Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Khám phá - phát hiện mới (https://uhm.vn/forum/Forum-Kh%C3%A1m-ph%C3%A1-ph%C3%A1t-hi%E1%BB%87n-m%E1%BB%9Bi)
+---- Chủ đề: Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng (/Thread-Kh%C3%B4ng-bao-l%C3%A2u-n%E1%BB%AFa-thi%E1%BA%BFt-b%E1%BB%8B-%C4%91%E1%BB%8Dc-suy-ngh%C4%A9-s%E1%BA%BD-tr%E1%BB%9F-th%C3%A0nh-%C4%91%E1%BB%93-gia-d%E1%BB%A5ng)



Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng - Great Bear - 11-15-2015

Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng
Tác giả: Naveen Athrappully, Epoch Times

[Image: mind.jpg]
Một thuyết minh của OpenBCI, một công nghệ đọc suy nghĩ có thể sớm được sản xuất đại trà (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Năng lượng xuất phát từ đại não, thường được hiểu là sóng não, luôn được xem là khó hiểu và chỉ có các khoa học gia mới biết. Một thiết bị mới được dùng để đo năng lượng này và diễn giải chúng với nhiều mục đích khác nhau có thể sớm được ra mắt công chúng với mức giá của một thiết bị phổ thông.

Công nghệ ảnh màng não (EEG) được sử dụng trong bộ giao diện mã nguồn mở não bộ – máy tính này. Thiết bị này được gọi là Open BCI và nó được phát triển bởi kỹ sư Joel Murphy và Conor Russomanno.

Giao diện não bộ – máy tính (BCI) là một lĩnh vực tương đối mới, và nó tiềm năng ứng dụng vô hạn. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, BCI được dùng để hỗ trợ người suy nhược về nhận thức và cảm thụ, ADHD, ám ảnh, lo âu, suy sụp tinh thần và những bệnh tâm lý khác. Nó cũng có thể được sử dụng bởi các vũ công, các nhạc sỹ, và các nghệ sỹ khác để tìm ra những phương án biểu đạt bản thân.

Russomanno giải thích về những lợi ích xa hơn: “những ứng dụng thực tế trước mắt của OpenBCI bao gồm (nhưng không hạn chế bởi): tự điều khiển, phân tích giấc ngủ, thiết bị nhập đầu vào và điều khiển bị động và chủ động trong giao diện trò chơi.” Những kế hoạch trong tương lai bao gồm việc giúp “con người hiểu rõ hơn về não bộ và tư tưởng của chúng ta”, Russamanno cho biết.

Ông nói thêm: “Nghiên cứu về tư tưởng là một lĩnh vực đang phát triển, nhưng vẫn còn rất định tính. OpenBCI và những công nghệ EEG khác có khả năng cung cấp hiểu biết mới rất căn bản về nhận thức của con người và mối quan hệ của nó với thế giới bên ngoài.”

OpenBCI khác biệt với hầu hết những thiết bị EEG khác bởi sự đơn giản. Tiêu hao năng lượng tối thiểu và có thể tương thích với hầu hết các loại điện cực, OpenBCI cho phép nhận được dữ liệu EEG chất lượng cao chỉ với một chiếc máy tính cá nhân và vài sợi dây.

Russomanno nói: “Khác biệt chủ yếu giữa OpenBCI và những thiết bị thương mại hiện thời là OpenBCI hoàn toàn là mã nguồn mở. Từ tín hiệu điện thô đến kết quả có ý nghĩa, không hề có giải thuật bị che giấu hay sự hạn chế độc quyền nào cả. Hơn nữa, sản phẩm này được dành cho những ai muốn phát triển OpenBCI, chứ không chỉ là dùng nó một cách bị động. Nó rất linh động.”

Những nhà phát triển OpenBCI đã quyết định để mở công nghệ này, thay vì đăng ký bản quyền và kiếm tiền, họ nói, bởi vì họ muốn nó được sử dụng vì lợi ích cộng đồng mà không bị hạn chế.

Russomanno nói: “Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là BCI vẫn còn là một công cụ vì lợi ích của cộng đồng và là một lĩnh vực nghiên cứu mà ai cũng có thể tham gia.”

Các nhà phát triển đã vượt khỏi mong đợi của dự án Kickstarter quyên góp cho công nghệ này và họ đang trên đường biến nó thành sản phẩm đại trà.

http://www.youtube.com/watch?v=a55_EfFtysc

Báo cáo từ Liberte Media. Liberte Media là một cơ quan trực tuyến chuyên trách việc thu hút người sử dụng qua tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, trả tiền dựa vào số lần click chuột (pay-per-clicks), tiếp thị truyền thông xã hội, và quản lý thông tin.

Nguồn :VIỆT ĐẠI KỶ NGUYÊN thời báo - http://vietdaikynguyen.com/v3/

Tin liên quan :


Không bao lâu nữa thiết bị đọc suy nghĩ sẽ trở thành đồ gia dụng - Gingerworld Vietnam - 01-07-2016

nếu thiết bị đọc suy nghĩ trở nên thông dụng không biết sẽ tốt hay xấu nhỉ. Nói chung công nghệ ngày càng phát triển thì càng tốt nhưng kèm theo đó sẽ là những hệ lụy không nhỏ.