Phân biệt sâm ngọc linh thật và sâm ngọc linh giả - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Phân biệt sâm ngọc linh thật và sâm ngọc linh giả - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Có thể bạn chưa biết (https://uhm.vn/forum/Forum-C%C3%B3-th%E1%BB%83-b%E1%BA%A1n-ch%C6%B0a-bi%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Phân biệt sâm ngọc linh thật và sâm ngọc linh giả (/Thread-Ph%C3%A2n-bi%E1%BB%87t-s%C3%A2m-ng%E1%BB%8Dc-linh-th%E1%BA%ADt-v%C3%A0-s%C3%A2m-ng%E1%BB%8Dc-linh-gi%E1%BA%A3)



Phân biệt sâm ngọc linh thật và sâm ngọc linh giả - ngljh - 09-12-2015

Hiện nay sam ngoc linh được ví như một thần dược chữa bệnh rất hiệu quả vì thế mà giá trị của sâm ngọc linh được đánh giá rất cao, để mua được một củ sâm ngọc linh tốt mà đúng chất lượng không phải là chuyện dễ bạn phải biết cách để phân biệt và mua sâm ngọc linh tại địa điểm uy tín chính gốc. Nếu bạn không hiểu rỏ loại sâm này thì rất dễ bị lừa, bài viết này hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách phân biệt sâm ngọc linh thật và sâm ngọc linh giả.

Vậy làm sao để nhận biết được sâm ngọc linh thật
Đầu tiên, người mua nên quan tâm là về hình dáng củ. Th.S Lê Thanh Sơn cho biết: Trên thị trường hiện nay, để sâm Ngọc Linh có khối lượng lớn khoảng 1-2 lạng là rất khó, vì suốt từ khoảng những năm 1980, người dân đã săn lùng sâm chẳng khác gì đi tìm trầm, nguồn sâm đã cạn kiệt.

[Image: vuon-sam-ngoc-linh-69.jpg?w=300&h=200]

“Vì thế, mua được 1 củ sâm 1kg đó là một điều hoang tưởng”, Th.S Lê Thanh Sơn khẳng định.

Ngoài ra, nếu là sâm Vũ Diệp hoặc Tam thất hoang thì củ thường không tròn mà có hình dáng hơi dẹt, khi nếm vị đắng thường ít và có cảm giác hơi ngứa ở đầu lưỡi.

Còn loại 1A chưa biết tên (đã nêu ở trên – pv), vị đắng mạnh hơn cả sâm Ngọc Linh, xộc hẳn vào trong họng, có khi, khách vừa nhấm vào miệng đã phải nhè ra ngay. Ngược lại, sâm Ngọc Linh thật “tiền khổ, hậu khổ, hậu khổ khổ” tức là khi nếm có vị đắng, về sau cũng đắng nhưng vị đắng của nó dịu và thanh.

“Sâm Ngọc Linh tươi có mùi, vị rất khó tả, nếu ai đã một lần nếm thử thì không thể nào quên”, Th.S Lê Thanh Sơn nói.

Một cách phân biệt bằng trực quan đó là dựa vào mầu của đất bám trên rễ sâm, độ dầy (độ bì) của vỏ rễ củ.

Th.S Lê Thanh Sơn cho biết: Vỏ ngoài của củ sâm Ngọc Linh bao giờ cũng mỏng và nhẵn, không xù xì, trong khi các loại sâm giả thường rất dày, sờ vào thấy bì bì, nhìn xa giống như màu da tê giác. Vì mọc tự nhiên trên đỉnh núi Ngọc Linh nên sâm Ngọc Linh luôn có mùi nồng nồng của đất mùn trên núi đá. Còn các loại sâm giả mọc chủ yếu ở đất Feralit đỏ vàng hoặc nâu nên nếu khách mua để ý, hoàn toàn có thể cạy được những loại đất này bám trên ngóc ngách của củ sâm.
————

Địa chỉ mua Sâm Ngọc Linh chính gốc, ngoài ra Bảo Kim Long còn cung cấp các thảo dược quý hiếm như, Xáo Tam Phân, Tam Thất Bắc, Nam Lim Xanh, Nấm Linh Chi, Nam Ngoc Cau

Hotline: 0938.30.37.34 – 0988.273.473

Văn phòng: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Email: Tranducan2104@gmail.com