Để thụ thai thành công... - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Để thụ thai thành công... - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Để thụ thai thành công... (/Thread-%C4%90%E1%BB%83-th%E1%BB%A5-thai-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng)



Để thụ thai thành công... - huongvedette - 11-02-2011

Để thụ thai thành công...

Bạn đang mong mỏi 1 đứa con. Hãy thử lưu ý các vấn đề dưới đây xem sao nhé!



Để ý đến chế độ ăn

Một chế độ ăn lành mạnh, phong phú, cân bằng và đầy đủ dưỡng chất là yếu tố đặc biệt quan trọng giúp duy trì lượng hoóc-môn cho cơ thể thích hợp. Tránh những thực phẩm có hàm lượng chất béo và đường cao cũng như là các thực phẩm chứa nhiều muối và đã qua xử lý.

Một chế độ ăn hoàn hảo sẽ là: sữa rút kem (cải thiện chức năng buồng trứng) và 8 cốc nước mỗi ngày. Ngoài ra, nước cam và rau quả như cà rốt, đào sẽ giúp sản sinh ra hoóc-môn cần thiết cho quá trình rụng trứng.

Đối với phái nam, nên chọn từ 1 đến 4 khẩu phần ăn chứa nhiều dầu cá như cá hồi, cá thu/tuần và tỏi.

“Yêu” mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động gối chăn hàng ngày không chỉ nâng cao chất lượng tinh trùng ở nam giới mà còn thúc đẩy sức mạnh di chuyển của những chú tinh trùng này.

Kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể

Quá ít hay quá nhiều chất béo trong cơ thể có thể khiến bạn thụ thai khó hơn. Nếu quá nhiều chất béo quanh vùng bụng sẽ ảnh hưởng dến độ cân bằng hoóc-môn và làm suy yếu khả năng sinh sản.

Do vậy, cần có chế độ ăn hợp lý như trên để duy trì trọng lượng ở mức vừa phải nhằm đảm bảo tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.

Tập luyện thường xuyên

Một nghiên cứu chỉ rằng chạy thể dục trong vòng 40 phút, 3 lần/tuần sẽ giảm lượng hoóc-môn cortisol và giảm stress. Các cặp đôi có chế độ tập luyện thường xuyên và thích hợp không chỉ thụ thai dễ dàng hơn mà quá trình mang thai cũng khỏe mạnh hơn, có thể tránh được các bệnh nguy hiểm như tiểu đường và huyết áp cao.

Xem lại phong cách sống

Sử dụng quá liều thuốc dị ứng cũng như các loại thuốc khác có thể phá tan chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn đã nạp vào cơ thể. Ngoài ra, nên giảm thức uống có hàm lượng cafein vì khoa học đã chứng mính nhiều hơn 1 tách cà phê mỗi ngày sẽ khiến bạn mất thêm 50% thời gian để thụ thai thành công. Hút thuốc lá cũng là một điều cấm kỵ nên tránh.

Đồng hồ sinh học của cơ thể và khả năng sinh sản

Độ tuổi 20-30: Nếu trong độ tuổi này, bạn có khoảng 25% cơ hội thụ thai trong bất kỳ chu kỳ rụng trứng nào. Cơ hội thụ thai trong vòng 1 năm là 98% đối với những bạn gái tuổi đầu 20 và giảm dần xuống 84% trong những năm gần 30 tuổi.

Độ tuổi 30-40: Rõ ràng khả năng thụ thai sẽ giảm đi ở độ tuổi từ 29-35 và càng gần 40 tuổi, sẽ càng mất nhiều thời gian hơn để thụ thai. Nhìn chung, cơ hôi thụ thai trong giai đoạn này chỉ đạt ở mức15% trong mỗi kỳ rụng trứng và 75% trong vòng 1 năm.

Trên 40 tuổi: Bạn chỉ có 5% cơ hội mang thai trong mỗi kỳ kinh nguyệt hàng tháng, càng lớn tuổi thì cơ hội này càng giảm đi nhiều.


Để thụ thai thành công... - hoaimy123 - 03-23-2012

Bổ ích lắm:>