5 lý do bạn nên mua ngay một chiếc camera giám sát hành trình - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 lý do bạn nên mua ngay một chiếc camera giám sát hành trình - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: 5 lý do bạn nên mua ngay một chiếc camera giám sát hành trình (/Thread-5-l%C3%BD-do-b%E1%BA%A1n-n%C3%AAn-mua-ngay-m%E1%BB%99t-chi%E1%BA%BFc-camera-gi%C3%A1m-s%C3%A1t-h%C3%A0nh-tr%C3%ACnh)



5 lý do bạn nên mua ngay một chiếc camera giám sát hành trình - trangly13 - 04-08-2016

Sử dụng camera hành trình như một chuyên gia khi biết cách định dạng thẻ nhớ 2–3 tuần/1 lần, lắp camera giám sát hành trình cách lưỡi gạt nước mưa 40mm,… và những bí quyết sau.
1. Nhận thức vô vàn lợi ích camera hành trình mang lại
[Image: hinh-anh-quay-tu-camera-giam-sat-hanh-trinh.jpg] Theo thống kê của các Hãng bảo hiểm ô tô, có tới 30.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm do người lái phanh đột ngột dẫn tới ô tô phía sau đâm trực tiếp vào họ. Camera hành trình giúp cho công ty bảo hiểm ô tô xác định được nguyên nhân vụ tai nạn và xác định được ai là người có lỗi. Chính vì thế, việc cung cấp các đoạn phim lấy ra từ camera hành trình trên ô tô từ những va chạm thông thường tới những vụ tai nạn gây thương vong đều được các công ty bảo hiểm ô tô và cơ quan công an khuyến khích.
2. Camera giám sát hành trình thông minh hơn nhiều so với máy quay thông thường.
[Image: camera-hanh-trinh-dang-guong-jc900-.jpg] So với một máy quay video thông thường thì camera hành trình vận hành thông minh hơn. Bạn có thể gắn camera trên gương chiếu hậu, trên kính chắn gió để có thể giám sát lại toàn bộ hành trình của mình trong 1 tập tin dài. Nhưng nếu như thẻ nhớ trên máy quay của bạn hết trước khi kết thúc hành trình thì phải làm thế nào?
Camera giám sát hành trình có ưu thế chính là việc chia tách video thành nhiều phần nhỏ tự động, thường các video từ 1 – 3 phút. Khi thẻ nhớ đầy, camera hành trình sẽ thực hiện chế độ ghi chồng, xóa đi dữ liệu của các đoạn video cũ nhất.
Tuy nhiên, các đoạn phim quan trọng sẽ được khóa lại và bảo vệ khỏi chế độ tự động xóa nếu như camera hành trình quay được hành trình nguy hiểm hoặc có sự thay đổi đột ngột về tốc độ.
3. Định dạng thẻ nhớ camera hành trình sau 2 – 3 tuần:
Tuy camera hành trình nào cũng trang bị chức năng ghi chồng, nhưng những đoạn phim quay lại hành trình nguy hiểm sẽ được ghi lại trong thẻ nhớ theo thời gian. Nếu như bạn không xóa thủ công những đoạn phim này sẽ gây ra hiện tượng thẻ nhớ bị đầy dẫn đễn lỗi trong lưu tệp phim quay được. Chính vì vậy mà chủ ô tô cần định dạng lại thẻ nhớ khoảng từ 2 – 3 tuần 1 lần. Thông thường, bạn có thể có thể định dạng ngay trên menu của camera hành trình mà không cần tháo thẻ nhớ ra.
4. Lưu ý tới vị trí lắp camera hành trình ở đâu trên ô tô
[Image: lap-camera-hanh-trinh.jpg] Camera hành trình không nên chạm quá 40mm vào khu vực của lưỡi gạt nước của ô tô và không được gắn trong những khu vực trực tiếp trên vô – lăng xe. Ngoài ra, một số loại camera hành trình hiện nay với hình thức là chiếc gương chiếu hậu đa năng khiến cho việc lắp đặt và vị trí lắp không còn là vấn đề đối với chủ chiếc xe hơi.
5. Không nên để màn hình của camera giám sát hành trình hiển thị khi xe đang chạy
[Image: hinh-anh-lap-camera-hanh-trinh-jc900-tre...cent_1.jpg] Nếu camera hành trình có đi kèm một màn hình hiển thì cùng thì cần chắc chắn rằng màn hình sẽ tắt hoặc tự động tắt sau vài giây để không gây ra mất tập trung cho người lái xe. Một số trường hợp ngoại lệ khi lùi xe, rẽ sang đường, đậu xe trong bãi thì màn hình sẽ hiển thị để người lái xem hình ảnh bên ngoài để điều khiển cho phù hợp.
Lưu ý: Hầu hết camera hành trình sẽ cần nguồn điện 12V để hoạt động. Chính vì thế, nếu như bạn đang sử dụng nguồn từ tẩu thuốc ô tô cho một thiết bị định vị hay để sạc điện thoại thì bạn cân đấu nối nguồn camera hành trình qua dây vào acquy phía sau xe.
Link nguồn: Top 5 lời khuyên khi dùng camera giám sát hành trình


5 lý do bạn nên mua ngay một chiếc camera giám sát hành trình - thaophuongg - 04-11-2016

uppppppppppppppppp