Sử dụng thời gian hiệu quả - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Sử dụng thời gian hiệu quả - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Kỹ năng mềm - Soft skills (https://uhm.vn/forum/Forum-K%E1%BB%B9-n%C4%83ng-m%E1%BB%81m-Soft-skills)
+---- Diễn đàn: KN Quản Lý Thời Gian (https://uhm.vn/forum/Forum-KN-Qu%E1%BA%A3n-L%C3%BD-Th%E1%BB%9Di-Gian)
+---- Chủ đề: Sử dụng thời gian hiệu quả (/Thread-S%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-th%E1%BB%9Di-gian-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3)



Sử dụng thời gian hiệu quả - uhm1987 - 12-29-2011

Đối với một người, một doanh nghiệp, việc sử dụng tốt thời gian là một vấn đề vô cùng quan trọng. Một ngày có 24 giờ, nếu không có kế hoạch tốt, thì sẽ lãng phí thời gian, mà chẳng làm được gì.
Phân phối thời gian có tác dụng quyết định đối với sự thành bại trong sự nghiệp của mỗi người. Có người cho rằng, lãng phí vài phút, tiêu hao vài phút đồng hồ không có gì đáng kể, nhưng, sự thật đâu có phải như vậy.

[Image: images?q=tbn:ANd9GcR_yxW19Llra5QZfOJxP-s...v9KXIuqHNO]

Thời gian là của cải quý báu nhất mà bản thân bạn có thể nắm vào trong tay mình, xin chớ quên là việc không quý trọng thời gian thì cũng giống như không biết quý trọng sinh mệnh mình. Các nhà doanh nghiệp thành công đều đã nắm vững nguyên tắc đó, đó chính là: biến “nhàn rỗi” thành “không nhàn rỗi”, cũng tức là phải biết quý tiếc từng giây từng phút trong công tác và trong sinh hoạt, phải làm việc cần cù chịu khó, quyết không được lười lao động. Bạn cần phải sắp xếp thời gian cẩn thận và hợp lý, không được bỏ phí một phút nào vào những việc vô vị. Mọi sự tiết kiệm cuối cùng đều là sự tiết kiệm thời gian. Một đặc điểm lớn nhất của thời gian chính là không thể quay ngược và cũng không thể cất trữ, không thể tái sinh.

Đời người kỳ thực rất ngắn ngủi, thời gian thực ra dùng để sáng tạo và làm việc không nhiều. Bạn thử nghĩ xem cuộc đời dài bao nhiêu mà lại để lãng phí?

Có người dùng thời gian “rỗi rãi” để sưu tầm sách vở, bổ sung kiến thức về dinh dưỡng. Có người lợi dụng thời gian “nhàn rỗi” để kết giao bạn bè, có người lợi dụng thời gian “nhàn rỗi ”để sáng tạo nghệ thuật.

Ở đây, tôi không chỉ muốn bạn quý trọng thời gian, điều quan trọng nhất là muốn bảo cho bạn biết về phương pháp quý trọng thời gian.
Trước tiên, phải biết cách sắp xếp thời gian, không được phân phối thời gian theo tỉ lệ bình quân. Phải tập trung thời gian vào sự việc quan trọng nhất cần xử lý, không thể mỗi việc đều đi làm, phải dứt khoát không mất thời gian vào những việc không cần thiết và không dành nhiều thời gian cho những việc thứ yếu. Mỗi khi phát sinh một sự việc, bạn phải lập tức suy nghĩ: “Việc này có đáng làm không?”

Thứ đến, phải chủ động thời gian. Mỗi cơ hội đều có thể là thời khắc quan trọng làm nên bước ngoặt. Nếu không nắm được thời cơ, sẽ bị tuột mất cơ hội. Cho nên những người đạt được thành công cần phải giỏi quan xem xét đánh giá tình hình, nắm bắt thời cơ, nắm chắc khâu quan trọng , giải quyết hợp lý, giành được thời cơ.

Cuối cùng, phải cân đối hai loại thời gian. Đối với một người đạt được thành công, tồn tại hai loại thời gian: Một loại là thời gian do mình có thể khống chế, tôi gọi nó là “thời gian tự do”; một loại khác là thời gian thuộc về sự phản ứng đối với người khác việc khác, không do mình chi phối, ta gọi nó là “thời gian ứng đối”. Hai loại thời gian đó đều là tồn tại khách quan, đều là cần thiết. Một khi không có “thời gian tự do”thì sẽ hoàn toàn ở trạng thái bị động, đối phó, không thể tự chi phối thời gian, thì không phải là một người lãnh đạo có hiệu quả.

Tôi còn muốn bổ sung thêm một điều: Tận dụng thời gian vụn vặt, tản mạn để làm những việc vụn vặt, từ đó có thể nâng cao hiệu xuất sử dụng thời gian. Ngoài ra, thời gian dành cho hội nghị, bàn thảo cũng cần sắp xếp khoa học, tránh lãng phí để có thể nâng cao hiệu xuất công tác, tiết kiệm thời gian của mọi người. Nếu vận dụng thời gian cho công việc này tốt, thì sẽ làm hạ thấp hiệu xuất công tác, và làm lãng phí thời gian của mọi người.


Lời tâm đắc

Thời gian chính là vốn quý. Thời gian cho mỗi người đều là công bằng, nhưng thành công chỉ dành cho những người có thể biến 24 giờ thành 24 giờ có ích.

Nguồn : lasinhvien.vn


Sử dụng thời gian hiệu quả - luongngocthao_bg - 02-29-2012

sao ma suy nghi tu nho toi lớn dc nhỉ? quay ngc dc t/g hay wa tá?nghe thi cung cam dong nhung ma thực tế m bit luc nao thi nen viết nhu the se hay hơn


Sử dụng thời gian hiệu quả - Gacon121 - 05-18-2012

Thời gian mình dạo này chỉ còn toàn có cv & cvSad


Sử dụng thời gian hiệu quả - Kim hồng - 05-23-2012

thời gian của mình toàn đi đâu ấy làm vè là ngủ mới chết chứ Sad


Sử dụng thời gian hiệu quả - phamlocmidu - 04-15-2014

Mình lập thời gian biểu xong được 1 tuần lại không giữ đủ kiên trì để quản lý thời gian...haizz


Sử dụng thời gian hiệu quả - mr_baiken - 04-15-2014

Dạo này đi làm suốt, k có thời gian dành cho các việc khác luôn, đam mê sở thích


Sử dụng thời gian hiệu quả - tuananhpl1 - 04-15-2014

nhiều chuyện nó đến bất ngờ đó chứ












Toyota Altis 2014 giá rẻ Toyota Vios 2014 siêu bền toyota tân cảng tại HCM city bảng giá xe toyota bèo nhất thế giới Toyota Fortuner 2014


Sử dụng thời gian hiệu quả - yentran422 - 05-10-2014

thời gian đúng là vốn quý


Sử dụng thời gian hiệu quả - kissfromarose - 05-12-2014

thời gian là vốn quý nhất của con ng mà. Cùng một quỹ thời gian 24h/ngày như nhau mà có ng thành công có ng thất bại cũng là do cách sử dụng thời gian đó làm gì thôi


Sử dụng thời gian hiệu quả - thaibi477 - 08-07-2014

Các bác cứ đề cập đến hiệu quả, còn chả thấy hiệu quả đâu