Mỹ và các đồng minh không còn nhiều thời gian và rằng một nỗ lực phối hợp trong khu vực là - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mỹ và các đồng minh không còn nhiều thời gian và rằng một nỗ lực phối hợp trong khu vực là - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Thời tiết (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%9Di-ti%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Mỹ và các đồng minh không còn nhiều thời gian và rằng một nỗ lực phối hợp trong khu vực là (/Thread-M%E1%BB%B9-v%C3%A0-c%C3%A1c-%C4%91%E1%BB%93ng-minh-kh%C3%B4ng-c%C3%B2n-nhi%E1%BB%81u-th%E1%BB%9Di-gian-v%C3%A0-r%E1%BA%B1ng-m%E1%BB%99t-n%E1%BB%97-l%E1%BB%B1c-ph%E1%BB%91i-h%E1%BB%A3p-trong-khu-v%E1%BB%B1c-l%C3%A0)



Mỹ và các đồng minh không còn nhiều thời gian và rằng một nỗ lực phối hợp trong khu vực là - quanvuttc - 02-19-2016

Thời báo Hoàn Cầu - báo chính thống của Trung Quốc ngày 18/2 xác nhận, Trung Quốc “từ lâu” đã triển khai nhiều vũ khí đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tuy nhiên, tin quan su tờ báo này không đề cập đó là loại vũ khí gì, cũng như không thừa nhận thông tin cho rằng Trung Quốc vừa triển khai hệ thống tên lửa phòng không mới tới đảo Phú Lâm. Thời báo Hoàn Câùcũng ngang ngược nói rằng, các biện pháp phòng vệ ở đây “không có gì mới” và "Trung Quốc có quyền hợp pháp".

Những bình luận này đưa ra sau khi Mỹ và Đài Loan xác nhận thông tin được trang

Với sự mập mờ này của Trung Quốc, giới chuyên gia cho rằng, Trung Quốc đang du bao thoi tiet có ý đồ quân sự hóa Biển Đông. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cũng cho rằng dự báo thời tiết: “Bằng chứng cho thấy rõ ràng rằng, Biển Đông đang bị quân sự hóa từng ngày bằng cách này hay cách khác. Đó là điều đáng lo ngại. Chúng tôi đã từng phản ánh vấn đề này với phía Trung Quốc và tôi tin rằng trong vài ngày tới chứng tôi sẽ có thêm các cuộc đối thuộc nghiêm túc về vấn đề này”.

Phó đô đốc Alexander Lopez, Tư lệnh quân đội Philippines phụ trách khu vực Biển Đông, đánh giá: “Sự ổn định của khu vực đang bị đe dọa bởi việc triển khai các loại vũ khí này. Trung Quốc sẽ không triển khai loại vũ khí này nếu không có ý định sử dụng chúng”.

Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết trong một cuộc họp báo ở Tokyo ngày 17/2 rằng việc Bắc Kinh triển khai tên lửa tới Hoàng Sa có thể không bất ngờ, nhưng gây quan ngại và mâu thuẫn với cam kết của Trung Quốc về việc không quân sự hóa Biển Đông.

Richard Javad Heydarian, giáo sư tại Đại học De La Salle ở Manila, cho rằng, sau Hoàng Sa, Trường Sa có thể là mục tiêu tiếp theo. Theo ông, Mỹ và các đồng minh không còn nhiều thời gian và rằng một nỗ lực phối hợp trong khu vực là cần thiết để chống lại Trung Quốc, trong đó cần có sức ép ngoại giao lớn hơn và các cuộc tuần tra chung thường xuyên hơn của Mỹ và các đồng minh như Úc, Nhật và Ấn Độ.

>> Xem thêm: tình hình biển đông mới nhất