và duy trì sức khỏe của sụn, xương và răng. Điều này cũng có thể giúp ích cho sự mỏng đi của mô xương xảy ra trong khi bị loãng xương. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các loại trái cây và rau củ như ớt xanh, cam, chanh, bưởi, dâu tây, cà chua, bông cải xanh, những loại rau lá xanh, khoai tây, khoai lang và dưa vàng.

[Image: 4-vitamin-tot-nhat-cho-nguoi-bi-loang-xuong.jpg]

Vitamin K

Vitamin K là một vitamin hòa tan trong chất béo khác có khả năng làm đông máu. Máu sẽ không thể đông nếu thiếu vitamin K. Nó cũng có thể duy trì sức khỏe xương ở người bị loãng xương và người lớn tuổi. Vitamin K có thể được tìm thấy trong bắp cải, bông cải trắng, rau bina, những loại rau lá xanh, ngũ cốc và đậu nành. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin K vì nó có thể gây trở ngại cho các loại thuốc làm loãng máu.

Vitamin A

Vitamin A rất có lợi cho người bị loãng xương vì nó giúp hình thành và duy trì sức khỏe của răng, mô xương và mô mềm, màng nhầy và da. Vitamin A đến từ những nguồn động vật, như trứng, thịt, sữa, phô mai, kem, gan, thận, dầu cá tuyết và cá bơn. Bạn nên thận trọng trong việc tiêu thụ những loại thực phẩm này vì chúng chứa rất nhiều calo và chất béo. Liều lượng cũng rất quan trọng vì quá nhiều hoặc quá ít vitamin A đều không tốt cho bạn.

calcik2.com