5 bài thuốc đơn giản chữa viêm mũi dị ứng tận gốc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 bài thuốc đơn giản chữa viêm mũi dị ứng tận gốc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: 5 bài thuốc đơn giản chữa viêm mũi dị ứng tận gốc (/Thread-5-b%C3%A0i-thu%E1%BB%91c-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-ch%E1%BB%AFa-vi%C3%AAm-m%C5%A9i-d%E1%BB%8B-%E1%BB%A9ng-t%E1%BA%ADn-g%E1%BB%91c)



5 bài thuốc đơn giản chữa viêm mũi dị ứng tận gốc - levanphat10191995 - 06-20-2016

Mỗi khi nhắc đến bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những căn bệnh gây ra nhiều phiền toái đến cho người bệnh.Nguyên nhân thường là do công việc tiếp xúc nhiều với khói bụi,ô nhiễm môi trường,thời tiết thay đổi,dị ứng với lông chó,lông mèo,dị ứng với thực phẩm như là hải sản,tôm,cua,và dị ứng với thuốc kháng sinh..Nếu như có những triệu chứng như hắt hơi liên tục,nghẹt mũi,chảy nước mũi,ngứa mũi,đau đầu...,chắc chắn là bạn đang mắc phải bệnh viêm mũi dị ứng bạn cần nên điều trị sớm để tránh bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ khó chữa,chữa viêm mũi dị ứng không phải là khó nhưng phải phù hợp và đúng phương pháp bệnh mới hết được.Chính vì lý do đó mình xin chia sẽ vài bài thuốc đơn giản chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả giúp người bệnh tiết kiệm nhiều chi phí chữa trị và có thể tự làm ở nhà..
Bài thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng
Bài thuốc từ cây hoa xuyến chi
Loài cây này mọc hoang rất nhiều ở nước ta, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Cây hoa cứt lợn đã được kiểm nghiệm về khả năng chống phù nề, viêm nhiễm, đặc biệt rất tốt trong điều trị viêm mũi dị ứng.
[Image: 31.jpg]
Hoa cứt lợn – vị thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng hiệu quả.
Chữa trị như sau: Dùng 1 lá hoa cứt lợn, 2 lá khế tươi, 2 lá bạc hà. Giã nát rồi cuộn vào gạc, nhét lỗ mũi. Mỗi bên mũi 15 phút.
Bài thuốc từ tỏi
Tỏi là một gia vị thường thấy khi chế biến món ăn, làm món ăn hấp dẫn, ngon hơn nhiều. Tuy nhiên, ít ai biết, tỏi còn có công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị viêm mũi dị ứng.
-Ép tỏi lấy dịch, trộn với một ít mật ong. Thấm hỗn hợp này vào bông gòn nhét vào mũi hoặc nhỏ trực tiếp vào mũi. Ngày làm 3 lần.
-Trộn dịch tỏi với dầu vừng rồi nhỏ trực tiếp vào mũi.
-Ăn tỏi mỗi ngày giúp chữa trị hiệu quả viêm mũi dị ứng (2 tép/ ngày).
Bài thuốc từ Hoắc Hương
Hoắc Hương đã được Đông y nhận định có tác dụng kháng khuẩn tốt, kìm hãm sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn. Chính bởi vậy, loại cây này kết hợp với mật lợn (phần chất lỏng trong túi mật của con lợn) được dùng để chữa trị viêm xoang dị ứng rất tốt, mang lại hiệu quả chữa trị cao.
Cách dùng: Đầu tiên, lấy dịch mật ra, lọc để loại sỏi, cặn (nếu có), cô cách thủy hoặc sấy để giảm lượng nước thành dạng sền sệt. Khi sấy chỉ cần giữ ở nhiệt độ 60- 70 độ C, không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, mật sẽ bị cháy. Thân và lá Hoắc hương rửa sạch, đem sấy khô rồi tán thành bột.
Lấy 120g bột Hoắc hương trộn đều với mật lợn đã chế biến cho vừa đủ để làm viên. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3g với nước ấm. Dùng liên tục từ 2-4 tuần.
>>Tham khảo thêm: Triệu chứng viêm họng
Bài thuốc từ Kinh Giới Tuệ
[Image: 4.jpg]
Kinh Giới Tuệ chính là phần nụ hoa của cây Kinh Giới. Nó có tác dụng tốt đối với việc chữa trị viêm mũi dị ứng viêm xoang chính là bởi khả năng tiêu độc, chống dị ứng, giảm ngứa.
Cách dùng: Kinh giới tuệ sống và rễ bạch chỉ với lượng bằng nhau phơi khô, tán bột; ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 – 8g với nước chè nóng cho ra mồ hôi.
Bài thuốc từ Kim Ngân Hoa
[Image: 5.jpg]
Kim Ngân trong Đông y là loại thuốc chuyên chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Kim Ngân Hoa chính là hoa của cây Kim Ngân, luôn được giới y học đánh giá cao về khả năng kháng khuẩn, chống viêm.
Cách dùng: Kim ngân 6g (hoa) hoặc 12g (lá và cành), nước 100ml, sắc còn 10ml, thêm 4g đường. Cho vào ống hàn kín, hấp tiệt trung để bảo quản. Nếu dùng ngay thì không cần đóng ống, chỉ cần đun sôi, giữ sôi trong 15 phút đến 1/2 giờ là uống được . Người lớn uống 24 liều trên, trẻ nhỏ 12 liều