Mức độ trân trọng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mức độ trân trọng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+--- Chủ đề: Mức độ trân trọng (/Thread-M%E1%BB%A9c-%C4%91%E1%BB%99-tr%C3%A2n-tr%E1%BB%8Dng)



Mức độ trân trọng - deltaviet - 10-28-2011

Khi bạn không có được sự trân trọng đó chứng tỏ bạn đã thất bại trong hành trình làm người của mình! Phải là người như thế nào đó bạn mới không có được sự trân trọng từ người khác!

Bạn có hài lòng với cuộc sống của mình hiện nay không? Bất kỳ ai sinh ra đều mong muốn mình được người khác trân trọng và ai cũng cố gắng để có được điều này! Bạn có thấy rằng những người không có được cảm giác được trân trọng là những người không được người khác quan tâm và thấu hiểu cho họ!

Đừng nghĩ rằng trân trọng là cảm gaics được bao bọc như búp bê trong tủ kính bạn nhé! Bởi vì đó chỉ là cảm giác ảo mà thôi! Trân trọng là khi có ai đó thực sự yêu quý mình, quan tâm mình và giúp mình trong những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống! Những người càng gần gủi nhau thì mức độ trân trọng càng lớn! Họ có cảm giác mang ơn người đã cho họ sự tự ti, đem đến cho họ tiếng cười và niềm vui trong cuộc sống! đã bao giờ có ai đó nắm tay bạn và mỉm cười nói rằng: mình cảm ơn bạn rất nhiều chưa? Đó là giây phút họ thực sự trân trọng bạn, trân trọng những gì bạn mang đến cho họ! Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng những lời cảm ơn chỉ là những lời nói suông đâu! Đó chính là thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho ai đó!

Trong cuộc sống gia đình, mỗi khi chúng ta nói rằng: cảm ơn bố mẹ rất nhiều đó là lúc chúng ta thực sự trân trọng những gì bố mẹ đã dành cho mình! Khi chúng ta nói rằng: cảm ơn anh/em rất nhiều! cũng là lúc chúng ta thực sự trân trọng người bạn đời của mình! Đừng bao giờ để những tiếng cảm ơn mang tính hình thức nhé! Khi chúng ta gửi lòng biết ơn, sự trân trọng đến người nào đó, lời cảm ơn sẽ mang một sức nặng vô cùng lớn lao! Nó làm cho người được nhận lời cảm ơn đó cảm thấy hạnh phúc và được trân trọng! Còn khi lời nói chỉ biểu hiện hình thức thì nó chỉ là một lời nói trống rỗng mà thôi!

Tuy sự trân trọng chúng ta không nhìn thấy được nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết nó bằng cảm giác! Nếu được trân trọng chúng ta sẽ mỉm cười hạnh phúc! Ngược lại không nhận được sự trân trọng từ người thân bạn bè đặc biệt là vợ hay chồng thì cảm giác lại hoàn toàn ngược lại: Thất vọng não nề! Bạn hãy để ý mà xem khi những cặp vợ chồng không còn trân trọng nhau họ sẽ nhanh chóng đánh mất hạnh phúc của mình! Bởi chẳng ai trên đời có thể giữ được tình cảm tốt đẹp với người không trân trọng mình! Thế nên việc bạn có được hạnh phúc hay không hoàn toàn tùy thuộc vào mức độ trân trọng mà người khác dành cho bạn! Khi bạn không có được sự trân trọng đó chứng tỏ bạn đã thất bại trong hành trình làm người của mình! Phải là người như thế nào đó bạn mới không có được sự trân trọng từ người khác!

Thế nên, hãy là một người thật tốt, sống thật chân thành và vô tư để người khác yêu quý bạn và trân trọng bạn!
Source: Mức độ trân trọng


Mức độ trân trọng - kungpanda - 06-16-2014

trân trọng người khác người khác sẽ trân trọng mình