Nấm Lim Xanh và công dụng trị bệnh - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nấm Lim Xanh và công dụng trị bệnh - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Có thể bạn chưa biết (https://uhm.vn/forum/Forum-C%C3%B3-th%E1%BB%83-b%E1%BA%A1n-ch%C6%B0a-bi%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Nấm Lim Xanh và công dụng trị bệnh (/Thread-N%E1%BA%A5m-Lim-Xanh-v%C3%A0-c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh)



Nấm Lim Xanh và công dụng trị bệnh - ngljh - 09-09-2015

Giới thiệu về cây nấm lim xanh



Nấm lim xanh là gì ?
Từ xưa đến nay khi các nhà nghiên cứu chưa phát hiện được công dụng của nấm lim xanh thì ông bà ta đã biết sử dụng nấm lim xanh sử dụng với mục đích chữa bệnh mang lại sức khỏe cho mọi người.

Nam Lim Xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim và thường sống trên thân của những cây lim xanh và được người ta gọi là nấm lim xanh, thường thì loài nấm lim xanh này phát triển trên thân cây lim đã chết và mục nát.

Hiện nay các nhà nghiên cứu đã tìm ra được rất nhiều công dụng từ nam lim xanh quang nam chữa bệnh cho người vì thế cây nấm này càng quý hiếm và khai thác càng nhiều.

Nấm lim hiện nay được phân thành 6 loại nấm: ngọc chi (màu trắng – có vị cay), huyền chi (nâu – có vị mặn), tử chi (tím – có vị ngọt), bích chi (xanh da trời – có vị chua), kim chi (vàng – có vị ngọt), xích chi (đỏ – có vị đắng).

Một số tác dụng điều trị bệnh của nấm lim xanh
  • Điều hòa lượng cholesterol trong máu: Trong nhiều trường hợp nấm lim xanh có thể làm giảm lượng (heart attacks) từ 25% tới 50% khi tăng đột ngột vì thế lim xanh có thể ngăn ngừa và điệu trị rất tốt bệnh tim mạch và người béo phì có nguy cơ tim mạch.
  • Bản thân nấm lim chứa Lergothioneine nên có tác dụng tốt trong việc chống oxi hóa.
  • Ngoài ra, nấm lim xanh còn chữa trị rất tốt cho người bị bệnh về gan như, gan nhiễm mỡ, xơ gan nhờ hợp chất sterois nên nấm sẽ đẩy lùi được vi khuẩn làm tổn hại đến gan.
Một số công dụng đáng chú ý khác của nấm:
  • Nấm lim xanh điều trị bệnh tiểu đường
  • Nấm lim xanh điều trị bệnh viêm gan
  • Nấm lim xanh điều trị bênh gout
Lời khuyên: Hiện nay có rất nhiều loài nấm lim xanh được bán tràn lan trên thị trường và bạn sẽ không thể phân biệt được nếu bạn không hiểu rỏ về nấm. Khi mua nấm bạn phải xem nấm còn nguyên tai , nguyên mũ và nấm nguyên vẹn, đừng mua nấm đã thái lát ra vì như thế nấm sẽ không còn dược tính và chất lượng đúng với trị mà bạn đã bỏ tiền ra mua.

Địa chỉ mua Nấm Lim Xanh tại Bảo Kim Long, ngoài ra Bảo Kim Long chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm thảo dược quý hiếm khác như, Sâm Ngọc Linh, Nam Ngoc Cau, Linh Chi..
Nguồn: http://namlimxanhquangnamvn.com/gioi-thieu-ve-cay-nam-lim-xanh/

CÔNG TY TNHH BẢO KIM LONG

Địa chỉ: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM -|- Email: Tranducan2104@gmail.com | Hotline: 0938.30.37.34 – 0988.273.473