5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Kỹ năng mềm - Soft skills (https://uhm.vn/forum/Forum-K%E1%BB%B9-n%C4%83ng-m%E1%BB%81m-Soft-skills)
+---- Diễn đàn: KN Quản Lý Thời Gian (https://uhm.vn/forum/Forum-KN-Qu%E1%BA%A3n-L%C3%BD-Th%E1%BB%9Di-Gian)
+---- Chủ đề: 5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger (/Thread-5-kinh-nghi%E1%BB%87m-qu%E1%BA%A3n-l%C3%BD-th%E1%BB%9Di-gian-cho-Blogger)



5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - chipcon - 12-02-2011

1. Viết ra những việc cần làm:

Bạn sẽ chẳng biết mình sẽ đi đến đâu nếu không có một điểm đến trong đầu. Bạn sẽ không biết thành công nghĩa là gì nếu bạn không tự đặt cho mình những mục tiêu và cách đo lường thành công. Giống như vậy, bạn sẽ thật sự bối rối nếu như không biết mình sẽ làm gì. Một trong những cách hay được nhắc đến nhất để quản lý thời gian đó là: Viết ra những việc cần làm (Todo List), thông qua đó bạn sẽ biết mình cần phải làm gì. Đồng thời, bạn sẽ tập cho mình một thói quen lên kế hoạch cho những dự định của bản thân. Một kế hoạch tốt thì chưa chắc sẽ mang đến thành công nhưng nếu không có một kế hoạch rõ ràng, chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được những điều mình mong muốn. Một vài chia sẻ dành cho việc viết ra những việc cần làm:
  • Ưu tiên những việc quan trọng
  • Càng chi tiết càng tốt (Để tránh quên những điều lặt vặt)
  • Ghi lên một tờ giấy và dán ngay trên bàn làm việc để nhắc bạn luôn nhớ
2. Đúng giờ:

Nếu bạn đã dành 1 tiếng để làm việc thì sau khi hết 1 tiếng, hãy chuyễn sang việc khác theo kế hoạch. Nếu bạn vẫn tiếp tục làm cho xong việc thì bạn sẽ không thể kiểm soát được thời gian bạn sẽ dành cho việc đó là bao nhiêu. Đến khi bạn nhận ra rằng mình đã hết thời gian để làm những việc khác thì đã quá muộn. Nếu bạn dừng lại và để sang ngày mai, bạn sẽ biết mà cố gắng làm việc hơn để hoàn thành xong công việc đã định sẵn.

3. Tập cho mình thói quen bỏ qua:

Một trong những công việc yêu thích (và dễ gây nghiện) của các blogger đó là đọc feed và dạo qua các blog quen thuộc. Với những người chỉ theo dõi một vài blog thì việc này sẽ không tốn thời gian là mấy. Tuy nhiên, để nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng, chúng ta thường đọc từ vài chục đến vài trăm blog. Việc này dần dần trở thành một cỗ máy “giết” thời gian của bạn. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen bỏ qua khi cần thiết. Hãy lướt qua nhanh những gì cần đọc, chọn những bài viết mà bạn ưng ý và chỉ đọc những bài viết đó. Đừng sợ rằng mình sẽ bỏ sót một thông tin quan trọng nào đó, vì chính nỗi sợ sẽ níu kéo bạn ở lại rất lâu, cho đến khi bạn nhận ra mình đã tiêu tốn quá nhiều thời gian. Một việc khác bạn nên làm đó là xóa bớt những blog không cần thiết phải theo dõi. Trong Google Reader của mình hiện giờ chỉ còn khoảng 30 blog mà mình tâm đắc. Vì vậy, nếu bạn đang ngập trong một núi thông tin, hãy bình tĩnh và mở chương trình đọc feed của bạn lên và xóa bớt những blog không cần thiết. Khi ấy, bạn sẽ giảm một lượng lớn những gì cần xử lý.

4. Tập trung:

Thử tưởng tượng bạn đang có một ý tưởng tuyệt vời cho một bài viết mới. Bạn đang bắt đầu gõ những dòng đầu tiên thì đột nhiên “Buzz”, ai đó muốn tán gẫu với bạn. Bạn sẽ rời bỏ bài viết và bắt đầu chat chít, lao vào những cuộc vui. Đến khi quay lại, bạn đã hoàn toàn mất cảm hứng cho bài viết vừa rồi. Đây là một trong những lỗi mà trước đây mình hay gặp phải và mình nghĩ rằng nhiều bạn đang đọc bài viết này cũng ở trong tình trạng giống như mình. Sự tập trung là một trong những yếu tố cần thiết để bạn làm việc một cách hiệu quả, không chỉ ở viết blog mà còn ở nhiều phương diện khác nhau của đời sống. Tập trung sẽ giúp bạn huy động hết khả năng của mình để làm một việc nào đó. Dĩ nhiên, điều đó sẽ góp phần tăng tính hiệu quả cho công việc. Vì vậy lần sau khi viết blog, hãy tắt hết Yahoo, facebook… Hãy để cho mình chú tâm vào công việc, bạn sẽ thấy tốc độ viết bài cũng như suy nghĩ của bạn sẽ rõ ràng và mạch lạc hơn đấy.

5. Quản lý thời gian từ A -> Z:

Cuối cùng, mình xin giới thiệu một bài viết hay về những chữ cái A, B, C trong quản lý thời gian. Những nguyên tắc này hết sức dễ nhớ (do được gắn chung cùng các chữ cái) và sẽ giúp bạn phần nào trong việc sắp xếp những công việc của mình. Xem chi tiết tại Kclau Blog

Kết luận

Hãy bắt đầu bằng việc quản lý thời gian thật tốt, và bạn sẽ có thể làm được nhiều việc hơn trong cùng một khoảng thời gian như hiện tại. Quản lý thời gian tốt không có nghĩa là bạn có thể làm được tất cả những điều mà bạn mong muốn mà có nghĩa là bạn làm được những việc mà bạn cảm thấy hài lòng khi làm những việc đó.


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - Kim hồng - 09-25-2012

mình nên học cách sử dụng thời gian thôi Sad


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - damynghe2606 - 05-21-2014

Mình sử dụng nhiều cứ thỉ thoảng vào post bài với coi xem cóa ai commen ko à hi


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - LetItBe - 05-21-2014

hình như mình đang không tuân thủ những yêu cầu của bài viết thì phải.
Học cách quản lí lại thôi. Blog ơi


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - thaibi477 - 08-07-2014

kinh nghiệm hay cho bloger, học hỏi tiếp thu mà làm


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - thienlong9999 - 08-13-2014

cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý báu


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - monday91 - 08-16-2014

bài viết rất bổ ích


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - meomi2810 - 08-16-2014

facebook làm sao nhãng công việc nhất, chắc chắn phải tắt nó đi


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - myna - 08-27-2014

Cũng rất hay, rất hửu ích đó, thanks


5 kinh nghiệm quản lý thời gian cho Blogger - quangstar - 01-17-2015

Có thể quản lsy bằng phần mềm được không ?