sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Nuôi dạy khi con còn bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Nu%C3%B4i-d%E1%BA%A1y-khi-con-c%C3%B2n-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi (/Thread-s%E1%BB%B1-ph%C3%A1t-tri%E1%BB%83n-c%E1%BB%A7a-tr%E1%BA%BB-6-th%C3%A1ng-tu%E1%BB%95i)



sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi - mimeomi294@gmail.com - 09-02-2016

Bé đang phát triển như thế nào ?
Trong giai đoạn phát triển của trẻ 6 tháng tuổi, bé thường có xu hướng muốn chơi các loại thú bông, lớn và nhỏ. Thậm chí, những chú thú bông trở thành sở thích bé trong giai đoạn này. Các bé cũng thường có sở thích cắn thú bông và chảy nước miếng nhưng các bậc phụ huynh đừng quá lo lắng vì đây không phải một bệnh lý nào cả mà là những dấu hiệu thường gặp ở trẻ sơ sinh.
Khi thêm thành viên mới bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận như chuẩn bị các đồ chơi mềm và tốt cho trẻ sơ sinh nhưng tránh các đồ chơi nhỏ để bé bỏ vào miệng.
Sự quan tâm của ông bà với cháu
Ông bà luôn yêu thương cháu, nuông chiều cháu nhưng nuông chiều quá mức sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bé. Nhưng bạn đừng phản ứng quá gay gắt hay chỉ trích với ông bà bé mà hãy đưa ra lời góp ý với ông bà của bé. Ông bà thường có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ em nhưng điều đó không có nghĩa ông bà có thể chăm sóc tốt nhất được cho bé mà chính là cha mẹ mới thực sự là người hiểu bé muốn gì, cũng như các bệnh sinh lý mà bé thường gặp. Nhưng ông bà sẽ cho bạn nhiều lời khuyên có ích trong quá trình chăm sóc bé đấy.
Nhưng việc nuông chiều bé xuất phát từ tình yêu thương của ông bà. Có thể bé sẽ hiếu động, nghịch phá hơn đấy vì luôn có ông bà bảo bọc, che chở và thường xuyên phá vỡ những quy tắc bạn áp dụng cho bé về giấc ngủ hay ăn uống. Nhưng đừng vì điều đó mà nổi giận hay chỉ trích ông bà nhé, bởi tất cả những gì ông bà làm cho bé đều là sự quan tâm và yêu thương vô bờ bến của ông bà thôi. Thay vì giận dữ hãy đưa ra những lời khuyên hay góp ý chân thành sẽ làm cho ông bà hiểu ra đấy
3 câu hỏi về chế độ ăn thực vật nhiều
 Thực sự có tốt cho bé khi ăn chế độ thực vật ?
Trong thực vật có nhiều chất rất tốt cho bé như vitamin, khoáng chất và protein nhưng hãy cân bằng thêm các chế độ dinh dưỡng khác để đảm bảo tốt nhất các dinh dưỡng cần thiết cho bé nhé. Ở giai đoạn 6 tháng tuổi này, bé rất cần đến chất dinh dưỡng từ sữa mẹ hay sữa bột và các loại ngũ cốc nghiền nát hoặc nước ép trái cây.
 Một chế độ ăn thế nào là tốt nhất cho bé ?
Một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng đối với bé trong giai đoạn này. Bé rất cần một bữa ăn giàu protein để phát triển toàn diện các chức năng của bé. Nếu một bữa ăn thiếu protein thì bạn cần phải bổ sung các chất cần thiết để thay thế. Nếu bạn muốn bé ăn chế độ giàu thực vật mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé thì bạn hãy đến bác sĩ để được tư vấn nhiều hơn. Một chế độ giàu thực vật là không bao gồm trứng, thịt, và các sản phẩm từ sữa vì thế để đảm bảo sức khỏe cho bé bạn cần thay thế các thức ăn có chứa các chất bao gồm vitamin B12, D, riboflavin, Canxi, kẽm và sắt. Các thực phẩm thực vật giàu chất kẽm bao gồm các loại hạt, ngũ cốc, rau lá xanh như rau bina.
 Một số nguồn thực phẩm chay giàu protein và các chất dinh dưỡng khác ?
Lựa chọn thay thế cho thịt và gia cầm là các thực phẩm như pho mát, đậu phụ, các loại đậu ( nấu chín hoặc nghiền nát ), các loại ngũ cốc ( bánh mì, mì ống, gạo, và ngũ cốc ), sữa chua. Hãy đảm bảo các phẩm đều sạch và an toàn cho sự phát triển của trẻ.