Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa & Xã hội (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-X%C3%A3-h%E1%BB%99i)
+---- Diễn đàn: Tâm lý học (https://uhm.vn/forum/Forum-T%C3%A2m-l%C3%BD-h%E1%BB%8Dc)
+---- Chủ đề: Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? (/Thread-Th%C3%AA%CC%81-na%CC%80o-go%CC%A3i-la%CC%80-nha%CC%80-t%C3%A2m-ly%CC%81-ho%CC%A3c-nhi%CC%89)



Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - xahoitrithuc - 10-22-2011

Mình vẫn thắc mắc thế nào gọi là nhà tâm lý học?

Nhà tâm lý học theo mình hiểu là người làm tâm lý học chuyên nghiệp, có thể nghiên cứu hoặc không, không nhất thiết phải là những nhà nghiên cứu lớn có nhiều đóng góp cho tâm lý học. Đóng góp của nhà tâm lý chính là những kết quả từ hoạt động nghề của anh ta. Gọi là chuyên viên tâm lý nghe chừng không ổn, bởi khi xã hội phát triển, trường học, bệnh viện, công ty, các trung tâm đều có nhà tâm lý làm việc đúng với chức năng của mình.

Bạn nào hiểu về ngành này chia sẻ nhé Smile


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - Vykute96 - 10-22-2011

Theo Mon nghĩ một nhà Tâm lý học là người biết lắng nghe nghe và chia sẻ, biết dùng kiến thức và cảm nhận của bản thân để nâng đỡ tâm lý người khác chứ không hẳn là vì tiền bạc mà hành nghề . nếu mà vì tiền bạc thì mất nhân phẩm quá. hihi. Đã gọi là nhà tâm lý học rồi mà. hihi


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - pedepyeuanhteo - 10-22-2011

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người (cụ thể đó là những cảm xúc, ý chí và hành động). Tâm lý học cũng chú tâm đến sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý và các yếu tố bên ngoài lên hành vi và tinh thần của con người. Ngành này tập trung vào loài người, tuy một vài khía cạnh của động vật cũng thỉnh thoảng được nghiên cứu. Động vật ở đây có thể được nghiên cứu như là những chủ thể độc lập, hoặc – một cái nhìn gây tranh cãi hơn – được nghiên cứu như một cách tiếp cận đến sự hiểu biết bộ máy tâm thần của con người (qua tâm lý học so sánh). Tâm lý học được định nghĩa một cách rộng rãi như là "khoa nghiên cứu những hành vi và những tiến trình tâm thần của con người".

Tham gia cúpy thôi, đừng nhìn mình với anh mắt đó :-s <~~~ hành vi sợ sệt chăng Big Grin cần nhà tâm lý giúp đỡ đây Big Grin


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - ludongho - 10-22-2011

doremontuonglai Đã viết:Theo Mon nghĩ một nhà Tâm lý học là người biết lắng nghe nghe và chia sẻ, biết dùng kiến thức và cảm nhận của bản thân để nâng đỡ tâm lý người khác chứ không hẳn là vì tiền bạc mà hành nghề . nếu mà vì tiền bạc thì mất nhân phẩm quá. hihi. Đã gọi là nhà tâm lý học rồi mà. hihi

Xin bổ sung thêm. Nhà Tâm lý học được trau dồi kiến thức chung về suy nghĩ, dẫn đến phản ứng và hành động.
Khi tư vấn cho ai, hay về một lĩnh vực nào, họ đặt hẵn họ vào vị trí đó, thì sẽ suy nghĩ và hành động ra sao. Xem như họ làm nháp trước cho người cần được tư vấn, để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.




Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - xahoitrithuc - 10-22-2011

ludongho Đã viết:Xin bổ sung thêm. Nhà Tâm lý học được trau dồi kiến thức chung về suy nghĩ, dẫn đến phản ứng và hành động.
Khi tư vấn cho ai, hay về một lĩnh vực nào, họ đặt hẵn họ vào vị trí đó, thì sẽ suy nghĩ và hành động ra sao. Xem như họ làm nháp trước cho người cần được tư vấn, để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

Hi anh mod. theo anh mod bây giờ những nhà TLH có nghĩ đến tình người nữa không? hay bên nào có nhiều tiền hơn thì bên đó thắng? Big Grin ở VN ta thì nạn hối lộ ko phải bàn nữa bác mod nhỉ? hihi


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - ludongho - 10-23-2011

xahoitrithuc Đã viết:Hi anh mod. theo anh mod bây giờ những nhà TLH có nghĩ đến tình người nữa không? hay bên nào có nhiều tiền hơn thì bên đó thắng? Big Grin ở VN ta thì nạn hối lộ ko phải bàn nữa bác mod nhỉ? hihi


Chúng ta có nhầm lẫn giữa nhà Tâm lý học và Quý ngài Luật sư ko vậy Xahotrithuc?
Ý mình ko muốn xen tiền vào trong định nghĩa. Hj, nên có vẻ lý tưởng quá chừng.

:-B:-B


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - xahoitrithuc - 10-23-2011

Đúng rồi a mod, nhà tlh nói theo diện rộng, thì cũng có thể là 1 nhà luật sư? 1 nhà tlh tội phạm chẳng hạn, ở đây phạm trù TLH nó rộng quá, anh mod nói ở đây là nhà TLH trong bệnh viện chăng? hihi, đúng không anh mod?

Tranh cãi chỉ là để trao đổi thôi anh mod đừng giận nhé. :">


Thế nào gọi là nhà tâm lý học nhỉ? - phamthanhhung099 - 12-24-2011

Nhà Tâm Lý Học.. Big GrinBig GrinBig Grin
2 anh ở trên trao đổi hay quá. tiếp nào???