8 mẹo chăm sóc mắt đơn giản cho trẻ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
8 mẹo chăm sóc mắt đơn giản cho trẻ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Nuôi dạy khi con khôn lớn (https://uhm.vn/forum/Forum-Nu%C3%B4i-d%E1%BA%A1y-khi-con-kh%C3%B4n-l%E1%BB%9Bn)
+---- Chủ đề: 8 mẹo chăm sóc mắt đơn giản cho trẻ (/Thread-8-m%E1%BA%B9o-ch%C4%83m-s%C3%B3c-m%E1%BA%AFt-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-cho-tr%E1%BA%BB)



8 mẹo chăm sóc mắt đơn giản cho trẻ - sonic20 - 01-30-2016

(Daonordic)-Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm của cơ thể con người và cần phải được chăm sóc chu đáo. Chăm sóc đôi mắt cho trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm bảo vệ chúng tránh những tai nạn về mắt và giúp thị lực của trẻ được tốt hơn. Cùng tham khảo 8 cách để chăm sóc đôi mắt cho trẻ nhé.

1. Đảm bảo một chế độ ăn cân bằng: Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều rau xanh và đỏ như cà rốt, rau bina và củ cải đường. Ngoài ra nên bổ sung thêm các loại trái cây màu vàng như đu đủ và xoài vì nó có chứa một lượng lớn Carotene, rất tốt cho đôi mắt khỏe mạnh.

2. Không ngồi quá lâu trước màn hình vi tính: Bạn nên thay đổi thói quen nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong nhiều giờ của con bạn. Điều này làm cho mắt kiệt sức. Nên đặt màn hình máy tính thấp hơn một chút so với đôi mắt.

3. Xem tivi từ khoảng cách an toàn: Đừng để con bạn xem TV từ một khoảng cách gần. Hãy giữ một khoảng cách tối thiểu là ba mét rưỡi và chiếu sáng trong phòng. Không cho trẻ xem TV trong một căn phòng mờ tối.

4. Không chơi game quá lâu: Hạn chế trẻ chơi game quá nhiều vì điều đó có thể dẫn đến giảm thị lực, mờ mắt, đau đầu và mệt mỏi.



5. Không dụi mắt: Việc dụi mắt thường xuyên có thể gây nhiễm trùng mắt. Trong trường hợp bị viêm kết mạc thì việc dụi mắt có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan của virus. Độ sạch của mắt cần phải được ưu tiên hàng đầu. Bạn nên dạy cho trẻ chỉ đụng vào mắt sau khi đã rửa tay.

6. Không sử dụng chì kẻ mắt: Các loại chì kẻ mắt có tác động không tốt đến mí mắt trừ khi chúng được đảm bảo chất lượng. Những chất này không an toàn và có thể ảnh hưởng đến mắt.

7. Không chơi những đồ chơi không an toàn: Luôn giám sát trẻ khi ở nhà và không cho trẻ chơi những đồ chơi sắc nhọn. Chúng khá là nguy hiểm và rất có hại cho trẻ. Bạn cũng nên nghiêm cấm trẻ mua những loại đồ chơi ấy.

8. Sử dụng dụng cụ bảo hộ: Trông chừng trẻ cẩn thận khi chúng tiếp xúc với pháo hoa và giữ một khoảng cách an toàn. Hãy cho trẻ đeo kính khi bơi để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng. Đừng để trẻ tiếp xúc với các hóa chất khác hay những chai thuốc xịt.Trẻ em rất ngây thơ và cần được chỉ dẫn cẩn thận với những trường hợp nguy hiểm. Những lời khuyên này là cách để bạn bảo vệ đôi mắt của con và giúp chúng khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, ba mẹ đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho con vì thực phẩm cũng giúp mắt của trẻ sáng khỏe. Smart Kidta là một dưỡng chất như thế.

7 thực phẩm giúp bé có đôi mắt sáng khỏe

Mẹo giúp bé tránh mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số[Image: 8-meo-cham-soc-mat-don-gian-cho-tre.jpg]


8 mẹo chăm sóc mắt đơn giản cho trẻ - hmshop - 09-07-2016

Chuyên H&M xách tay, quần áo HM, Somi HM, chinos HM, ao thun HM, jeans HM
141 Kim Mã - Ở đâu rẻ, chúng tôi xin rẻ hơn để có cơ hội phục vụ các Quý ông!
---------- Bài viết đã được nhập tự động bởi http://www.uhm.vn ----------
Chuyên H&M xách tay, quần áo HM, Somi HM, chinos HM, ao thun HM, jeans HM
141 Kim Mã - Ở đâu rẻ, chúng tôi xin rẻ hơn để có cơ hội phục vụ các Quý ông!