Cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn cuộc sống tuổi Teen (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-tu%E1%BB%95i-Teen)
+--- Diễn đàn: [888] Chém gió - Tìm bạn - Làm quen (https://uhm.vn/forum/Forum-888-Ch%C3%A9m-gi%C3%B3-T%C3%ACm-b%E1%BA%A1n-L%C3%A0m-quen)
+---- Diễn đàn: Tổ Chức Đám Cưới (https://uhm.vn/forum/Forum-T%E1%BB%95-Ch%E1%BB%A9c-%C4%90%C3%A1m-C%C6%B0%E1%BB%9Bi)
+---- Chủ đề: Cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt (/Thread-C%C3%A1ch-s%E1%BA%AFp-x%E1%BA%BFp-l%E1%BB%85-%C4%83n-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%E1%BA%B9p-m%E1%BA%AFt)



Cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt - migrinmigrin - 08-21-2016

Lễ ăn hỏi là một trong những phong tục không thể thiếu của người Việt Nam, đây là nghi lễ quan trọng để hai bên gia đình gặp mặt và chuẩn bị cho ngày cưới. Để có được một buổi lễ ăn hỏi hoàn hảo thì chúng ta cần sắp xếp lễ ăn hỏi sao cho thật đẹp mắt. Hôm nay, VENUS sẽ giới thiệu đến các bạn cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt trong ngày ăn hỏi.
Cách sắp xếp lễ ăn hỏi đẹp mắt.
[Image: trap72.jpg]

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu để làm cho mâm lễ ăn hỏi của mình đẹp nhất :

1. Buồng cau quả to, tròn, đều và đẹp mắt. Thường hay đặt cau ở Hải Phòng vừa uy tín vừa chất lượng
2. Chọn lá trầu không to, xanh, không bị úa vàng. Số lượng sao cho phù hợp với số lượng cau, nhưng phải là chẵn tầm 80 hoặc 100 lá
3. Bánh cốm – bánh phu thê : tùy thuộc vào số lượng xuất chia để lấy sao cho phù hợp. Thường được lấy ở Hàng Than và dốc Nguyên Ninh
4. Rượu – thuốc lá : tùy vào gia đình
5. Còn lại tùy thuộc vào xem số lượng tráp để thêm những sản phẩm khác vào
Bên cạnh những sản phẩm trên bạn nên thêm vào những phụ kiện như duy băng, nơ, chữ hỷ ,…

Tiếp theo là bước quan trọng nhất đó là sắp xếp tráp ăn hỏi.

Ngay sau khi có đầy đủ các nguyên liệu, các bạn tiến hành sắp lễ ăn hỏi tùy theo số tráp mà gia đình bạn dự định làm. Tuy nhiên, các bạn nên tiếp hành sắp từng tráp ăn hỏi một nhằm tạo sự nhất thống cũng như sự dễ dàng khi trang trí.
1. Cách sắp xếp tráp trầu cau
Đầu tiên, bạn để nguyên buồng cau vào giỏ, trang trí thêm lá vạn tuế và lá trầu không bao quanh cùng với dây kim tuyến giống như hình bên dưới :
[Image: trap-trau-cau.jpg]
2. Cách sắp xếp tráp chè, sen, bánh cốm
Cách sắp mâm lễ này khá đơn giản, bạn chỉ cần xếp đồ lễ theo dạng hình tháp. Sau đó gắn nơ và dây ruy băng từ đỉnh thắp xuống. Ngoài ra, bạn có thể gắn nơ hoặc chữ song hỷ nhằm nhấn mạnh cho vẻ đẹp và sự tôn kính của lễ vật :
[Image: cach-sap-le-an-hoi1.jpg]
3. Cách sắp lễ rượu thuốc
Cách sắp mâm lễ rượu thuốc khá đơn giản, ngoại việc đựng rượu thuốc song hành tạo thành hình thù đẹp, kết hợp với dây nơ, ruy băng và hoa tươi nhằm tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho mâm lễ vật :
[Image: cach-sap-le-an-hoi5.jpg]
4. Cách sắp mâm ngũ quả trong ngày lễ ăn hỏi
Về mâm ngủ quả ngày đám hỏi thường sử dụng trang trí thành mâm rồng phượng hoặc tùy theo cách sắp xếp để tạo nên mâm ngũ quả sang trọng hơn khi ngày cưới về cho chính đôi bạn trẻ :
[Image: cach-sap-le-an-hoi4.jpg]

Trên đây là toàn bộ những bí quyết sắp lễ ăn hỏi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mọi thông tin tư vấn quí khách vui lòng trực tiếp đến cửa hàng để được tư vấn trực tiếp và được giới thiệu thêm vê một vài dịch vụ lễ ăn hỏi trọn gói của chúng tôi :

· Hotline:0972 263 355|0934 168 796
· ​Địa chỉ: 277 Tây Sơn, Đống Đa, HN
· FB: facebook.com/cuoihoivenus/