SYMPHONY No. 9 | bản giao hưởng bất hủ của Beethoven - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
SYMPHONY No. 9 | bản giao hưởng bất hủ của Beethoven - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Nhạc và Phim (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Nh%E1%BA%A1c-v%C3%A0-Phim)
+--- Diễn đàn: MuSic For Life (https://uhm.vn/forum/Forum-MuSic-For-Life)
+---- Diễn đàn: Nhạc Quốc Tế (https://uhm.vn/forum/Forum-Nh%E1%BA%A1c-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF)
+---- Chủ đề: SYMPHONY No. 9 | bản giao hưởng bất hủ của Beethoven (/Thread-SYMPHONY-No-9-b%E1%BA%A3n-giao-h%C6%B0%E1%BB%9Fng-b%E1%BA%A5t-h%E1%BB%A7-c%E1%BB%A7a-Beethoven)



SYMPHONY No. 9 | bản giao hưởng bất hủ của Beethoven - aolamhien - 04-09-2016

[YOUTUBE]SZWjdYtzIZI[/YOUTUBE]

Bản giao hưởng số 9 cung rê thứ, opus 125 là tác phẩm giao hưởng trọn vẹn cuối cùng do Ludwig van Beethoven biên soạn. Beethoven hoàn tất nhạc khúc này vào năm 1824, sau nhiều năm thai nghén, suy tư và chuẩn bị.
Bản Giao hưởng được ca ngợi là một trong những tác phẩm VĨ ĐẠI nhất và được biết đến nhiều nhất trong nền Âm nhạc Cổ điển châu Âu và được xem là một trong những KIỆT TÁC của Beethoven, được soạn khi ông điếc hoàn toàn.

Tác phẩm được lựa chọn làm bài ca chính thức của Liên Minh Châu Âu, được vang lên trong hầu hết nghi lễ chính thức của Thế Vân Hội từ thế kỷ 20. Năm 1969, khi lần đầu con người đặt chân lên Nguyệt Cầu thì phi vụ Apollo 11 để lại một đĩa nhỏ ở một khu vực gọi là “biển bình yên” của cung trăng. Bên trong là lời chào mừng của lãnh đạo Hoa Kỳ và hơn bảy chục quốc gia khác. Vượt lên tất cả, thông điệp hòa bình và thân ái mà loài người gửi tới vũ trụ vào dịp đó chính là bản Giao hưởng số 9. Như một thông điệp thân ái của con người gửi tới những nền văn minh ngoài hành tinh...

Giao hưởng số 9 – tác phẩm cải cách sâu sắc. Lần đầu tiên lời hát được đưa vào giao hưởng. Nhạc cụ thần thánh nhất của con người là tiếng hát đã được huy động trong hành âm cuối để tấu lên nguyện ước thanh bình. Gần hai trăm năm trước mà thiên hạ được nhìn và được nghe một dàn nhạc với bốn giọng đơn ca và một dàn hợp xướng thì quả là một cuộc cách mạng, một điều vĩ đại. Khán giả được nghe thấy và lập tức thán phục.