10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Công nghệ - IT (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-C%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-IT)
+--- Diễn đàn: Thủ thuật tin học - Hướng dẫn về máy tính (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%A7-thu%E1%BA%ADt-tin-h%E1%BB%8Dc-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-v%E1%BB%81-m%C3%A1y-t%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Tin học căn bản (https://uhm.vn/forum/Forum-Tin-h%E1%BB%8Dc-c%C4%83n-b%E1%BA%A3n)
+---- Chủ đề: 10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết (/Thread-10-Ti%E1%BB%87n-%C3%8Dch-H%E1%BB%AFu-%C3%8Dch-Tr%C3%AAn-Chrome-M%C3%A0-B%E1%BA%A1n-N%C3%AAn-Bi%E1%BA%BFt)



10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết - Dean.Winchester - 11-23-2015

Google Chrome đang ngày càng chứng tỏ vì sao đang là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới. Ngoài giao diện thân thiện, dễ sử dụng thì trình duyệt này còn sở hữu kho tiện ích "khổng lồ" để hỗ trợ người dùng lướt web hiệu quả, tiện lợi hơn. Dưới đây là 10 tiện ích được coi là hữu ích nhất.

1- Lưu lại thông tin với Save to Pocket

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-01.jpg]

Pocket là một extension đơn giản giúp bạn lưu lại các nội dung, bài báo để đọc sau trên di động, tablet hay trên máy tính để bàn. Theo đó, nếu gặp một website hoặc một bài báo hay trong khi không có thời gian đọc, hãy nhấn vào Pocket để lưu và đọc lại sau đó trên bất kì thiết bị nào thông qua tính năng đồng bộ dữ liệu.

2- Học thêm ngoại ngữ mới cùng Language Immersion

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-02.png]

Đúng như tên gọi, tiện ích Language Immersion sẽ giúp bạn "tắm" trong một ngoại ngữ nào đó bằng cách chuyển ngẫu nhiên nhiều từ/ cụm từ từ tiếng Anh sang một ngoại ngữ khác mà bạn muốn để hỗ trợ học thêm ngoại ngữ ngay khi lướt web một cách thụ động nhưng tự nhiên. Dĩ nhiên, bạn có thể chuyển những từ/ cụm từ này về tiếng Anh bất cứ lúc nào.

3- Ẩn nhanh tất cả các tab đang duyệt với Panic Button

Panic Button mang đến cho người dùng một cách đơn giản hơn để đóng nhanh tất cả các tab mà mình đang duyệt trên Chrome trong trường hợp... khẩn cấp và bạn đang muốn che giấu một điều gì đó với những người xung quanh. Những tab bị đóng này sau đó sẽ được lưu dưới dạng các bookmark (dấu trang) trong một folder riêng biệt để hỗ trợ người dùng mở lại dễ dàng sau đó nếu có nhu cầu.

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-03.png]

Sau khi nhấn vào nút Panic Button, biểu tượng tiện ích này cũng sẽ chuyển sang màu xanh đồng thời hiển thị số lượng các tab đang được ẩn.

4- Theo dõi email nhanh chóng với Google Mail Checker

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-04.png]

Nếu công việc đòi hỏi bạn phải gửi, nhận và kiểm tra hòm thư điện tử thường xuyên, đừng bỏ qua tiện ích Google Mail Checker. Ứng dụng này được yêu thích nhờ sự đơn giản này cho phép người dùng xem số lượng thư chưa đọc và mở chúng một cách nhanh chóng.

5- Quản lý các tab đang mở với OneTab

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-05.png]

OneTab là ứng dụng không thể thiếu với những ai thường xuyên phải mở quá nhiều tab. Theo đó, OneTab sẽ biến các tab bạn mở thành dạng một danh sách theo ngày, từ đó giúp bạn không cần mở nhiều tab nhưng vẫn không quên danh sách các website mà mình cần truy cập.

6- Simple Blocker: Tiện ích hỗ trợ bạn tập trung tốt hơn cho công việc

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-06.jpg]

Simple Blocker là tiện ích tuyệt vời dành cho những ai dễ bị xao nhãng bởi các yếu tố gây nhiễu khi sử dụng máy tính. Một khi được kích hoạt, Simple Blocker sẽ chặn truy cập từ máy tính của bạn vào một website nào đó trong một khoảng thời gian nhất định.

7- Chrome Remote Desktop: Giải pháp truy cập máy tính từ xa

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-07.png]

Chrome Remote Desktop mang đến một cách thức "thần kì" cho phép bạn truy cập những thiết bị máy tính khác của mình từ xa. Thử tưởng tượng bạn quên một tập tin quan trọng trong máy tính tại văn phòng? Hãy kết nối thông qua Remote Desktop để nhận nó về một cách nhanh chóng. Tiện ích này cũng có thể được áp dụng khi bạn cần sự trợ giúp với máy tính của mình bằng cách chia sẻ tình trạng màn hình trực tiếp của mình với người khác.

8- Tìm kiếm, xác định hình ảnh nhanh với Search By Image

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-08.jpg]

Search by Image giúp bạn xác định nhanh các thông tin đang có trong hình ảnh. Về cơ bản, Search by Image chính là tính năng tìm kiếm Google với hình ảnh, tuy nhiên nhanh gọn và tiện ích hơn chỉ với một cú click chuột.

9- Chuyển dữ liệu đang đọc sang di dộng với Chrome to Mobile

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-09.jpg]

Đã bao giờ bạn đọc một một trang nào đó hoặc xem bản đồ trên desktop và muốn chuyển ngay những trang web đó sang thiết bị di động của mình để đọc tiếp chưa? Nếu câu trả lời là có, Chrome to Mobile sẽ là tiện ích có thể làm bạn hài lòng. Tiện ích này thậm chí còn hỗ trợ chuyển trực tiếp trang web sang di động dưới dạng có thể đọc ngoại tuyến.

10- Nhắn tin trên máy tính cùng Mighty Text

[Image: 10-tien-ich-tren-chrome-ma-ban-nen-biet-10.png]

Nếu bạn vẫn ghen tị với tính năng iMessage trên iOS mang đến cho máy tính Mac là gửi tin nhắn từ máy tính đến điện thoại khác. MightyText cũng có thể giúp bạn có được trải nghiệm với điện thoại Android.


10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết - trangda - 11-24-2015

mấy cái này mình biết hết rồi


10 Tiện Ích Hữu Ích Trên Chrome Mà Bạn Nên Biết - mualado84 - 01-17-2016

Mình nghĩ nên thêm tiện ích chặn quảng cáo trên chrome nữa. Đỡ bị làm phiền rất nhiều.