Kinh nghiệm khi đi du học New Zealand. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kinh nghiệm khi đi du học New Zealand. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Kinh nghiệm khi đi du học New Zealand. (/Thread-Kinh-nghi%E1%BB%87m-khi-%C4%91i-du-h%E1%BB%8Dc-New-Zealand)



Kinh nghiệm khi đi du học New Zealand. - nuhong0705 - 01-21-2016

Trải nghiệm cuộc sống du học sinh là ước mơ của không ít bạn trẻ, dù đầy thử thách nhưng không thiếu những thành quả xứng đáng về kiến thức và vốn sống. Những năm gần đây, New Zealand là điểm đến chưa từng có dấu hiệu “hạ nhiệt” bởi chất lượng giáo dục và cuộc sống đầy sức hấp dẫn. Nhưng liệu bản kế hoạch hiện tại đã đủ để đưa bạn đặt chân tới xứ sở Kiwi và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất?

Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định ngành và trường học

[Image: 1432631079-trai-nghiem-khi-du-hco-tai-new-1.jpg]
Không có ngoại lệ, dù điểm đến của bạn là nơi nào, đây cũng là gạch đầu dòng quan trọng nhất trong mọi bản check-list. Tại New Zealand, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về ngành và trường học dành cho mọi bậc học với loại hình đa dạng, từ trường đại học, các viện Công nghệ và Bách khoa (ITPs), các tổ chức đào tạo tư nhân (PTEs) và các tổ chức đào tạo theo ngành (ITOs)… Do đó, dù định hướng và khả năng của bạn ra sao, cũng rất dễ dàng để tìm được môi trường học tập phù hợp cho bản thân.

Mỗi ngành học tại New Zealand đều được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp để sinh viên không chỉ chinh phục được tấm bằng danh giá mà còn phát triển xa hơn sau khi học và ứng dụng vào nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, đừng tiếc thời gian và công sức tìm hiểu thật kỹ hệ thống giáo dục cũng như nghiên cứu bảng xếp hạng các trường tại đây trước khi đưa ra quyết định.

Đừng lơ là với các thủ tục cần thiết

Sau khi hoàn thành bước chọn trường và ngành học, đừng quên “ngâm cứu” thật kỹ về quy chế tuyển sinh và thủ tục cần thiết. Cách tốt nhất là liên lạc với nhân viên tuyển sinh của trường để được hướng dẫn tận tình vì mỗi trường sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau.

Đặc biệt, để quá trình học tập không bị gián đoạn, bạn cần lưu ý đến vấn đề xin và gia hạn visa. Trừ khi bạn là công dân New Zealand hoặc Úc, khi tham gia học tập tại đây từ 3 tháng trở lên thì visa sinh viên là điều kiện bắt buộc. Để tránh bị “loạn”, hãy tham khảo những nguồn thông tin chính thống nhé. Nghe thì đơn giản nhưng cẩn thận vẫn không thừa. Hoàn thành đúng và đủ thủ tục, nắm rõ quy định sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu học tập tại một đất nước xa lạ.

Cân bằng giữa học tập và cuộc sống
Một trong những điểm sáng tạo nên độ “hot” của du học New Zealand đó là môi trường học tập an toàn, thân thiện, tạo điều kiện phát triển toàn diện không cả về thể lực và trí lực. Do đó, hãy chuẩn bị tinh thần rèn luyện sự tự lập và học cách cân bằng giữa học tập và cuộc sống sinh hoạt. Trong trường học, ngoài các môn kiến thức nền tảng, các môn thể thao, nghệ thuật, các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa… cũng rất được quan tâm.

New Zealand là môi trường đa văn hóa với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và người dân lại rất nồng hậu. Khi bắt đầu cuộc sống du học tại đây, “bí kíp” là hãy cứ tự tin, cởi mở và sẵn sàng trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ mỗi ngày.

Đỗ Ngọc, hiện đang theo học năm 2 tại trường đại học Waikato chia sẻ kinh nghiệm: “2 năm du học tại New Zealand là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mình. Tại đây, sự khuyến khích phát triển và khám phá là không giới hạn. Điều quan trọng là bạn cần học được kỹ năng cân bằng, học hết sức, chơi hết mình. Bạn càng năng động, chịu khó học hỏi, trải nghiệm càng nhiều thì những cuộc sống du học sẽ càng thú vị và đáng nhớ.”
Trải nghiệm học tập tại New Zealand sẽ là một cơ hội “vàng” cho chặng đường phát triển của bạn cả về chuyên môn lẫn tính cách.

(Theo Khám phá)

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại công ty Studylink chuyên tư vấn du học nước ngoài:

Tư vấn du học new zealand

Tư vấn du học Singapore